Ghế nóng của Simone Inzaghi lung lay sau khi Inter thua 1 – 2 trước Spezia

Simone Inzaghi đang lặp lại lịch sử ảm đạm ở Inter Milan

Inter Milan vừa có một thất bại đáng nhớ trước Spezia ở vòng 26 Serie A khi thầy trò HLV Simone Inzaghi đã để thủng lưới 2 bàn. Dù sau trận thua vừa rồi Inter vẫn xếp ở vị trí thứ hai trên BXH Serie A nhưng đứng trước nguy cơ bị Lazio, đội xếp sau với cách biệt chỉ 1 điểm, vượt qua. Thất bại này đã khiến chiếc ghế HLV của Simone Inzaghi có chút lung lay khi đội bóng của ông đang tái hiện một lịch sử buồn.

Tóm tắt Inter Milan vs Spezia vòng 26 Serie A

Simone Inzaghi đã phải chứng kiến ​​Spezia chiến thắng trước Inter Milan với tỷ số 2-1 tại Serie A vào ngày 12/3/2023. Bàn mở tỷ số của trận đấu được ghi bởi hậu vệ Daniel Maldini ở phút 55, chỉ 9 phút sau khi anh thay thế cho Eldor Shomurodov. Đây là bàn thứ ba trong sự nghiệp của Maldini, con trai của hậu vệ huyền thoại Paolo Maldini từng đoạt 5 Cúp C1/Champions League và 7 Serie A với AC Milan giai đoạn 1978-2009. Bàn thắng của Maldini giúp Spezia xoay chuyển thế trận trước khi Inter ép sân liên tục.

Inter Milan 1 - 2 Spezia vòng 26 Serie A
Inter Milan 1 – 2 Spezia vòng 26 Serie A

Spezia đã phải chịu sức ép lớn từ Inter Milan, đội đang đứng thứ hai tại Serie A. Inter có cơ hội mở tỷ số ở phút 14 nếu thủ môn Dragowski không cản được quả phạt đền của Lautaro Martinez. Tuy nhiên, Spezia đã giành chiến thắng với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ 31% và dứt điểm chỉ ba lần, trong khi Inter dứt điểm tới 20 lần. Các ngôi sao Lautaro, Romelu Lukaku, Henrikh Mkhitaryan và Robin Gosens liên tục bỏ lỡ các cơ hội trước khung thành đội chủ nhà. Lautaro đã ghi bàn vào lưới Spezia ở phút 47, nhưng bàn này đã bị từ chối do lỗi việt vị của Lukaku.

Sau đó, Inter mới có được bàn gỡ hòa ở phút 83 từ một quả phạt đền được hưởng sau khi Salva Ferrer phạm lỗi với Denzel Dumfries. Tưởng chừng như đội khách sẽ có ít nhất một điểm, nhưng Dumfries đã phạm lỗi với Viktor Kovalenko trong vòng cấm và Nhà ĐKVĐ Serie A đã để cho Nzola ghi bàn từ chấm 11m. Kết quả của trận đấu này là một cú sốc lớn cho Inter Milan và là một chiến thắng lịch sử cho đội bóng nhỏ bé Spezia dưới sự dẫn dắt của HLV Thiago Motta.

Ghế nóng của HLV Simone Inzaghi ở Inter Milan đã lung lay

Simone Inzaghi đang đối mặt với áp lực khi tin đồn về việc HLV Antonio Conte tái xuất ở Inter được nhắc đến nhiều trong những tuần gần đây. Thất bại trước Spezia càng tăng thêm áp lực cho HLV Simone Inzaghi, khiến cho nhiều CĐV háo hức với viễn cảnh Conte trở lại dẫn dắt đội bóng này. Inzaghi cũng cần phải lo lắng cho sự nghiệp của mình tại Inter khi đội bóng này đã có thành tích rất tệ trong 2 năm qua ở Serie A.

