Vòng 6 Ngoại Hạng Anh 22/23: Man United Thắng Ngoạn Mục

Vòng 6 Ngoại Hạng Anh 22/23: Man United Thắng Ngoạn Mục

Vòng 6 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến những cú sảy chân của Man Xanh và Lữ Đoàn Đỏ cùng chiến thắng vang dội 3 – 1 của Man Utd trước Arsenal đã giúp cuộc đua top 4 trở nên kịch tính hơn bao giờ hết. Vòng đấu này đã diễn ra những trận cầu vô cùng hấp dẫn, hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu khép lại.

Vòng 6 Ngoại hạng Anh: Man City và Liverpool hòa bạc nhược

Vòng 6 Ngoại hạng Anh 2023 đã chứng kiến câu lạc bộ Man City gục ngã tại sân nhà của Aston Villa. Trong khi đó, Liverpool cũng không khấm khá hơn khi không giành chiến thắng tại Goodison Park. Trận chiến Everton vs Liverpool bao giờ cũng tạo nên những màn trình diễn đẹp mắt tại vùng Merseyside. Một cuộc chiến “ăn miếng trả miếng” được phát động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Lữ Đoàn Đỏ cầm hòa không bàn thắng ở vòng 6 Ngoại hạng Anh

Pha tấn công ấn tượng đầu tiên thuộc về đội chủ nhà Everton. Sau khi cầu thủ Maupay không thể vượt mặt Van Djik, Tom Davies ngay lập tức tung cú sút ngoài chân phải để loại bỏ thủ thành Alisson nhưng cột dọc đã cứu nguy cho Lữ Đoàn Đỏ để tránh khỏi bàn thua ở phút 32.

Lữ Đoàn Đỏ cầm hòa không bàn thắng ở vòng 6 Ngoại hạng Anh

Hàng công của Liverpool vùng mình đáp trả mạnh mẽ. Cuộc chiến đôi công duy trì sang đến hiệp 2 khi cả Everton lẫn Liverpool đều tấn công với nhịp độ dày đặc mỗi khi có bóng. Thủ môn Pickford đã có 2 pha cứu thua xuất thần để loại bỏ cơ hội của Roberto Firmino và ngay sau đó là Fabinho.

Đáp lại, chủ nhà Everton cũng tạo nên cho mình những pha phản công thần tốc. Một trong số đó là tình huống  Neal Maupay đã sút bóng đúng vào bên hông của Alisson khiến Everton lỡ mất cơ hội ghi được bàn thắng. Ở phút thứ 69, Maupay dứt điểm không chính xác nhưng lại mang đến cơ hội tuyệt vời để cầu thủ Coady dễ dàng vươn lên sút bóng cận thành và ghi bàn trong tiếng reo hò của các cổ động viên.

Thế nhưng, công nghệ VAR lại xác định Coady rơi vào thế việt vị khi Maupay đã tung cú sút vào bên trong trước. Có nghĩa là Lữ Đoàn Đỏ thoát khỏi bàn thua trông thấy trong chuyến hành quân đến sân vận động Goodison Park ở lượt đấu này.

Man City khiến cổ động viên tiếc nuối

Mọi dự đoán về khả năng giành trọn 3 điểm của các chuyên gia về Aston Villa là vô cùng khó khăn tại vòng 6 Ngoại hạng Anh. Thực tế, đội chủ nhà đã phải gồng mình hứng chịu những đợt công phá dồn dập xuyên suốt hiệp 1. 

Cầu thủ Kevin De Bruyne kiến tạo giúp Erling Haaland ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 50. Bàn thắng thứ 10 chỉ sau 6 trận đấu, ngôi sao Haaland lập tức cân bằng kỷ lục mà Mick Quinn đã thiết lập vào năm 1992. Cầu thủ người Bỉ lại tiếp tục có pha phối hợp với Haaland trong pha bóng tiếp theo. Nhưng lần này, may mắn đã không mỉm cười với tiền đạo người Na Uy.

