Tổng hợp những logo bóng đá đẹp nhất thế giới

Tổng hợp những logo bóng đá đẹp nhất thế giới

Trong bộ môn thể thao vua, logo bóng đá đẹp chính là niềm tự hào của đội bóng, bởi chúng không chỉ thể hiện sức mạnh mà còn ẩn chứa ý nghĩa, mỗi câu chuyện phía sau logo. Cùng tìm hiểu những logo bóng đá đẹp nhất thế giới.

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – Real Madrid, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha

Logo đầu tiên của đội bóng Real Madrid được ra đời từ năm 1902 với hình ảnh chủ đạo là ba chữ cái “MCF”, viết tắt của Madrid Club De Futbol. Ba ký tự màu vàng này được trải lên trên phông nền trắng. Cùng với vương miện vàng, dải ruy băng xanh đậm và dòng chữ “MCF” cách điệu trong khung hình tròn, biểu tượng này đã gắn liền với logo câu lạc bộ dù trải qua nhiều lần sửa đổi.

Logo Real Madrid
Logo Real Madrid

Thông qua logo bóng đá đẹp nhật thế giới này, Real Madrid muốn truyền tải đến người hâm mộ một tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, kiên cường. Đồng thời hình ảnh này cũng góp phần khẳng định vị thế của câu lạc bộ bóng đá Hoàng gia Madrid trên đấu trường quốc tế.

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – Barcelona, kỳ phùng địch thủ của Real Madrid

Barcelona là một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất trên thế giới. Logo Barcelona là một trong những logo bóng đá đẹp nhất thế giới với hình ảnh biểu tượng là lá cờ của thành phố Barcelona, với các màu sắc chủ đạo là xanh, đỏ và vàng. Bố cục của logo được chia làm ba phần chính. Nửa trái phía trên là hình ảnh cây thánh giá quen thuộc của Saint George. Nửa bên trái là các sọc đỏ trên nền vàng tượng trưng cho lá cờ của xứ Catalan. Phần dưới là hình ảnh quả bóng vàng nằm trên sân cỏ màu xanh dương pha đỏ. 

Logo Barcelona
Logo Barcelona

Tên câu lạc bộ cũng được thể hiện ngay giữa trung tâm logo. Tất cả các chi tiết được bố trí một cách hài hòa, cân đối trong khung hình bát giác được cách điệu mềm mại và đầy sáng tạo. Logo Barcelona mang ý nghĩa thể hiện tinh thần yêu bóng đá cùng với tình yêu đối với quê hương và niềm tự hào dân tộc. Mỗi trận đấu trong màu áo và logo barcelona đều được diễn ra với niềm đam mê yêu nước, khát khao mang vinh quang về cho nước nhà.

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – của Manchester United, quỷ đỏ thành Man

Được biết đến là đội bóng huyền thoại với lượng fan hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới, logo câu lạc bộ Manchester United từ lâu đã trở thành hình ảnh quen thuộc mà bất cứ ai đam mê môn thể thao vua đều có thể dễ dàng nhận ra. Logo của Manchester United được phối hai tông màu cơ bản là vàng và đỏ. Hình ảnh Satan đang nắm lấy cây đinh ba mang ý nghĩa tượng trưng cho quyền lực, tinh thần chiến đấu bất bại của đội bóng hàng đầu thế giới.

Logo Manchester United
Logo Manchester United

Biệt danh “Quỷ đỏ” cũng được bắt nguồn từ hình tượng logo này. Một chiếc thuyền buồm có nét tương đồng với quốc huy của Hội đồng thành phố Manchester được bố trí nằm phía trên “quỷ đỏ.” Đây được đánh giá là một trong những logo bóng đá đẹp nhất thế giới.

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – Manchester City nửa xanh thành Man

Manchester City Football Club (MCFC) là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của nước Anh được thành lập từ năm 1880. Logo của Manchester City được trải qua ít lần sửa đổi nhất trong thế giới của các câu lạc bộ bóng đá. 

Logo Manchester City
Logo Manchester City

Biểu tượng Manchester City là logo bóng đá đẹp nhất thế giới.  Logo hiện tại của Manchester City sử dụng hình ảnh trung tâm là con thuyền biểu tượng cho đoàn tàu Manchester. Phía dưới là sự pha trộn giữa hình ảnh trái bóng tròn và bông hồng của Lancashire. Hai hình ảnh độc đáo này được bao quanh bởi chiếc khiên viền vàng nổi bật. Tất cả được bố trí nằm gọn trong vòng tròn màu trắng tạo sự vững chãi và tinh tế. Logo cũng thể hiện rõ tên đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu thế giới – Manchester City.