Để thua trước Spezia khiến ghế nóng của HLV Simone Inzaghi ở Inter bị lung lay
Để thua trước Spezia khiến ghế nóng của HLV Simone Inzaghi ở Inter bị lung lay

Trong khi đó, Conte cũng đang đánh mất sự tín nhiệm ở Tottenham sau một mùa giải trắng tay và chỉ còn hợp đồng đến tháng 6 năm nay. Việc tái ngộ Inter có thể là cơ hội để ông trở lại với sự nghiệp huấn luyện của mình. Trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, khi dẫn dắt Inter, Antonio Conte đã có tổng cộng 102 trận đấu và giành chiến thắng trong 64 trận. Ông cũng đã giúp đội bóng giành chức vô địch Serie A trong mùa giải thứ hai của mình nhưng bất đồng về chính sách chuyển nhượng đã khiến hai bên phải chấm dứt hợp đồng.

Tuy nhiên, Inter của Simone Inzaghi vẫn đang có lợi thế trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước Porto, dù đội bóng này đang sa sút ở Serie A. Khả năng HLV Simone Inzaghi bị Inter Milan sa thải sẽ phụ thuộc vào kết quả của trận đấu này và những trận đấu tiếp theo của Inter. Các CĐV của Inter đang háo hức chờ đợi sự trở lại của Conte để giúp đội bóng này phục hồi danh tiếng và thành tích của mình.

Thua trước Spezia càng khiến Simone Inzaghi thêm áp lực ở cúp châu Âu

Simone Inzaghi nói sau trận thua Spezia rằng: “Chúng tôi đã có quá nhiều thất bại trong mùa giải này, đặc biệt là trên sân khách, và chúng tôi cần phải làm nhiều hơn nữa”. Simone Inzaghi cũng sẽ có một quyết định khó khăn để đưa ra về việc có nên đá chính Romelu Lukaku – người đã ghi bàn thắng muộn trong trận lượt đi – hay Edin Dzeko đá tiền đạo cùng Lautaro Martinez trong trận đấu với đội tuyển Bồ Đào Nha.

Thầy trò HLV Simone Inzaghi đang chịu áp lực lớn trước trận đấu với Porto vòng 1/8 Champions League
Thầy trò HLV Simone Inzaghi đang chịu áp lực lớn trước trận đấu với Porto vòng 1/8 Champions League

Inter đã không vào đến tứ kết kể từ khi ra sân ở giai đoạn đó với tư cách là nhà đương kim vô địch năm 2011. Porto đã lọt vào 8 trận chung kết ở 2 trong 4 mùa giải vừa qua, mặc dù họ đã không vượt qua được điều đó kể từ khi nâng cao chiếc cúp vào năm 2004. Đây sẽ là một áp lực lớn đối với Simone Inzaghi vì đội bóng của ông vừa có một màn thể hiện gây thất vọng tại giải VĐQG Italia.

Kết luận

Inter Milan vẫn dậm chân ở vị trí top 2 Serie A dù cho vừa trải qua trận đấu với đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Spezia, thầy trò HLV Simone Inzaghi vẫn phải nhận kết quả thua 1 – 2. Inter có nguy cơ bị Lazio soán ngôi top 2 khi cách biệt chỉ 1 điểm, đồng thời chiếc ghế HLV của Simone Inzaghi cũng đang lung lay dần sau thất bại vừa rồi. Trận thua đáng tiếc không chỉ khiến Inter mất cơ hội cải thiện thứ hạng ở Serie A mà càng khiến các cầu thủ bước vào trận đấu với Porto căng thẳng hơn.

Xem thêm:

Toni Kroos là hình ảnh tiêu biểu cho đỉnh cao của sự bình tĩnh

Toàn cảnh drama giữa Didier Deschamps – HLV trưởng ĐT Pháp và Karim Benzema

Tình hình nhiều biến động của câu lạc bộ PSG sau trận thắng 2-1 trước Brest