HLV Jose Mourinho vắng mặt trong trận derby Roma do bị cấm chỉ đạo 2 trận

HLV Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo trận derby Roma

Chỉ mới vài ngày trước, sự trở lại của HLV Jose Mourinho ở khu vực chỉ đạo đã giúp AS Roma có được chiến thắng 1 – 0 trước Juventus tại vòng 25 Serie A. Nhưng trong trận derby Roma vài ngày tới, HLV Jose Mourinho sẽ phải bất đắc dĩ làm khán giả khi AS Roma chạm trán với Sassuolo hôm 13/3. Vị thuyền trưởng này đã hy vọng sẽ đảo ngược được lệnh cấm nhưng ông đã phải chấp nhận án phạt nghiêm khắc từ BTC Serie A. Và trận đấu với đội bóng cùng thành phố là Lazio vào cuối tuần sau, HLV Jose Mourinho cũng sẽ không được chỉ đạo.

HLV Jose Mourinho hy vọng đảo ngược lệnh cấm nhưng bất thành

BTC Serie A đã đưa ra án phạt nghiêm khắc hơn với HLV Jose Mourinho khi truất quyền chỉ đạo của ông trong 2 trận của AS Roma. Do đó, HLV Jose Mourinho sẽ trở thành khán giả trong trận AS Roma vs Sassuolo vào ngày 13/3 và trận AS Roma vs Lazio vào cuối tuần sau. Trước đó, HLV Jose Mourinho từng nhận thẻ đỏ đầu hiệp 2 và bị truất quyền chỉ đạo vì đã có hành vi cãi vã với trọng tài trong trận AS Roma để thua 1 – 2 trước Cremonese.

HLV Jose Mourinho bị cấm chỉ đạo 2 trận gần nhất của AS Roma
HLV Jose Mourinho bị cấm chỉ đạo 2 trận gần nhất của AS Roma

Đội bóng thủ đô nước Ý đã kháng án và Liên đoàn Bóng đá Ý đã ra quyết định tạm đình chỉ án phạt cấm HLV Jose Mourinho chỉ đạo 2 trận cùng số tiền 10.000 euro để xem xét lại sự việc. Vì thế mà AS Roma may mắn vẫn có được sự chỉ đạo của HLV Jose Mourinho trong chiến thắng trước Juventus hôm vừa rồi. Theo một kết quả được công bố vào hôm 10/3 vừa rồi, HLV Jose Mourinho bị tước quyền chỉ đạo là do ông đã phản đối kịch liệt và khiêu khích những quyết định của trọng tài.

Đây là lần thứ 3 HLV Jose Mourinho bị tước quyền chỉ đạo trận đấu ở mùa giải 2022/23 do nhận thẻ đỏ từ trọng tài. Ngay sau đó, cựu HLV của Real Madrid, Chelsea và Inter Milan đã lên tiếng bảo vệ hành động của mình. Ông cho rằng mình đã xúc động nhưng không điên bởi đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của HLV Jose Mourinho bắt gặp một trọng tài sử dụng những từ ngữ không chuẩn mực để nói chuyện với ông. Nhưng cũng không phải ngẫu nhiên mà HLV Mourinho lại có những phản ứng gay gắt như vậy.

HLV Jose Mourinho vẫn ‘chứng nào tật nấy’

Đây không phải là mùa giải đầu tiên vị thuyền trưởng này bị truất quyền thi đấu. Trong trận đấu giữa AS Roma và AC Milan vào tháng 2 năm 2022, HLV Jose Mourinho đã bị truất quyền chỉ đạo do cố tình vào sân để phản đối quyết định của trọng tài. Sau đó, vào trận đấu tiếp theo với Lazio, Mourinho tiếp tục vi phạm quy định về khu vực chỉ đạo bằng cách cố gắng tiếp cận vùng khu vực này khi không được phép.

Mùa giải trước đó, HLV Jose Mourinho cũng từng nhiều lần bị truất quyền chỉ đạo trận đấu
Mùa giải trước đó, HLV Jose Mourinho cũng từng nhiều lần bị truất quyền chỉ đạo trận đấu

Sau khi nhận được báo cáo từ trọng tài và quan sát viên trận đấu, Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Italia đã quyết định cấm Mourinho chỉ đạo trong hai trận liên tiếp của AS Roma, đó là trận đấu với Napoli và Sassuolo. Mourinho cũng bị phạt 5.000 euro vì hành vi vi phạm luật. Ở mùa giải năm nay, vẫn là HLV Jose Mourinho không được chỉ đạo AS Roma vs Sassuolo.

Việc HLV Jose Mourinho bị cấm chỉ đạo trong hai trận đấu gần đây của AS Roma tại Serie A mùa giải 2022/23 đã ảnh hưởng đến khả năng chỉ đạo và lên kế hoạch của đội bóng trong các trận đấu này. Trong trận đấu với AC Milan vào ngày 27 tháng 2, Mourinho đã phải ngồi trên khán đài và không thể có mặt trong khu vực chỉ đạo, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng thay đổi chiến thuật và thực hiện các sự điều chỉnh trong trận đấu.

Vì sao HLV Jose Mourinho thường xuyên bị truất quyền chỉ đạo?

HLV Jose Mourinho thường xuyên bị truất quyền chỉ đạo do ông có tình huống thể hiện sự bất mãn với quyết định của trọng tài và ban tổ chức trận đấu. Ông thường xuyên cãi vã và phản đối quyết định của trọng tài, đặc biệt là trong các trận đấu quan trọng. HLV Jose Mourinho cũng có lịch sử bất mãn với ban tổ chức các giải đấu.

HLV Mourinho thường xuyên có những hành động cãi vã và to tiếng với trọng tài
HLV Mourinho thường xuyên có những hành động cãi vã và to tiếng với trọng tàiANSA/SIMONE VENEZIA

Ví dụ như HLV Jose Mourinho từng bị cấm chỉ đạo trong một trận đấu của Real Madrid vì đã đưa ra những bình luận thô tục về ban tổ chức UEFA và những quyết định của họ. Tuy nhiên, Mourinho cũng là một HLV tài ba và đạt được nhiều thành công lớn trong sự nghiệp của mình. Đây là mùa giải thứ hai Mourinho gắn bó với AS Roma, hiện tại, đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 4 với 47 điểm, bằng điểm với AC Milan nhưng hơn chỉ số phụ.

Kết luận

Một thông tin gây hoang mang cho các cầu thủ AS Roma trước trận đấu với Sassuolo và Lazio diễn ra vì AS Roma và HLV Jose Mourinho đã kháng cáo không thành công. Ông bị truất quyền chỉ đạo 2 trận đấu mà Roma gặp hai đối thủ kể trên. Đây không phải là lần đầu tiên HLV Mourinho bị tước quyền chỉ đạo mà ở mùa giải này, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha đã 3 lần bị truất quyền chỉ đạo trên sân.

Xem thêm:

Eden Hazard gặp cơn ác một nơi thiên đường Real Madrid 

Hatem Ben Arfa thắng kiện Paris SG nhưng chỉ được bồi thường 100.000 euro

Vinicius Jr và nạn phân biệt chủng tộc còn tồn tại ở La Liga