Bảng Xếp Hạng Ngoại Hạng Anh 2020: Vô Địch Cho Liverpool

Bảng Xếp Hạng Ngoại Hạng Anh 2020: Vô Địch Cho Liverpool

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020 hấp dẫn bậc nhất lịch sử đã chính thức khép lại với chức vô địch gọi tên câu lạc bộ Liverpool. Hãy cùng mình điểm qua những danh hiệu cũng như top 4 Premier League của mùa giải 2019/20 nhé!

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020: Liverpool vô địch sớm

Đây là ngôi vô địch thứ 19 tại giải đấu Ngoại hạng Anh, trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020 câu lạc bộ Liverpool chính thức lập kỷ lục là nhà vô địch sớm nhất của Premier League tới 7 lượt trận.

Thành tích ấn tượng của Liverpool tại Ngoại hạng Anh 2020

Theo thống kê, thành tích vươn lên vị trí đầu bảng trước 7 vòng đấu của Liverpool khi hơn đội hạng nhì Man City tới tận 23 điểm. Lữ Đoàn Đỏ đã may mắn trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League vô địch sớm nhất.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020: Liverpool vô địch sớm

Cụ thể, Lữ Đoàn Đỏ đã vượt qua các kỷ lục cũ do Man United nắm giữ mùa 1907/08, Everton mùa giải 1984/85, Man United mùa giải 2000/01 và Man City mùa giải 2017/18 đều có thành tích giành chức vô địch trước 5 vòng đấu. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Klopp cũng trở thành nhà cầm quân đến từ nước Đức đầu tiên trong lịch sử 131 năm giành được chức vô địch ở giải đấu Premier League từ xưa đến nay.

Chưa dừng lại ở đó, với ngôi vương giải vô địch quốc gia nước Anh đầu tiên của ông Klopp, vị thuyền trưởng này đã giúp câu lạc bộ ôm chức vô địch thứ 19 sau 30 năm trong lịch sử giải đấu Ngoại hạng Anh.

Liverpool liệu có giữ ngôi vương bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020

Qua bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020, Liverpool đang đặt mục tiêu sẽ vượt qua kỷ lục 20 lần vô địch mà Man United đang nắm giữ. Với đà thống trị hiện tại, trong vòng 3 đến 4 mùa giải tới, khả năng Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể xảy ra. 

Thành tích ấn tượng của Liverpool tại Ngoại hạng Anh 2020

Ngay cả cầu thủ của Man United là Wayne Rooney đã chia sẻ: “Mặc dù tôi không thích Liverpool, nhưng với huấn luyện viên Klopp và lực lượng thu đấu hiện nay, đội bóng này có thể đoạt thêm ít nhất 5 giải vô địch Ngoại hạng Anh trong vòng 10 năm tiếp theo”.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020: Top 4 tham dự Champions League

Cuộc đua top 4 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020 đã chính thức khép lại với hai tấm vé tham dự C1 cuối cùng được trao cho những đội bóng xứng đáng nhất. 

Nhà vô địch Premier League 2020 gọi tên Liverpool

Không còn gì để bàn cãi về sức mạnh cũng như phong độ của tân vương Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Mặc dù bị Newcastle ghi bàn trước ở vòng cuối cùng nhưng 3 bàn thắng lần lượt của Van Dijk, Origi và Mane đã cho thấy Liverpool giành ngôi vương với tổng số điểm 99 điểm hoàn toàn xứng đáng.

Á quân Premier League 2020 chính là Man City 

Sút vào lưới câu lạc bộ đã xuống hạng Norwich tới tận 5 bàn thắng không gỡ ở trận đấu vòng 38, đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn quyết tâm trung thành với triết lý bóng đá của riêng mình. Bên cạnh đó, đây là sự khẳng định cho sức mạnh của Á quân Ngoại hạng Anh và cũng là lời chào gửi tới Real Madrid trước ngày trở lại C1 Châu Âu mùa giải này.

Man United đứng thứ 3 bảng xếp hạng

Nhìn lại trận cuối cùng trong cuộc đua top 4 ở sân vận động King Power, Man United là đội thi đấu lép vế hơn, nhưng may mắn đã mỉm cười với họ. Từ quả đá phạt penalty đầy bản lĩnh của chân sút Bruno, hay tình huống chớp thời cơ ngoạn mục của Lingard đều cho thấy Man United đã chiến đấu nỗ lực tới giây phút cuối cùng.

Chelsea lọt vào top 4 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020

Vậy nên, việc Quỷ Đỏ có được vị trí thứ 3 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020 cũng là điều không có gì để bàn cãi. Trong suốt hành trình mùa giải này, đoàn quân của Solskjaer đã sở hữu 32 điểm sau 14 vòng thi đấu cuối cùng. Hơn thế nữa, với 3 ngày nghỉ ít hơn đối thủ nhưng Man United vẫn có thể tạo cách biệt với 2 bàn thắng trước Leicester. Vì thế, Man United đã quá xứng đáng với tấm vé tham dự Champions League mùa giải tiếp theo.

Chelsea xếp ở vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng Premier League

Câu lạc bộ Chelsea đã gặp không ít khó khăn trước Bầy Sói đang khát khao giành trọn 3 điểm để bảo vệ vé tham dự Cúp châu Âu. Thế nhưng, nhờ dấu ấn chiến thuật và cách sử dụng cầu thủ của huấn luyện viên Lampard vẫn là mấu chốt quyết định trận đấu. Siêu phẩm của chân sút Mason Mount cùng với bàn thắng của Giroud ở phút bù giờ trong hiệp 1 phần nào đã chứng minh điều đó.

Nhìn lại trong suốt hành trình giải đấu, đã có một vài thời điểm Chelsea thi đấu khá tệ bạc, đặc biệt là hàng thủ với phong độ yếu ớt. Nhưng nếu nhìn tổng thể, với một huấn luyện viên trong năm đầu tiên làm việc, cộng với đội hình trẻ trung, The Blues cùng vị thuyền trưởng Lampard đã quá thành công với vị trí thứ 4 chung cuộc bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020.

Kết luận

Những diễn biến hấp dẫn tại bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020 đã chính thức kết thúc. Man United và Chelsea là những câu lạc bộ nhận tin vui khi giành thành công vé dự Champions League ở vòng cuối cùng, cùng với đó là quán quân Liverpool và á quân Man City.

xem thêm:

Bảng Xếp Hạng Vòng 35 Ngoại Hạng Anh: Arsenal Chiến Thắng

Ngoại Hạng Anh Vòng 12: Man United Hạ Gục Tottenham

Giải Ngoại Hạng Anh 2022/23: Man United Còn Cơ Hội Vô Địch