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – Arsenal, pháo thủ sân Emirates 

Câu lạc bộ được đổi tên thành Royal Arsenal vào năm 1888. Logo của câu lạc bộ được thiết kế với hình ảnh nổi bật là khẩu súng và quả bóng tròn. Khẩu súng thần công này được xem là biểu tượng của các công ty thành lập vũ khí ở Woolwich. Đây cũng là nguồn gốc của biệt danh “pháo thủ thành London” mà người hâm mộ dành cho câu lạc bộ này.

Logo Arsenal
Logo Arsenal

Trong khi đó, quả bóng là hình ảnh tượng trưng cho môn thể thao vua hàng đầu hành tinh. Logo bóng đá đẹp nhất thế giới này được thiết kế với tông màu chủ đạo là đỏ, trắng, xanh dương, Logo Arsenal cho thấy sự chuyên nghiệp, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của câu lạc bộ huyền thoại này.

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – Chelsea, The Blues phủ xanh Châu Âu

Chelsea là một trong những câu lạc bộ bóng đá Ngoại hạng Anh thế hệ đầu. Biểu tượng logo của đội bóng đã trở nên quen thuộc với những người hâm mộ bóng đá.

Logo Chelsea
Logo Chelsea

Biểu tượng của Chelsea là hình ảnh một con sư tử màu xanh đang ôm quyền trượng với tư thế ngoái đầu nhìn lại trên phông nền trắng. Bao quanh hình ảnh này là hai vòng tròn có thể hiện rõ tên đội bóng. Hình ảnh hoa hồng và quả bóng cũng được bố trí trong vòng tròn như sự tượng trưng cho nước Anh và tinh thần đam mê đối với môn thể thao vua. Chelsea muốn sử dụng sức mạnh của sư tử để chứng tỏ quyền lực và tinh thần chiến đấu của mình thông qua hình ảnh logo này. 

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – Liverpool, lữ đoàn đỏ thành Merseyside

Cộng đồng yêu bóng đá chắc chắn không thể bỏ lỡ Liverpool, câu lạc bộ chuyên nghiệp có bề dày lịch sử hơn 100 năm thi đấu. Người hâm mộ dễ dàng nhận biết logo Liverpool với hình ảnh con chim Liverbird, biểu tượng của thành phố Liverpool, được đặt bên trong một hình ảnh chiếc khiên màu đỏ phối viền trắng. Không chỉ mang vẻ đẹp thời thượng, tinh tế, hình ảnh này còn bao hàm nhiều ý nghĩa của đội bóng. Liverbird được cho là linh vật mang lại những điều may mắn cho thành phố cảng này.

Logo Liverpool
Logo Liverpool

Hình ảnh hai ngọn lửa được bố trí cân đối hai bên nhằm bày tỏ lòng kính trọng đối với các nạn nhân của thảm họa Hillsborough. Bên cạnh đó, bức ảnh của Shankly Gates được đặt ở phía trên cùng với dòng chữ “You’ll never walk alone” mang ý nghĩa thể hiện cho sức mạnh đoàn kết dân tộc. 

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – A.C Milan, sọc đỏ đen thành Milan

A.C Milan là câu lạc bộ bóng đá có số lần thay đổi logo nhiều nhất tại Serie A, lên đến 20 lần.  Và với những lần thay đổi như vậy đã mang đến logo bóng đá đẹp nhất thế giới. Thiết kế logo của AC Milan mang phong cách quý tộc, chịu sự ảnh hưởng lớn của văn hóa quốc gia này. 

Logo A.C Milan
Logo A.C Milan

Biểu tượng của logo câu lạc bộ bóng đá AC Milan được thiết kế với màu sắc chủ đạo là trắng, đỏ, đen với bố cục hình bầu dục. Đây cũng là màu áo thi đấu truyền thống của câu lạc bộ này. 

