Mbappe rời PSG, khi nhiều tiền cũng không mang lại vinh quang

Mbappe rời PSG, khi nhiều tiền cũng không mang lại vinh quang

Lại một mùa giải nữa người ta lại chứng kiến một PSG thất bại. Luôn là một trong những câu lạc bộ có những sự chuẩn bị khổng lồ về mọi mặt. Thế nhưng mục tiêu mà đội bóng này đã ấp ủ trong cả thập kỷ nay vẫn chưa thành sự thật. Không chỉ người hâm mộ, mà đến cả các cầu thủ của câu lạc bộ này đã chán ngấy với bộ mặt của đội bóng. Liệu Mbappe rời PSG để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới?

Mbappe rời PSG với thành tích đáng buồn?

Với một đội bóng có thể giành chức vô địch quốc gia một cách dễ dàng trong nhiều năm liền là điều rất đáng ngưỡng mộ. Thế nhưng chắc chắn đó không phải là với câu lạc bộ PSG. Bởi lẽ việc đội bóng này có vô địch giải Ligue 1 cũng là điều bình thường trong bóng đá thời điểm hiện tại.

Với một đội bóng có những cầu thủ trị giá bằng cả câu lạc bộ khác, thậm chí quỹ lương của PSG xấp xỉ quỹ lương của cả giải đấu. Việc vô địch giải đấu với câu lạc bộ này là điều khá dễ hiểu. Thế nhưng kể từ khi được trở thành thiếu gia nhờ vào các ông chủ dầu mỏ. Với sự chênh lệch của mình thì PSG vẫn có những mùa giải phải chứng kiến các đội bóng khác lên ngôi vô địch.

Liệu với những thất bại muối mặt này đã đủ để Mbappe rời PSG?
Liệu với những thất bại muối mặt này đã đủ để Mbappe rời PSG?

Tất nhiên người hâm mộ của PSG có thể bỏ qua vấn đề này. Bởi cõ lẽ chức vô địch giải Ligue 1 cũng không còn quá mặn mà với chính những người hâm mộ hay những ông chủ lần cầu thủ. Thứ mà câu lạc bộ này hướng tới còn xa hơn, đó là chức vô địch Champion League. 

Điều này hoàn toàn không phải là mơ hồ. Bởi ngay từ khi đầu tư cách đây cũng hơn 1 thập kỷ, ban lãnh đạo đội bóng cũng như những ông chủ dầu mỏ cũng không ấp ủ giấc mơ này. Liên tục những cầu thủ hàng đầu, những vị huấn luyện viên tài năng. Thế nhưng chiếc cúp tai voi cũng vẫn chỉ là giấc mơ.

Đối với Mbappe, cầu thủ sẽ được coi là lớp kế cận của 2 siêu sao Messi và Ronaldo, người đã được định hướng tương tai tại câu lạc bộ này. Và cũng là người được trả mức lương khổng lồ so với độ tuổi của mình, người đã cho thấy khả năng của mình tại sân chơi World Cup. Thế nhưng tất cả vẫn chỉ là nỗi thất vọng trong màu áo đội bóng này. Liệu rằng Mbappe rời PSG để có những bước đột phá trong sự nghiệp của mình?

Thực trạng của PSG

Có thể nói PSG là đội bóng lớn nhất thế giới. Nhưng chắc chắn là PSG không phải là câu lạc bộ thành công. Còn nhớ những ngày tháng đầu tiên khi những ông chủ Ả Rập bắt đầu rót tiền vào câu lạc bộ nước Pháp. Với tài chính dồi dào khi đó thì rất nhiều những chữ ký xuất sắc cũng như tiềm năng đã đến với bến đỗ này. Tất nhiên là không đạt được những điều mà ban lãnh đạo kỳ vọng.

Bao nhiêu năm nay thì PSG vẫn thất bại với một lý do duy nhất
Bao nhiêu năm nay thì PSG vẫn thất bại với một lý do duy nhất

Tới tận thời điểm hiện nay, thậm chí là có những cái tên xuất sắc hơn đã xuất hiện thì tình hình vẫn không khá khẩm hơn. Những Neymar, Mbappe hay Messi,… đều là những kiệt xuất của bóng đá đương đại. Thế nhưng thì tất cả vẫn chỉ dừng lại ở lý thuyết. Có rất nhiều bài báo phân tích chỉ rằng sức mạnh của PSG là số 1 thế giới. Nhưng khi đối đầu với những đội bóng khác thuộc những giải đấu Châu Âu, tất cả chỉ lại thể hiện đây là một đội bóng thiếu bản lĩnh.

Đây cũng là lý do chính mà hầu như ở thời điểm nào thì PSG cũng mắc phải. Dù có những bổ sung, có những sự chuẩn bị thì tình trạng của PSG cũng vẫn vậy. Và lý do để đổ lỗi lúc này sẽ không nằm ở những cầu thủ hay những vị thuyền trưởng, mà lý do có thể đến từ chính cách làm bóng đá của câu lạc bộ này.

Nơi chôn vùi những tài năng

Đã từng có rất nhiều những tài năng đến với đội bóng này rồi vụt tắt và biến mất trên bản đồ bóng đá. Nếu như k ngoa khi nói rằng PSG là nơi chôn vùi sự nghiệp, PSG đã từng chiêu mộ rất nhiều những cái tên cho là sao mai rồi biến thành những cầu thủ tầm thường. Duy chỉ có những tài năng lớn như Mbappe thì mới có phát triển đầy triển vọng như vậy.

