Khvicha Kvaratskhelia được ca ngợi là Kvaradona sau 30 năm Napoli chia tay Maradona

Khvicha Kvaratskhelia được ca ngợi như 'cậu bé vàng' của Napoli sau 30 năm kể từ khi huyền thoại Diego Maradona rời đi

Tờ New York Times đã có một bài viết về tiền vệ Khvicha Kvaratskhelia hiện đang thi đấu cho Napoli, tờ báo này đã gọi cầu thủ mang áo số 77 của Gli Azzurri là Kvaradona. Đây không phải là lần đầu tiên Khvicha Kvaratskhelia được gọi với cái tên như vậy bởi trước đó người hâm mộ đã từng ưu ái và gọi anh với cái tên như vậy. Nhưng chưa từng có tờ báo nào ca ngợi Khvicha Kvaratskhelia giống như ‘Cậu bé vàng’ sau 30 năm huyền thoại Diego Maradona rời Napoli.

Thành tích đáng nể phục của Khvicha Kvaratskhelia ở Napoli

Sở dĩ Khvicha Kvaratskhelia nhận được sự quan tâm từ New York Times là bởi anh đang chơi quá ấn tượng ở Napoli. Phóng viên Rory Smith của hãng thông tấn này đã khẳng định chuyên gia chạy cánh của Gli Azzurri là cầu thủ gây ngạc nhiên nhất ở châu Âu hiện giờ. Đây không phải là lần đầu tiên Khvicha Kvaratskhelia được ca ngợi sánh ngang với huyền thoại Diego Maradona, bởi người hâm mộ thậm chí đã gọi Khvicha Kvaratskhelia là Kvaradona từ lâu.

Khvicha Kvaratskhelia đang có thành tích xuất sắc ở Napoli và người hâm mộ gọi anh với biệt anh Kvaradona
Khvicha Kvaratskhelia đang có thành tích xuất sắc ở Napoli và người hâm mộ gọi anh với biệt anh Kvaradona

Khi đến thi đấu trong màu áo của Napoli, Khvicha Kvaratskhelia vẫn chưa giấu hết được vẻ mộc mạc của chàng trai đến từ Georgia. Nhưng sau đó Khvicha Kvaratskhelia đã thích ứng nhanh chóng với môi trường mới và tỏ ra chính chắn, trưởng thành hơn và đầy trách nhiệm cứ như thể đã gắn bó với áo đấu màu xanh của Napoli từ lâu.

Trong số 8 trận đấu gần nhất, Khvicha Kvaratskhelia đã thi đấu cực kỳ hiệu quả và đóng góp 4 bàn thắng, 5 đường kiến tạo. Khvicha Kvaratskhelia đã trở thành yếu tố quan trọng góp công lớn giúp Napoli giành 7 chiến thắng liên tiếp. Rõ ràng, với phong độ như vậy của Khvicha Kvaratskhelia chắc chắn sẽ là nhân tố được ưu tiên trong đội hình để giúp Napoli bay cao hơn nữa ở Serie A và dần khẳng định thế lực ở các đấu trường châu Âu.

Napoli trước và sau khi Khvicha Kvaratskhelia xuất hiện

Khi Khvicha Kvaratskhelia chưa đến Napoli, đội bóng này chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH Serie A mùa trước. Nhưng giờ đâu, đội bóng của HLV Luciano Spalletti đang từng bước tiến gần hơn đến Scudetto mà khó có đối thủ nào có thể cản bước của họ. Napoli đã trải qua 25 vòng đấu và đang ung rung dẫn đầu BXH Serie A 2022/23. Họ đã có được 65 điểm và hơn đội xếp thứ 2 là Inter Milan tới 15 điểm nên khả năng đăng quang là gần như chắc chắn.

Napoli gần như 'lột xác' sau sự xuất hiện của Kvaradona
Napoli gần như ‘lột xác’ sau sự xuất hiện của Kvaradona

Còn tại đấu trường Champions League, Napoli đứng đầu bảng đấu có sự góp mặt của nhà á quân đến từ Premier League là Liverpool. Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Napoli đã có chiến thắng 2 – 0 trước Eintracht Frankfurt vài ngày trước, điều đó coi như đã giúp Napoli đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên thành tích trên là kết quả của sự nỗ lực tập thể, nhưng vẫn không thể không nhắc đến cầu thủ người Georgia bởi anh đã thi đấu quá ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Rõ ràng Napoli đã có sự lột xác ngoạn mục nhờ tậu được Khvicha Kvaratskhelia với giá chỉ 10 triệu euro. Lúc này, BLĐ Napoli đang chào giá gấp 10 lần con số ấy, tức là giá 100 triệu Khvicha Kvaratskhelia cho những đội bóng nào muốn có được sự phục vụ của cầu thủ người Georgia. Động thái trên là minh chứng cho thấy Khvicha Kvaratskhelia xứng đáng là cầu thủ gây ngạc nhiên nhất ở châu Âu hiện giờ.

Napoli quyết tâm giữ chân Khvicha Kvaratskhelia

Vào tháng 8 năm 2021, Napoli đã ký hợp đồng với Kvaratskhelia từ đội bóng Rubin Kazan của Nga. Bản hợp đồng giữa Khvicha Kvaratskhelia và Napoli được cho là có thời hạn là 5 năm, kéo dài đến năm 2026. Trong màu áo Rubin Kazan, Khvicha Kvaratskhelia cũng đã chơi rất tốt và trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở giải VĐQG Nga. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công và được mô tả là một cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ cao cùng với khả năng kiến tạo và ghi bàn.

Kvaratskhelia đã trở thành mục tiêu hàng đầu của Napoli muốn giữ lại đội hình lâu dài
Kvaratskhelia đã trở thành mục tiêu hàng đầu của Napoli muốn giữ lại đội hình lâu dài

Dù chỉ mới chiêu mộ Khvicha Kvaratskhelia vào mùa Hè năm ngoái nhưng BLĐ Napoli đã lên kế hoạch để gia hạn hợp đồng với cầu thủ này. Theo truyền thông nước Ý, Napoli sẵn sàng tăng lương gấp đôi để níu giữ Khvicha Kvaratskhelia ở lại đội bóng. Điều đáng nói là BLĐ Napoli muốn Khvicha Kvaratskhelia ký kết không kèm điều khoản cho phép một đội bóng chi ra một khoản phí nhất định để giải phóng hợp đồng cho Kvaradona.

Kết luận

Khvicha Kvaratskhelia được xem là một trong những món hời với Napoli ở mùa giải này. Dù mới chỉ đến Ý từ Hè năm 2021 nhưng cầu thủ người Georgia đã hòa nhập rất nhanh như thế đã gắn bó với Napoli từ lâu. Chính nhờ thành tích nổi bật mà Khvicha Kvaratskhelia được gọi với biệt danh Kvaradona như để công nhận những đóng góp của anh cho đội bóng nước Ý. Sở hữu viên ngọc sáng nên Napoli dù còn hợp đồng với cầu thủ này đến năm 2026 vẫn muốn có một bản hợp đồng mới để chắc chắn Kvaradona gắn bó lâu dài với Napoli.

Xem thêm:

HLV Jose Mourinho vắng mặt trong trận derby Roma do bị cấm chỉ đạo 2 trận 

Eden Hazard gặp cơn ác một nơi thiên đường Real Madrid

Hatem Ben Arfa thắng kiện Paris SG nhưng chỉ được bồi thường 100.000 euro