Trung tâm logo là hình ảnh trái bóng tròn được chia thành hai phần theo chiều dọc. Phía bên phải là chữ thập đỏ, biểu tượng của thành giá St.George ở nước Ý. Trong khi đó phía bên trái là các sọc đỏ đen tượng trưng cho màu cờ của thành phố Milan. Tên câu lạc bộ cũng được thể hiện uốn cong phía trên hình tròn và tương ứng phía dưới là năm thành lập câu lạc bộ – 1899. 

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – Juventus, bà đầm già thành Turin

Ra đời từ năm 1920, logo của Juventus đã trải qua khá nhiều lần chỉnh sửa và thay đổi. Lần thay đổi logo cuối cùng của câu lạc bộ này diễn ra trước mùa giải 2004–2005. Tuy vậy, logo Juventus vẫn trung thành với màu sắc chủ đạo là đen và trắng.

Logo Juventus
Logo Juventus

Đến năm 2017, logo chính thức của câu lạc bộ chính thức đơn giản hóa với chữ J chiếm trọn phần trung tâm cùng một chiếc khăn chấm phá bên cạnh. Phía trên hiển thị tên câu lạc bộ màu trắng, cùng tông màu với hình ảnh chữ J. Tất cả nổi bật trên phông nền màu đen tạo sự tương phản, hài hòa.

Theo ông Giorgio Ricci, sự thay đổi này nhằm mục đích tái định vị câu lạc bộ trong ngành công nghiệp giải trí. Họ không chỉ muốn giới hạn mình trong khuôn khổ bóng đá thuần túy mà hướng tới nhiều trải nghiệm khác trong cuộc sống.

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – Paris Saint Germain, gã nhà giàu nước Pháp

Paris Saint-Germain là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu nước Pháp. Logo của câu lạc bộ này được đưa vào danh sách những logo bóng đá đẹp nhất thế giới. Logo của đội hướng đến sự cơ bản nhưng không kém phần nổi bật và trang nhã.

Logo Paris Saint Germain
Logo Paris Saint Germain

Logo hiện tại của Paris Saint-Germain nổi bật là một vòng tròn màu xanh với tên câu lạc bộ ở vòng ngoài. Ngay trung tâm logo người nhìn có thể dễ dàng nhận ra tháp Eiffel màu đỏ được cách điệu cùng với chiếc nôi hoàng gia ngay phía dưới.

Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo của logo là trắng, xanh dương và đỏ cũng là các màu sắc tương ứng với quốc kỳ nước Pháp. Biểu tượng cổ điển nhưng đầy tinh tế và nổi bật này giúp truyền tải tinh thần yêu bóng đá và niềm tự hào của người dân đất nước này.

Logo bóng đá đẹp nhất thế giới – Bayern Munich, hùm xám xứ Bavaria

Logo của đội bóng đến từ nước Đức có rất nhiều những chi tiết khác nhau. Thế nhưng chúng lại được kết hợp hài hòa với nhau. Tạo nên tổng thể đẹp mắt, cuốn hút. Không những thế nó còn chứa ý nghĩa của đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức.

Logo Bayern Munich
Logo Bayern Munich

5 ngôi sao trên đầu logo sẽ tượng trưng cho câu lạc bộ đã hơn 30 lần vô địch giải đấu. Điểm thú vị nhất của logo Bayern Munich chính là phần giữa, gồm các ô hình thoi màu trắng và xanh dương. Phần này là huy hiệu của triều đại Wittelsbach, triều đại trong lịch sử đã từng cai trị vùng đất này. Phần viền đỏ của logo có tên của đội bóng và có màu đỏ, kết hợp hài hòa với màu xanh ở giữa cũng như màu vàng từ 5 ngôi sao.

Trên đây là danh sách những logo bóng đá đẹp nhất thế giới. Logo của mỗi đội bóng không chỉ mang ý nghĩa nhận diện câu lạc lạc bộ mà còn tượng trưng cho một khát vọng lớn, thể hiện niềm tự hào của một quốc gia tại đấu trường quốc tế. Cùng với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và kiên cường, logo của các đội bóng gắn liền với các câu lạc bộ trong hành trình chinh phục trái bóng tròn và manh vinh quang về cho đất nước. 

Xem thêm:

Tìm hiểu ý nghĩa của những lần thay đổi logo Serie A 

Logo áo bóng đá đẹp,  ý nghĩa và cách thiết kế miễn phí

Top những logo bóng đá đẹp và độc lạ nhất hiện nay