Bảng Xếp Hạng Ngoại Hạng Anh 2021: Man City Vô Địch 

Bảng Xếp Hạng Ngoại Hạng Anh 2021: Man City Vô Địch 

Cuộc đua vô địch tại bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021 sớm ngã ngũ, những vị trí chính thức cũng đã có chủ. Thế nhưng, giải đấu Premier League vẫn hấp dẫn đến những lượt đấu cuối cùng. Một mùa giải đáng nhớ đã chính thức khép lại để chuẩn bị mở ra một mùa giải tiếp theo hấp dẫn và được kỳ vọng nhiều hơn.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021: Man City lên ngôi vô địch

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021, câu lạc bộ Man City đã nhận được 2 danh hiệu quốc nội là Cúp liên đoàn Anh và Premier League. Cơ hội để đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola giành cú ăn ba vẫn còn khả năng khi họ đối đầu với đội bóng Chelsea trong vòng chung kết giải đấu châu Âu Champions League vào ngày 30/5 sắp tới.

Man City vỡ òa khi giành giải vô địch Premier League

Thực tế, thất bại với thảm hại tỷ số 1 – 2 tại Etihad khiến cho Man City không được như ý nguyện. Vì thế, họ phải chờ tới màn đối đầu giữa Man United vs Leicester vào rạng sáng ngày 12/5 để xem mình có thể đăng quang sớm hay không.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021: Man City lên ngôi vô địch

Tin vui đã gõ cửa nhà Man City khi Man United bất ngờ bại trận với tỷ số 1 – 2 trước Leicester. Thua trận này, Quỷ Đỏ chính thức nhìn Man Xanh lên ngôi vô địch. Trong khi đó, câu lạc bộ Leicester tiến thêm một bước nhận được vé dự giải đấu châu Âu Champions League mùa giải sau.

Lời chúc mừng gửi đến Man City

Thủ môn Shay Given đã gửi lời chúc mừng đến câu lạc bộ cũ của anh về thành tích ấn tượng tại Premier League: “Xin chúc mừng đội bóng cũ của tôi đã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2021. Đây là danh hiệu lớn thứ 3 trong tổng số 4 mùa giải. Hết sức kinh ngạc.”

Cựu hậu vệ của Man City là Micah Richards cũng trong tâm trạng vui mừng khi Man Xanh chiến thắng, anh liền đăng một bức ảnh cầm chiếc cúp Ngoại hạng Anh bên trong studio Sky Sports cùng dòng trạng thái: “Chúng ta có thể chạm vào chiếc cúp ngay bây giờ! Ai đã sở hữu những dải ruy băng màu xanh trắng? Xin chúc mừng tất cả cầu thủ Man City đã giành được danh hiệu danh giá trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021“.

bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021: Man City vỡ òa khi giành chức vô địch

Tiền đạo nổi tiếng của nền bóng đá Anh Gary Lineker cũng không quên chúc mừng những vị thuyền trưởng Guardiola với dòng tweet: “Xin chúc mừng câu lạc bộ Man City đã giành chức vô địch Premier League 2022. Một đội bóng xuất sắc với những cầu thủ tuyệt vời, được huấn luyện bởi chiến lược gia Pep Guardiola”.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021: Leicester tiếp tục không được dự C1

Cuộc đua top 4 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021 để tranh tấm vé dự Champions League giữa Chelsea, Liverpool và cuối cùng là Leicester City đã diễn ra vô cùng kịch tính. Được biết, trước khi bước vào vòng 38, câu lạc bộ Chelsea nắm số điểm 67 và có lợi thế lớn nhất khi được nắm quyền tự quyết. Bên cạnh đó, Liverpool là đội bóng có lợi thế tiếp theo khi hơn Leicester về chỉ số phụ.

Leicester bất lợi khi đối đầu với Tottenham

Leicester được đánh giá là đội bất lợi nhất và phải gặp đối thủ khó nhằn là Tottenham ở vòng thứ 38 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021. Thế nhưng Bầy Cáo vẫn nhập cuộc chơi vô cùng tốt, họ chơi lấn lướt trước cả Gà trống Thành London. Ở phút thứ 18, chân sút Jamie Vardy đã kiếm về quả đá phạt 11m và thực hiện thành công mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Leicester thi đấu hưng phấn hơn trong khoảng thời gian tiếp theo đó. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không được như vậy vì Tottenham sau khi nhận bàn thua đã chơi rất nỗ lực. Đội khách cố gắng dâng cao đội hình lấn lướt Leicester và Harry Kane liền ghi được bàn thắng gỡ hòa 1 bàn thắng trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bi kịch đến với Leicester ở hiệp 2

Sang hiệp đấu thứ 2, đội bóng Leicester có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 1 nhờ công trạng của Jamie Vardy ở phút thứ 52. Bàn thắng này đã giúp câu lạc bộ này chơi tự tin hơn trước đối thủ mạnh Tottenham. Có lợi thế dẫn trước 1 bàn thắng, nhưng Leicester lại không biết nắm giữ. Ở phút thứ 76, cầu thủ Kasper Schmeichel mắc sai lầm nguy hiểm khi giúp đối thủ Tottenham có bàn gỡ hòa 2 – 2.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021: Leicester tiếp tục không được dự C1

Khi bị gỡ hòa, câu lạc bộ Leicester liền tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nên cần phải ghi thêm bàn thắng để giữ vị trí thứ 4. Thế nhưng, ở khoảng thời gian cuối trận trận đấu, Leicester bị thủng lưới thêm 2 lần nữa. Qua đó, họ ngậm ngùi nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2 – 4 trước Tottenham.

Với kết quả này, trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021 câu lạc bộ Liverpool vs Chelsea cùng với ngôi vương và á quân Man City vs Man United sẽ nhận được vé tham dự giải đấu lớn nhất Châu Âu Champions League. Còn Leicester tiếp tục rơi vào bi kịch như mùa giải năm ngoái. 

Kết luận

Với việc câu lạc bộ Leicester thua trận tại vòng đấu cuối cùng, Chelsea chính thức lọt vào top 4 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021 để nhận vé dự Champions League. Trong khi đó, Tottenham đứng ở vị trí thứ 5 nên sẽ nhận suất dự vòng loại Europa League. Được biết, 4 đội Premier League dự giải đấu C1 Châu Âu 2021/22 là Manchester City, Manchester United, Liverpool và cuối cùng là Chelsea

xem thêm:

Bảng Xếp Hạng Vòng 35 Ngoại Hạng Anh: Arsenal Chiến Thắng

Ngoại Hạng Anh Vòng 12: Man United Hạ Gục Tottenham

Giải Ngoại Hạng Anh 2022/23: Man United Còn Cơ Hội Vô Địch