Trong quá khứ rất nhiều những cái tên tài năng đến PSG, nhưng lại ra đi và trở thành điều tiếc nuối
Trong quá khứ rất nhiều những cái tên tài năng đến PSG, nhưng lại ra đi và trở thành điều tiếc nuối

Hay như cái bản hợp đồng lớn nhất thế giới hiện nay là Neymar. Một tài năng đã tốn rất nhiều giấy mực của giới chuyên gia. Người được coi là đối trọng của Ronaldo lẫn Messi. Thế nhưng khi đặt chân tới câu lạc bộ PSG thì tài năng của Neymar lại là điều tiếc nuối cho người hâm mộ. Sau ngần ấy năm thì dường như Neymar vẫn chỉ dậm chân tại chỗ.

Vậy thì đối với Mbappe, tài năng hàng đầu của bóng đá thế giới thời điểm hiện nay. Việc gắn bó với PSG với những hợp đồng béo bở có thể khiến cho cầu thủ này đạt được những danh hiệu lớn? Và việc Mbappe rời PSG có lẽ cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Mbappe rời PSG để đến đâu?

Mbappe trong vài năm gần đây luôn là cầu thủ sở hữu những kỹ năng săn bàn hàng đầu của thế giới bóng đá. Không ít những đội bóng lớn muốn có chữ ký của ngôi sao người Pháp. Đội bóng đã từng rất gần trong việc này là Real Madrid vào mùa giải năm ngoái. Thế nhưng thì ngôi sao người Pháp lúc đó đã “quay xe” trước cám dỗ đồng tiền từ các ông chủ của PSG. Nhưng chắc chắn đây sẽ là thời điểm Mbappe rời PSG. Bởi với tình hình thì chắc chắn PSG không thế nào có thể giành được chiếc cúp tai voi danh giá.

Nhưng Mbappe rời PSG thì có thể đến đâu? 

Chắc chắn thì Real Madrid là một bến đỗ tiềm năng nhất khi Mbappe rời PSG. Và đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha có lẽ cũng đã chuẩn bị những bước để xây dựng tương lai với sự gắn bó của cầu thủ người Pháp. Thế nhưng pha quay xe lịch sử đã được tạo nên bởi chính từ ngôi sao người Pháp. Quyết định ở lại PSG và giúp đội bóng này giành chiếc cúp tai voi đã đổ bể. Lúc này thì có lẽ người hâm mộ đã biết ai là người tiếc nuối nhiều hơn.

Liệu rằng Real Madrid có còn thiết tha với thương vụ mang tên Mbappe?
Liệu rằng Real Madrid có còn thiết tha với thương vụ mang tên Mbappe?

Chắc chắn là khi Mbappe rời PSG thì một vị trí trong đội hình Real là điều mà chính cầu thủ này hướng tới. Nhưng liệu rằng Real Madrid có thực sự cần thiết sự phục vụ của cầu thủ này? Tiền đạo hàng đầu của Real là Benzema cũng đã tới tuổi bên kia của sự nghiệp và cần người thay thế. Hiển nhiên Mbappe là cái tên hoàn hảo nhất. Nhưng chắc chắn là chủ tịch Perez vẫn còn ghi nhớ những gì mà ngôi sao người Pháp đã làm với câu lạc bộ.
Và nên nhớ rằng tại thời điểm hiện nay Real Madrid rất mạnh dù không có sự xuất hiện của Mbappe. Và ban lãnh đạo đội bóng chắc chắn là đã có những cầu thủ hàng đầu để chuẩn bị cho tương lai của câu lạc bộ.

Vậy thì người Real thì câu lạc bộ nào sẽ  chịu chi để có sự phục vụ của ngôi sao người Pháp. Là Barcelona hay những đại gia từ giải Ngoại Hạng Anh.

Barcelona thì chắc chắn không bao giờ tham gia vào vụ chuyển nhượng này. Bởi gã nhà giàu Tây Ban Nha đang vật lộn với bài toàn tài chính của câu lạc bộ. Còn đối với những câu lạc bộ tại Ngoại Hạng Anh thì chắc chắn không bỏ ra một mức lương vô lý để có được ngôi sao người Pháp.

 Nhưng cũng nên nhớ là Mbappe được người hâm mộ Việt Nam gọi là “phó chủ tịch”. Thậm chí ngôi sao người Pháp còn tác động đến quá trình chuyển nhượng của câu lạc bộ PSG. Thái độ thi đấu và phục vụ là một vấn đề lớn của Mbappe với bất cứ ban lãnh đạo nào.

Nên chính vì thế Mbappe rời PSG để đến những câu lạc bộ với tham vọng dành những danh hiệu cũng là một canh bạc đối với mọi câu lạc bộ nào hiện nay. Nhưng có thể chắc cắn điều đó trong mùa giải năm nay cũng sẽ xảy ra. Và câu lạc bộ nào sẽ có được sự phục vụ của cầu thủ này thì có lẽ mùa giải năm sau sẽ có câu trả lời.

Xem thêm:

Ronaldo khóc và những khát khao với trái bóng tròn

Tổng hợp những logo bóng đá đẹp nhất thế giới

Tìm hiểu ý nghĩa của những lần thay đổi logo Serie A