Vòng 23 Ngoại Hạng Anh: Nhóm Đầu Bảng Gây Thất Vọng

Vòng 23 Ngoại Hạng Anh: Nhóm Đầu Bảng Gây Thất Vọng

Các trận cầu ở vòng 23 Ngoại hạng Anh đã được diễn ra với nhiều kết quả bất ngờ. Ngoại trừ Fulham giành trọn 3 điểm, các câu lạc bộ ở vị trí nửa trên bảng xếp hạng đều không giành chiến thắng mặc dù chỉ gặp các đối thủ dưới cơ của mình.

Các câu lạc bộ lớn sa chân tại vòng 23 Ngoại hạng Anh

Kết quả đã bất ngờ xảy ra ở các trận cầu thuộc khuôn khổ vòng 23 Ngoại hạng Anh. Câu lạc bộ Chelsea không phải là đội bóng lớn duy nhất khiến cổ động viên thất vọng khi xếp trên họ là những cái tên như Arsenal, Tottenham, Newcastle hay Brighton đều lần lượt đánh rơi điểm số.

Chelsea thoát thua trong gang tấc

Trận đấu đầu tiên của vòng 23 Ngoại hạng Anh là trận derby thành London giữa câu lạc bộ West Ham vs Chelsea. The Blues đã cho mọi người  thấy được sức mạnh của bản hợp đồng nặng ký khi bộ đôi tân binh đắt giá Felix và Enzo Fernandez phối hợp vô cùng ăn ý với nhau để ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 12.

Chelsea thoát thua trong gang tấc
Chelsea thoát thua trong gang tấc tại vòng 23 Ngoại hạng Anh

Thế nhưng, lợi thế dẫn bàn của họ lại không duy trì được quả lâu, chỉ 12 phút sau của trận đấu, cầu thủ Emerson đến từ West Ham đã có bàn thắng gỡ hòa 1 – 1 xuất thần cho đội chủ nhà.

Arsenal hòa kịch tích tại vòng 23 Ngoại hạng Anh

Câu lạc bộ Arsenal lại tiếp tục gặp khó khăn trong việc làm rung mành lưới của những đội bóng chơi với chiến lược phòng ngự lùi sâu. Đồng thời, Brentford còn cho thấy họ là một trong những đối thủ khó xơi trước những đội bóng lớn. Pháo Thủ cần đến 66 phút để ghi được bàn thắng khai thông thế bế tắc do công trạng của ngôi sao Trossard.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự hớ hênh của Arsenal lại tạo cơ hội để Ivan Toney ghi bàn gỡ hòa chỉ 8 phút ngay sau đó. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang dần hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh khi trải qua 2 trận liên tiếp chưa nếm mùi chiến thắng.

Tottenham thi đấu như mê ngủ

Còn Tottenham chính là câu lạc bộ gây thất vọng nhất trong nhóm đội dẫn đầu ở vòng 23 Ngoại hạng Anh. Sau trận thắng trước Man City, Gà Trống Thành London được kỳ vọng sẽ duy trì phong độ để bám sát top 4 dẫn đầu. Thế nhưng, Tottenham vẫn cho thấy bộ mặt bạc nhược khi bất ngờ để Leicester có màn lội ngược dòng, dù đã có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 14.

Công nghệ VAR tắc trách ở vòng 23 Ngoại hạng Anh

Trong vòng 23 Ngoại hạng Anh vừa qua, các trọng tài phòng công nghệ VAR liên tục đưa ra những quyết định khó hiểu làm ảnh hưởng lớn đến kết quả của trận đấu.

Chelsea bị mất oan 1 bàn thắng 

Trong trận đấu Chelsea vs West Ham, tổ trọng tài công nghệ VAR gây tranh cãi khi từ chối thổi phạt đền cho Chelsea sau khi Soucek chơi bóng bằng tay ở cuối trận. Trọng tài Craig Pawson đã quyết định tham khảo ý kiến của VAR nhưng lại không trực tiếp ra xem và cuối cùng quyết định không thổi quả phạt penalty.

Arsenal hòa kịch tích tại vòng 23 Ngoại hạng Anh

Cựu trọng tài Ngoại hạng Anh, Peter Walton, chia sẻ Chelsea xứng đáng được hưởng quả phạt này: “Luật rõ ràng đã quy định khi phần cơ thể phình to ra bất thường trong trận đấu. Công nghệ VAR khả năng cao cho rằng cánh tay Soucek ở vị trí tự nhiên, khi được dùng để chống xuống lúc cầu thủ ngã”, nhưng Walton đánh giá thêm: “Nhưng nếu xem xét kỹ, đó là hành động có chủ ý để cản phá đối thủ. Tổ trọng tài công nghệ VAR lẽ ra nên khuyên trọng tài chính xem lại”.

Arsenal nhận trận hòa tài hại vì công nghệ VAR

Chris Foy – đại diện Ban Điều hành Trọng tài Anh thừa nhận trọng tài Lee Mason đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận hòa 1 – 1 của Arsenal vs Brentford. Mason là người phụ trách công nghệ VAR nhưng lại mắc lỗi cơ bản khi không kẻ vạch việt vị trong tình huống dẫn đến bàn gỡ của câu lạc bộ Brentford.

Cầu thủ Christian Norgaard chuyền cho Ivan Toney để ghi bàn, đã ở tư thế việt vị. Chris Foy khẳng định: “Nếu vạch việt vị được kẻ ở tình huống đó, bàn thắng chắc chắn sẽ không được công nhận vì lỗi việt vị”. Trong trường hợp tình huống đưa bóng vào lưới của Toney không được công nhận, Arsenal nhiều khả năng cao sẽ giành trọn 3 điểm.

VAR mắc sai lầm ở trận đấu Brighton vs Crystal Palace

Ban Điều hành Trọng tài Anh còn xác nhận công nghệ VAR mắc sai lầm ở trận hòa 1 – 1 giữa Brighton vs Crystal Palace. Hậu vệ Pervis Estupinan đưa bóng vào lưới đối phương nhưng lại không được công nhận bàn thắng vì việt vị. Thế nhưng, Ban Điều hành Trọng tài Anh cho rằng trọng tài phụ trách VAR đã mắc sai lầm.

Chelsea bị mất oan 1 bàn thắng vòng 23 Ngoại hạng Anh

Trọng tài Brooks đã kẻ vạch việt vị sai, khi xem James Tomkins là cầu thủ phòng ngự cuối cùng của Crystal Palace. Thực tế, người đứng dưới Tomkins lại chính là Marc Guehi và anh mới là cầu thủ phòng ngự cuối cùng của Palace. Nếu VAR kẻ đúng vạch từ Guehi, hậu vệ Pervis Estupinan khả năng cao chưa phạm lỗi việt vị.

Kết luận 

Với kết quả vòng 23 Ngoại hạng Anh, các cầu thủ Man City vẫn giữ chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với tổng số điểm là 48. Họ chỉ kém đội đầu bảng là Arsenal với khoảng cách 3 điểm, và hơn đội xếp sau là Man Utd với 2 điểm. Các câu lạc bộ còn lại nằm trong top dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League 2022/23 là Newcastle, Tottenham và Brighton.

Xem thêm:

20 Đội Ngoại Hạng Anh Hy Vọng Trong Nửa Cuối Mùa Giải

Vòng 13 Ngoại Hạng Anh: Căng Thẳng Cuộc Đua Trụ Hạng

Ngoại Hạng Anh Vòng 8: Arsenal Đứng Đầu Bảng Xếp Hạng