Mason Mount trên con đường cuốn gói Stamford Bridge

Mason Mount trên con đường cuốn gói Stamford Bridge

Với nhiều fan hâm mộ bóng đá cũng có thể thấy đội hình của Chelsea như thế nào hiện tại. Rất nhiều những cầu thủ chất lượng được đưa về để hi vọng có thể đưa The Blues trở lại thời kỳ đỉnh cao nhanh chóng. Nhưng tất nhiên điều đó cũng là tin buồn đối với những cái tên cũ, trong đó có Mason Mount. Cầu thủ từng được coi là tương lai của đội bóng nay lại đang đứng trước viễn cảnh phải cuốn gói khỏi đội chủ sân Stamford Brigde.

Mason Mount, tiềm năng hàng đầu nước Anh

Mason Mount được người hâm mộ biết tới là trò cưng của huyền thoại Chelsea là Frank Lampard. Khi vị thuyền trưởng người Anh dẫn dắt đội bóng Derby County thì Mason Mount đã được đem về đội bóng này với bản hợp đồng cho mượn từ chính Chelsea. 

Và khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của The Blues thì Mason Mount nghiễm nhiên trở thành cầu thủ không thể thiếu trong chiến thuật của mình. Người hâm mộ khi đó đã nghĩ tới Mason Mount sẽ giống như người thầy của mình, trở thành huyền thoại của câu lạc bộ trong tương lai.

Mason Mount với tài năng của mình cũng không hề làm ông thầy thất vọng. Dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng Mason Mount đã có những đóng góp không hề nhỏ cho câu lạc bộ. Đỉnh cao nhất của cầu thủ người Anh chính là vào mùa giải 2021 – 2022, anh ra sân tổng cộng 32 trận và ghi được 11 bàn thắng, bên cạnh đó là 10 bàn kiến tạo chỉ tính tại sân chơi Ngoại Hạng Anh.

Từng được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất nước Anh
Từng được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất nước Anh

Và khi thời kỳ của Frank Lampard kết thúc, dù chơi dưới quyền của huấn luyện viên người Đức là Tuchel thì Mason Mount vẫn thể hiện được tầm quan trọng trong màu áo The Blues. Cầu thủ người Anh là nhân tố chủ chốt cho chức vô địch 2020 – 2021. Người hâm mộ đã thấy những thành công đỉnh cao mà Mason Mount đã giành được cùng với Chelsea. Có lẽ lúc này không chỉ người hâm mộ mà cả ban lãnh đạo đội bóng đã nghĩ tới Mason Mount là thủ lĩnh, người dẫn dắt lối chơi trong tương lai của đội bóng.

Tất nhiên với khả năng như vậy cùng với chức vô địch C1 thì Mason Mount cũng nhanh chóng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Và với chỉ 23 tuổi, thế nhưng Mason Mount đã vinh dự cùng với đội tuyển Tam Sư tham gia 2 giải đấu lớn là Euro và World Cup vừa qua. Thường xuyên góp mặt trong mọi trận đấu của đội tuyển.

Thế nhưng cuộc đời, sự nghiêp của mọi cầu thủ không đều suôn sẻ như vậy. Khi thi đấu, cống hiến cho một câu lạc bộ sẽ có rất nhiều những yếu tố có thể ảnh hưởng tới quá trình phát triển tài năng. Và đối với Mason Mount cũng vậy.

Chuyện gì đang xảy ra với Mason Mount?

Ông chủ mới của Chelsea là Todd Boehly khi chính thức nắm quyền câu lạc bộ này thì đã tạo nên rất nhiều những cú sốc. Đặc biệt trong đó là phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của cả thế giới chỉ trong mùa đông. Thậm chí khi đó The Blues đã chi ra số tiền lớn hơn cả 5 giải đấu lớn nhất Châu Âu cộng lại.

Ông chủ mới của Chelsea đã không dấu diếm ý định dùng tiền để mang lại vinh quang một lần nữa. Và điều mà ai cũng thấy, ông chủ người Mỹ đã mạnh tay đẩy nhanh quá trình này như thế nào.

Từng là vị trí không thể thay thế, nhưng hiện nay Mason Mount thậm chí không được điền tên thi đấu
Từng là vị trí không thể thay thế, nhưng hiện nay Mason Mount thậm chí không được điền tên thi đấu

Thế nhưng, điều mà khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ nhất đó chính là đẩy đi vị thuyền trưởng Tuchel. Người trong 2 mùa giải trước đã giúp Chelsea giành chiếc cúp tai voi danh giá. Tất nhiên là ai cũng bất ngờ với quyết định này, đến cả chỉnh Tuchel cũng không tin là mình đã bị loại. Và đa phần đều là tiếc nuối, bởi ai cũng biết ông thầy người Đức là huấn luyện viên tài năng.

