Ngoại Hạng Anh Vòng 12: Man United Hạ Gục Tottenham

Ngoại Hạng Anh Vòng 12: Man United Hạ Gục Tottenham

Thắng lợi thuyết phục với tỷ số 2 – 0 trước Tottenham nhờ pha lập công của 2 ngôi sao Fred và Bruno Fernandes đã đem về ba điểm cho Man United ở Ngoại hạng Anh vòng 12. Được biết, Quỷ Đỏ thắng trận trong thế trận một chiều, khi họ dứt điểm nhiều hơn gấp ba lần so với đối thủ. 

Quỷ Đỏ đánh bại Gà Trống tại Ngoại hạng Anh vòng 12

Man United đã chuẩn bị kỹ cho trận đối đầu sắp tới trước Tottenham tại Ngoại hạng Anh vòng 12. Khi toàn đội đã đến sân vận động Old Trafford từ 4 tiếng trước giờ bóng lăn. Cầu thủ ngôi sao Bồ Đào Nha Ronaldo phải ngồi hàng dự bị nhường vị trí cho Marcus Rashford. Còn câu lạc bộ Tottenham duy trì chiến lược đội hình 3 – 5 – 2.

Trận chiến gay cấn giữa Man United vs Tottenham

Quỷ Đỏ đang có màn trình diễn ở Ngoại hạng Anh vòng 12 được đánh giá là hay bậc nhất từ đầu mùa. Họ dứt điểm tới 13 lần chỉ trong 24 phút đầu của trận đấu, trong khi đó thủ thành Hugo Lloris phải 5 lần vươn mình cứu thua. Phía bên kia sân đấu, Son Heung-min và Harry Kane gần như mất hút.

Quỷ Đỏ đánh bại Gà Trống Thành London tại Ngoại hạng Anh vòng 12

Tottenham chỉ kịp vùng lên vào cuối hiệp 1 và tạo nên tình huống gây tranh cãi. Sau cú sút mạnh khiến David de Gea phải cứu thua, Harry Kane tạt bóng trúng mặt cầu thủ Diogo Dalot khiến anh nằm sân. Đội khách vẫn thi đấu tiếp tục mặc dù Man United đề nghị họ đá bóng ra ngoài sân để Diogo Dalot được tổ y tế chăm sóc. 

Chủ nhà đành phản ứng với trọng tài chính khi không cho dừng trận đấu bởi cầu thủ của họ đang tổn thương ở đầu. Ở tình huống tương tự, khi Eric Dier nằm sân, Man United cũng chủ động đá bóng ra ngoài sân để tạm dừng trận đấu.

Man United thắng cách biệt trước Tottenham

Man United cuối cùng đã chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng vào hiệp 2. Chân sút Bruno Fernandes có công khi cướp bóng thành công từ đường chuyền của Eric Dier. Anh nhanh chân gạt bóng sang phải để Antony chuyền vào vùng cấm địa cho Jadon Sancho. Ngôi sao Sancho nhẹ nhàng nhả lại cho tuyến hai để Fred lao lên và sút bóng bay nhẹ nhưng trúng chân Ben Davies khiến thủ thành Lloris đứng chôn chân nhìn màng lưới nhà rung lên.

Đến bàn thua thứ 2 dành cho Tottenham, thủ môn Lloris nỗ lực bay người hết tầm cỡ nhưng cũng bất thành. Cầu thủ Fred đi bóng và không qua được Dier, nhưng bóng lại bật ngược vào đúng tầm Fernandes, anh cứa lòng về góc cao ở vùng cấm địa. Bóng bay sát cột khiến thủ thành đối phương không thể với tới. Toàn sân vận động Old Trafford như bùng nổ và Man United cầm chắc chiến thắng.

Trận chiến gay cấn giữa Man United vs Tottenham Ngoại hạng Anh vòng 12

Gà Trống Thành London khan hiếm cơ hội và bị dẫn hai bàn, nhưng phải đến gần cuối trận đấu vị thuyền trưởng Antonio Conte mới quyết định thay người. Năm cầu thủ Tottenham lần lượt vào sân nhưng họ lại không có đủ thời gian để tạo nên bàn thắng tại Ngoại hạng Anh vòng 12.

Liverpool thắng nhọc nhằn ở Ngoại hạng Anh vòng 12

Để tiếp đón West Ham, Liverpool có 4 sự thay đổi trong đội hình, khi lần lượt  Alexander – Arnold, Carvalho, Nunez và Tsimikas thế chỗ cho Elliott, Milner, Jota và Robertson. 

Liverpool làm chủ cuộc chơi ở hiệp 1

Chưa đầy 10 phút, những nỗ lực của Liverpool cuối cùng cũng được đền đáp. Từ đường chuyền của Tsimikas bên cánh trái, Nunez nhảy cao đánh đầu. Bóng đập thẳng xuống đất rồi bay vào góc cao làm tung lưới nhà West Ham để mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng đầu tiên đã giúp Nunez cởi bỏ được phần nào gánh nặng. Cầu thủ trở nên nguy hiểm hơn và suýt lập nên cú đúp nếu không bị lỡ chân ở phút thứ 39.

Cầu thủ của câu lạc bộ West Ham đã nhanh chóng bật người đánh đầu phá bóng ra sau đường chuyền dài của Thiago, nhưng lại tìm đúng chỗ Nunez. Cựu cầu thủ Benfica đỡ ngực trước khi sút bằng chân trái đưa bóng đến ngay cột dọc đội khách.

Liverpool thắng nhọc nhằn ở Ngoại hạng Anh vòng 12

Tới cuối hiệp 1, đội bóng West Ham có cơ hội ngàn vàng để san bằng tỷ số khi cầu thủ Gomez phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, trên chấm penalty, chân sút Bowen đã không thắng được người gác đền Alisson giúp Liverpool vẫn giữ tỷ số 1 – 0.

West Ham nỗ lực ghi bàn thắng ở hiệp 2 nhưng bất thành

Ở phút thứ 78, tiền vệ Henderson chuyền bóng ngang từ cánh phải và trung vệ Zouma suýt chút nữa tặng không bàn thắng thứ 2 cho Lữ Đoàn Đỏ khi phá bóng trúng xà ngang đội nhà. Đội bóng West Ham đã nỗ lực trong phần thời gian còn lại nhưng với bản lĩnh của mình. Liverpool đứng vững giữ nguyên tỷ số cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc tại Ngoại hạng Anh vòng 12.

Kết luận

Ngoại hạng Anh vòng 12 là thắng lợi thứ 2 liên tiếp của Liverpool, giúp thầy trò huấn luyện viên Klopp leo từ thứ 8 lên thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, West Ham đành ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 13 với 11 điểm. Mặc dù, chiến thắng chưa thể giúp Man United cải thiện vị trí, nhưng Quỷ Đỏ đã rút khoảng cách với Gà Trống Thành London xuống còn 4 điểm.

xem thêm:

Áo Đấu Ngoại Hạng Anh 2021 Thiết Kế Có Gì Đặc Biệt

Vòng 6 Ngoại Hạng Anh 22/23: Man United Thắng Ngoạn Mục

Vòng 14 Ngoại Hạng Anh: Arsenal Tiếp Tục Thống Trị EPL