Sự cố của Kumbulla trong trận thua 3 – 4 trước Sassuolo có thể khiến Roma mất cơ hội bảo vệ top 4 Serie A

Kumbulla nhận thẻ đỏ khiến AS Roma thất thủ trước Sassuolo

Việc Inter thất bại bất ngờ trước Spezia, Lazio hòa không bàn thắng với Bologna và Napoli giành chiến thắng trước Atalanta đã tạo cơ hội rất lớn cho AS Roma có thể đứng vững ở vị trí top 4 BXH Serie A. Tuy nhiên, một lần nữa, AS Roma đã gây thất vọng với sự cố liên quan đến Kumbulla, giống như trận thua sốc trước đội bóng bét bảng Cremonese, điều chưa từng xảy ra trong vòng 27 năm qua tại Serie A.

Sự cố của Kumbulla ở trận AS Roma vs Sassuolo vòng 26 Serie A

Đội chủ nhà Sassuolo đã có một khởi đầu xuất sắc khi Armand Lauriente ghi liền 2 bàn chỉ trong 18 phút đầu tiên. Sự xuất sắc của Sassuolo khiến AS Roma đứng trước nguy cơ thất bại nặng nề. Dù Nicola Zalewski đã giúp Roma thu hẹp khoảng cách xuống còn một nửa, nhưng cơ hội này đã được dập tắt nhanh chóng bởi pha vào bóng quá đà của Kumbulla với Berardi, khiến trọng tài buộc phải truất quyền thi đấu của Kumbulla và trao cho Sassuolo một quả phạt đền. Berardi đã không bỏ lỡ cơ hội này, đưa Sassuolo dẫn trước 2 bàn.

Tình huống Kumbulla nhận thẻ đỏ trong trận thua 3 - 4 của AS Roma trước Sassuolo
Tình huống Kumbulla nhận thẻ đỏ trong trận thua 3 – 4 của AS Roma trước Sassuolo

Đó là lý do tại sao Kumbulla, một trong những tài năng trẻ nhất của Serie A trong mùa giải 2019/20 khi mới 20 tuổi, đã bị Roma mua đứt từ Hellas Verona trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, nhưng lại chỉ được ra sân đá chính 6 trận mùa này. Trong khi đó, đồng đội của Kumbulla ở đội tuyển Albania là Amir Rrahmani, đang có những phong độ ấn tượng tại Napoli và giúp đội bóng miền Nam của Italia hướng đến chức vô địch Serie A đầu tiên sau 33 năm chờ đợi, thì Kumbulla đang tự ‘chôn vùi’ tuổi xuân của mình tại AS Roma.

Sự non nớt của Kumbulla đã khiến anh trả giá đắt cho lỗi vào bóng quá đà của mình. Dù có thể anh đang còn tiềm năng lớn, nhưng việc không được ra sân đá chính đều đặn khiến anh khó có thể tiến bộ như mong đợi. Có lẽ, điều tốt nhất đối với Kumbulla hiện tại là cần phải có thêm thời gian để trưởng thành và cải thiện những khuyết điểm của mình, trước khi có thể trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu của Roma trong tương lai.

Kumbulla là một mắt xích lỗi khiến hàng thủ trở nên lỏng lẻo

hàng thủ chắc chắn đã giúp AS Roma thường xuyên xuất hiện trong Top 4 Serie A 2022/23. Tuy nhiên, Sassuolo là đội bóng thứ hai chỉ có thể chọc thủng lưới Roma hơn 2 lần kể từ khi Roma thua Udinese 0 – 4 hồi đầu tháng 9 năm ngoái. Trong trận đấu với Sassuolo, khi Gianluca Mancini được nghỉ dưỡng sức, Kumbulla được lựa chọn để đá cặp với Smalling và Ibanez. Tuy nhiên, bộ ba trung vệ này đã gặp khó khăn trước sự tấn công của Berardi và Lauriente, và Kumbulla đã mắc một sai lầm nghiêm trọng dẫn đến 4 bàn thua cho Roma.

Kumbulla là một mắt xích lỗi trong hàng thủ của Roma
Kumbulla là một mắt xích lỗi trong hàng thủ của Roma

Sai lầm của Kumbulla đã khiến Roma không thể giành chiến thắng dù Dybala và Wijnaldum đã cố gắng hết sức. Việc đánh bại Salernitana của Milan đêm đó có thể khiến AS Roma bị đánh bật khỏi Top 4. Nếu không thể trở lại với đấu trường danh giá nhất châu Âu, HLV Jose Mourinho có thể sẽ ra đi sau chỉ 2 mùa bóng đầy thăng trầm, khi ông đã chán nản với những rắc rối cả trong và ngoài sân cỏ trong thời gian qua.

Vì vậy, khả năng giành tấm vé dự Champions League sau 4 mùa giải vắng mặt đang bị đe dọa nghiêm trọng do sự kém đồng đều của đội hình Roma. Điều này làm cho cơ hội giữ vững vị trí Top 4 và giành ‘tấm vé vàng’ trở nên khó khăn hơn. Cầu thủ Kumbulla mới đây đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Roma bị truất quyền thi đấu trong Serie A mùa này. Điều này có thể khiến mọi người bất ngờ vì HLV của đội bóng, Mourinho, đã nhận được tới 3 thẻ đỏ từ các trọng tài.

Kumbulla là triển vọng của AS Roma nhưng gây thất vọng

Kumbulla từng rất được AS Roma kỳ vọng nhưng giờ đây gần như là sự thất vọng
Kumbulla từng rất được AS Roma kỳ vọng nhưng giờ đây gần như là sự thất vọng

Kumbulla là một cầu thủ trẻ triển vọng của AS Roma, được mua từ Verona với giá 30 triệu euro vào mùa Hè năm 2020. Kể từ khi gia nhập đội bóng thủ đô Italy, anh đã có được cơ hội ra sân đá chính và thể hiện khả năng của mình trong vai trò trung vệ. Với sự kiểm soát bóng và lối đá phòng ngự chắc chắn, Kumbulla là một sự bổ sung đáng kể cho hàng thủ của AS Roma.

Tuy nhiên, thành tích của Kumbulla ở AS Roma không phải lúc nào cũng ấn tượng, trong đó có trường hợp anh bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ đỏ từ trọng tài. Tuy vậy, Kumbulla vẫn là một phần không thể thiếu trong đội hình của AS Roma, đặc biệt là trong tình huống cần phải đáp ứng nhu cầu hàng thủ của đội bóng.

Kết luận

Kumbulla đã vào bóng quá đà với Berardi, dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu và để lại cảm giác bất lực cho đội bóng. Điều này khiến cho hàng thủ của AS Roma trở nên lỏng lẻo và gặp khó khăn trước sự tấn công của Sassuolo, dẫn đến thất bại 4-2 của đội bóng. Sự cố này của Kumbulla chứng tỏ Kumbulla tại AS Roma cần thêm thời gian để trưởng thành và cải thiện khuyết điểm của mình.

Xem thêm:

Toni Kroos là hình ảnh tiêu biểu cho đỉnh cao của sự bình tĩnh

Toàn cảnh drama giữa Didier Deschamps – HLV trưởng ĐT Pháp và Karim Benzema

Nacho là sự bất ngờ với HLV Ancelotti trong chiến thắng 3 – 1 của Real trước Espanyol