Và việc bổ nhiệm một vị huấn luyện viên chỉ được coi là thành công với đội bóng tầm trung là Graham Potter đã khiến nhiều người bất ngờ. Dĩ nhiên thì Graham Potter cũng có tài, thế nhưng người hâm mộ có quyền lo lắng với chính ông thầy này.

Và điều này ảnh hưởng trực tiếp đối với Mason Mount. Ngôi sao được kỳ vọng nhất khi đó. Trong tay của Graham Potter có những cái tên chất lượng hơn. Và việc mỗi lần được trao cơ hội thì Mason Mount lại không thể hiện được nhiều. Thậm chí là trong vòng đấu vừa qua, Mason Mount còn không được Graham Potter được điền tên để thi đấu.

Dĩ nhiên là Mason Mount đã khiến người hâm mộ cực kỳ thất vọng. Vì cầu thủ này đã từng tái hiện được hình ảnh của Frank Lampard trong quá khứ. Và bên cạnh đó cũng là một phần từ vẻ ngoài điển trai của mình.

Thế nhưng người hâm mộ của Chelsea cũng như của cầu thủ này cho rằng những quyết định của ban lãnh đạo ảnh hưởng lớn tới Mason Mount. Anh khó thích nghi với lối chơi của The Blues theo ý đồ Graham Potter. Và cũng có thể là chưa tìm được kết nối nhất định đối với những cầu thủ mới đến.

Tuy nhiên thì đó cũng chỉ là một cái cơ, một cách để đổ lỗi cho sự xuống dốc của Mason Mount.

Nguyên nhân của Mason Mount

Tất nhiên là chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Và chuyện Mason Mount bị Graham Potter gạch tên khỏi đội hình thi đấu thì cũng có lý do của nó. Dĩ nhiên là nó không chỉ đến từ cá nhân của Mason Mount, hay là mối quan hệ với Graham Potter hoặc ban lãnh đạo.

Vụ chuyển nhượng sai lầm mang trên Sterling

Chelsea đã mang Sterling về trong phiên giao dịch mùa hè đầu mùa giải 2022 – 2023 chắc chắn là một quyết định sai lầm. Dù tại giải bóng đá Ngoại Hạng Anh khi đó thì chẳng ai có thể nghĩ rằng Chelsea lại mang về cầu thủ này.

Nhưng thương vụ chuyển nhượng này thì có gì ảnh hưởng cho sự xuống dốc của Mason Mount? Bởi Sterling cũng như Mason Mount cũng đều không cùng chơi một vị trí.

Tuy nhiên điều ảnh hưởng tới Mason Mount từ Sterling chính là bởi mức lương. Tại The Blues, Sterling được hưởng mức lương lên tới 300.000 bảng Anh/ tuần. Con số cao nhất câu lạc bộ lúc này. Thế nhưng cầu thủ 28 tuổi người Anh lại không thể hiện được nhiều trong màu áo The Blues.

Lúc này thì Mason Mount chắc chắn sẽ có sự so sánh với bản thân và cảm thấy bất mãn đối với những gì mình đã cống hiến. Có thể nguyên nhân khiến cho Mason Mount sa sút chính vì thế. Do không thoải mái với ban lãnh đạo của câu lạc bộ.

Do huấn luyện viên Graham Potter

Dù mới được bổ nhiệm trong một thời gian ngắn, thế nhưng chiếc ghế của vị thuyền trưởng người Anh đang bị lung lay dữ dội. Bởi có quá nhiều lựa chọn trong tay thế nhưng Graham Potter vẫn chưa thể mang lại được những kết quả tốt cho đội bóng. Điểm sáng nhất của vị huấn luyện viên mang lại cho Chelsea là khi đã lội ngược dòng trước Dortmund trong trận lượt về ở giải đấu C1. Thế nhưng chiến thắng đó cũng không hoàn toàn thuyết phục.