Man City khiến cổ động viên tiếc nuối tại vòng 6 Ngoại hạng Anh

Aston Villa nhanh chóng đẩy mạnh tấn công sau bàn thua và cũng chạm được vào mành lưới đối thủ ở phút 74. Jacob Ramsey chuyền đường căng ngang và giúp Leon Bailey hạ gục thủ thành Ederson. Chung cuộc, đội bóng của huấn luyện viên Steven Gerrard đã cầm hòa Man Xanh với tỷ số 1 – 1.

Vòng 6 Ngoại hạng Anh: Man Utd bắt đầu cuộc đua top 4

Trận cầu đỉnh cao nhất của vòng 6 Ngoại hạng Anh là màn so tài của Man Utd vs Arsenal trên sân vận động Old Trafford. Trước cuộc đối đầu này, Arsenal là câu lạc bộ duy nhất toàn thắng ở Premier League 2023 nên thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta rất quyết tâm hạ gục Man Utd ngay tại sân nhà của đối phương.

Man Utd vs Arsenal đẩy cao đội hình ở hiệp 1

Ngay khi bắt đầu trận đại chiến tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, 2 đội đều đẩy cao đội hình và chơi đôi công hấp dẫn. Arsenal đã đưa được bóng vào lưới Man Utd với tình huống cầu thủ Martinelli băng xuống cực nhanh dứt điểm chéo góc làm tung lưới đối phương ở phút 14 nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng này.

Thế nhưng, cũng đã có bàn thắng được ghi trong trận đấu nhưng lần này nó thuộc về đội chủ nhà. Phút 35, Sancho phối hợp cùng đồng đội Rashford rồi thực hiện chọc khe cho ngôi sao Antony. Trong tư thế thoải mái ở vòng cấm, Antony sút lòng bằng chân trái vào góc xa làm tung lưới Arsenal.

Man Utd đả bại Arsenal ở vòng 6 Ngoại hạng Anh

Qua giờ nghỉ giải lao, Arsenal dồn lên tấn công vô cùng mạnh mẽ. Những nỗ lực ấy cuối cùng cũng mang về bàn gỡ hòa cho Pháo Thủ ở phút 60 nhờ công của cầu thủ Saka. Có được bàn gỡ, Arsenal lại tiếp tục đẩy cao đội hình hơn nữa.

Man Utd vs Arsenal đẩy cao đội hình ở hiệp 1

Khi đang mải mê với bàn thắng vừa rồi, họ lại tổ chức hàng phòng ngự chưa tốt và kết quả là Man Utd đã tận dụng tốt những sơ hở đó để ghi bàn ở phút thứ 66. Chưa đầy 10 phút sau, Rashford thêm một lần nữa thực hiện pha sút bóng hiểm hóc để hoàn thành cú đúp. Đồng thời, đây là bàn thắng đặt dấu chấm hết của Arsenal trong trận đấu này. Chung cuộc, Man Utd giành chiến thắng với tỷ số áp đảo 3 – 1 trước Arsenal.

Kết luận

Chiến thắng vang đội 3 – 1 trước Arsenal tại vòng 6 Ngoại hạng Anh là trận đấu thứ 4 liên tiếp Man Utd giành điểm tuyệt đối. Sau 6 lượt thi đấu, Quỷ Đỏ đã có cho mình 12 điểm, leo lên vị trí thứ 5 trên BXH Premier League. Thầy trò của huấn luyện viên Erik Ten Hag đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết và bắt đầu đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Xem thêm:

20 Đội Ngoại Hạng Anh Hy Vọng Trong Nửa Cuối Mùa Giải

Vòng 13 Ngoại Hạng Anh: Căng Thẳng Cuộc Đua Trụ Hạng

Ngoại Hạng Anh Vòng 8: Arsenal Đứng Đầu Bảng Xếp Hạng