Duy Nến – Reviewer với những phát ngôn “không ai hiểu” là ai?

Duy Nến là chủ kênh Hà Nội Phố, anh là một trong những nhân vật làm việc Review nổi bật nhất mạng xã hội. Tuy mang lại nhiều tiếng cười cho người xem, nhưng từ những câu nói khó hiểu, ngô nghê và có phần sai lệch của anh đã khiến “Hà Nội phố” bị chê trách và thậm chí là tẩy chay. Vậy nhân vật bị dân mạng lập group anti Duy Nến là ai?

Youtuber, Reviewer Duy Nến là ai?

Duy Nến vốn là một trong những hiện tượng mạng, anh được nhiều người biết đến thông qua những clip review sai lệch và cực kỳ ngô nghê trong suốt một khoảng thời gian dài. Có nhiều thắc mắc Duy Nến là ai?

Youtuber Duy Nến hay NSND Duy có tên thật là Trần Văn Duy, anh sinh năm 1982, tính đến 2023 thì anh chàng này 41 tuổi. Tên tuổi của anh được cư dân mạng đồn thổi vì những video review ẩm thực khá khác biệt. Bên cạnh đó, anh chàng Duy Nến này còn có cùng quê với nhiều nghệ sĩ đa tài, chẳng hạn như Sơn Tùng MTP hay Quái vật NTN.

Hiện nay, người ta vô cùng thích thú trước kênh Hà Nội Phố của Duy Nến. Đây vốn là kênh chủ yếu chia sẻ về những cảm nhận trước nền ẩm thực Hà Nội cũng như tại một số khu vực lân cận. Tuy nhiên, không ít khán giả đều phải liên tục phì cười khi nghe những phát ngôn hết sức khó hiểu của Duy khi đánh giá món ăn.

Youtuber, Reviewer Duy Nến là ai?
Youtuber, Reviewer Duy Nến là ai?

Sự nghiệp làm reviewer và nguồn gốc cái tên Duy Nến

Khác với những reviewer khác, Duy Nến không có cái nhìn đa chiều về ẩm thực và quang cảnh Hà Nội. Anh cũng không hình dung được tâm hồn và nét đặc sắc của những món ăn. Thay vào đó, anh có lối sống lệch lạc một cách khó hiểu. Điều này cũng khiến dân mạng vô cùng tò mò về sự nghiệp làm Youtuber của “chúa tể ngôn ngữ”.

Duy Nến – Youtuber tai tiếng hay đa tài?

Khá có tên tuổi trên mạng xã hội, Duy hiện đang kinh doanh và kiêm luôn làm TikToker tại thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, anh Trần Văn Duy còn sở hữu một kênh youtube với lượt tương tác khá khủng. Cụ thể, kênh của anh mang tên Hà Nội Phố, có hơn 400 nghìn subscribers cùng hơn 1100 videos.

Bắt đầu hoạt động YouTube từ năm 2017 và xuất phát từ lòng ham học hỏi, khám phá các nơi. Nhưng từ khi làm công việc này, người ta thấy Duy phải bôn ba ngược xuôi, nay đây mai đó và có phần khá bấp bênh.

Duy Nến - Youtuber tai tiếng hay đa tài?
Duy Nến – Youtuber tai tiếng hay đa tài?

Được biết, anh hằng ngày phải từ phố Tô Lịch tới Phố Cổ, từ Hồ Hoàn Kiếm tới Hồ Tây,…để review ẩm thực Hà Nội. Có thể thấy, cuộc sống của Duy Nến không mấy ổn định.

Cái tên Duy Nến từ đâu ra?

Cụ thể, trong 1 lần Duy Nến thực hiện review food, anh đã khẳng định cục cồn khô dưới bếp nướng là nến. Có thể anh gọi vậy là để đùa, nhưng cũng có thể vì anh chưa biết nguồn gốc của món đồ. Do đó, phát ngôn khó hiểu này của Trần Văn Duy đã trở thành biệt danh được dân mạng dành tặng, và cái tên Duy Nến cũng theo chân anh đến tận ngày hôm nay.

Gia đình hạnh phúc của Duy Nến

Tuy phong cách review có phần khác lạ, nhưng không thể phủ nhận Duy Nến có một mái ấm vô cùng hạnh phúc. Hiện tại, anh đang tần tảo cùng người vợ xinh đẹp và 2 người con gái đáng yêu. Mặc dù khá kín tiếng về đời tư, nhưng anh reviewer này cũng đã tiết lộ gia đình chính là nguồn động lực lớn để anh thực hiện công việc của mình.

Bên cạnh đó, trong các video từ kênh Hà Nội Phố, dân mạng cũng không ít lần bắt gặp hình ảnh Duy Nến chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên cạnh vợ và con. Cũng từ đây, có thể nói gia đình chính là chỗ dựa vững chắc giúp Duy Nến vượt qua mệt mõi.

Gia đình hạnh phúc của Duy Nến
Gia đình hạnh phúc của Duy Nến

Vì sao dân mạng tẩy chây kênh YouTube Hà Nội Phố?

Nhìn vào cái tên Duy Nến Hà Nội Phố, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một kênh review chuyên sâu và có đặc sắc riêng, mang đến cho người xem những thông tin về ẩm thực Hà Thành. Và mặc dù kênh YouTube của anh sở hữu hơn 400 nghìn subcribers cùng hơn 1100 videos. Nhưng những ví von sai lệch tới ức chế đã tạo thành làn sóng để tẩy chay.

Như những gì đã thấy, anh chàng Duy thường có những nhận xét ngô nghê tới mức phản cảm. Cụ thể, có những câu nói của Duy Nến gây ra nhiều tranh cãi như:

  • Vì sao bánh bao không hấp bằng miếng nilon?
  • Anh đi anh nhớ quê nhà – nhớ canh rau muống – nhớ bánh đúc dầm tương.
  • Mèo mà gà đồng, và gà đồng là thịt ếch.
  • Con phố nào mang tên phố, là nó đã là phố từ rất lâu rồi.
  • Một ngày cô có bán được 50 miếng thịt không ạ?
  • Thế thời ông bà mình thì ông bà mình tên gì vậy cô?
  • Sáng Hà Nội trời chợt đổ mùa đông giữa mùa hè

Bên cạnh đó, Duy Nến còn từng bị cơ quan nhà nước phạt 12.5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật trong mùa dịch bệnh. Không dừng lại ở đó, anh còn bị VTV lần thứ 2 lên án vì làm méo mó ẩm thực Hà Nội. 

3

Kết luận về “chúa tể ngôn ngữ” – Duy Nến

Hiện nay, dân mạng có thể bắt gặp nhiều group anti Duy Nến trên Facebook, nhưng đáng chú ý hơn là số người tham gia lên đến hàng chục nghìn. Trước làn sóng tẩy chay dữ dội hơn trên MXH, bạn có nhận xét gì về phong cách reviewer của anh chàng? Hãy để lại nhận xét cho tructiephomnay biết nhé.

Xem thêm

Giảng viên Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – Bài học sống

Mèo 2k4 – Cô streamer gặp drama “lộ clip nóng” giờ ra sao?

Vợ Khắc Việt – Cô DJ nóng bỏng bậc nhất Hà Thành là ai?