Graham không xếp Mount đúng vị trí sở tường của bản thân
Graham không xếp Mount đúng vị trí sở tường của bản thân

Việc được đầu tư quá nhiều cũng ảnh hưởng tới vị trí của Mason Mount trong đội hình chính. Nếu như trước kia, dưới thời của Tuchel, Mason Mount chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Nhưng với Graham Potter thì lại thường xuyên phải chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Rõ ràng điều này cũng rất khác, bởi Mason Mount không phải là dạng cầu thủ có bộ kỹ năng phòng thủ tốt. 

Và tất nhiên khi có quá nhiều những cầu thủ tốt, Graham Potter sẽ chỉ tập trung vào những cầu thủ nào chơi tốt, đội hình nào là chìa khóa chiến thắng. Còn đối với những cầu thủ đang gặp phải những vấn đề như Mason Mount thì có lẽ vị chiến lược gia không có đủ thời gian để quan tâm. Và cũng nên nhớ một điều nữa là Mason Mount là cầu thủ chơi tốt dưới thời của Lampard và Tuchel. Với Graham lại là vấn đề khác.

Mason Mount có đang bị ảo tưởng?

Hiện nay Mason Mount đang trong giai đoạn sa sút, và bản hợp đồng với The Blues cũng sắp kết thúc. Tất nhiên là với một cầu thủ như Mason Mount thì nhiều cổ động viên của đội bóng muốn ban lãnh đạo gia hạn với cầu thủ này. Và điều đó cũng đang đi vào bế tắc.

Mason Mount đang hưởng mức lương tại câu lạc bộ là khoảng 80.000 bảng Anh/ tuần. Không phải là thấp so với những cầu thủ khác trong đội bóng cũng như những câu lạc bộ khác. 

Một mức lương trên trời cho cầu thủ đang sa sút??
Một mức lương trên trời cho cầu thủ đang sa sút??

Thế nhưng số tiền mà Mason Mount mong muốn lại lớn hơn rất nhiều mà con số ban lãnh đạo đề nghị. Cụ thể là lên tới khoảng 200.000 bảng Anh/ tuần. Mức tương đương với mức lương của những cầu thủ top đầu giải đấu, nếu không muốn nói là trên thế giới.

Và nguyên nhân dẫn đến đòi hỏi đó của Mason Mount lại đến chính từ bản hợp đồng Sterling. Chắc chắn là Mason Mount có những ghen tị nhất định so với mức lương mà Sterling hưởng với những đóng góp cho câu lạc bộ. Nên dễ hiểu thương vụ Sterling là một thương vụ thất bại không chỉ đối với khía cạnh chuyên môn.

Nên nhớ rằng Mason Mount chưa bao giờ là cầu thủ xuất sắc của câu lạc bộ. Nên có thể thấy được đòi hỏi quá lớn chắc chắn ban lãnh đạo sẽ không bằng lòng với yêu cầu đó. Có lẽ Mason Mount đang quá ảo tưởng với khả năng của bản thân mình.

Liệu Mason Mount có chia tay The Blues?

Thực ra đến chính ban lãnh đạo của The Blues cũng chưa thể chính xác trả lời câu hỏi này. Bởi Mason Mount không chỉ là bản hợp đồng thông thường. Bởi ngoài hợp đồng gắn bó với câu lạc bộ, Mason Mount còn có bản giao kèo với Chelsea 5 năm liên quan đến các khoản tài trợ và hình ảnh thương mại của cầu thủ. Nếu như không ký hợp đồng thì Chelsea sẽ phải đền bù những bản hợp đồng đó với các đối tác.

Mount không phải là tài năng lớn nhất, nên đừng để thái độ phá hoại sự nghiệp của mình
Mount không phải là tài năng lớn nhất, nên đừng để thái độ phá hoại sự nghiệp của mình

Thế nhưng cũng chưa thể nói trước điều gì. Mức lương khổng lồ để dành cho một cầu thủ đang sa sút chắc chắn không một ban lãnh đạo nào dám bỏ ra. Và cũng phải biết là Chelsea đã từng bỏ ra số tiền hơn 300 triệu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi. Việc chia tay với Mason Mount cũng là điều bình thường với ông chủ người Mỹ.
Còn đối với Mason Mount, có thể là cầu thủ tài năng, thế nhưng chắc chắn sẽ không phải là tài năng lớn nhất. Và cũng đừng để bản thân mình trở thành một Dele Alli thứ 2 của bóng đá Anh.

Xem thêm:

Tìm hiểu về logo CLB Hà Nội ý nghĩa về thiết kế và lịch sử

Mbappe rời PSG, khi nhiều tiền cũng không mang lại vinh quang

Ronaldo khóc và những khát khao với trái bóng tròn