Nguyễn Văn Toàn một tiểu tướng nhưng làm đại sự

Ngôi sao bóng đá Nguyễn Văn Toàn

Bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu về Nguyễn Văn Toàn, ngôi sao bóng đá của tuyển Việt Nam

Nguyễn Văn Toàn với vẻ ngoài bé con

Kể từ khi thi đấu bóng đá đến nay, Nguyễn Văn Toàn luôn là một trong những cầu thủ thấp bé nhẹ cân nhất trên sân. Cùng với làn da trắng bóc, đôi môi hồng, Văn Toàn nhìn giống một diễn viên hơn là một cầu thủ. Với vẻ xinh trai đầy mộng mơ chứ không phải quyết toán, đầy uy lực như thường thấy ở giới cầu thủ. Nhưng giống như các thầy vẫn thường quảng cáo, Văn Toàn nhỏ nhưng có võ.

Vũ khí nguy hiểm nhất của Văn Toàn chính là tốc độ, tốc độ và tốc độ. Chỉ với tốc độ của mình Văn Toàn đã để lại tất cả phía sau và đang vươn mình đứng dậy với tư cách là cầu thủ chạy cánh nhanh nhất, hay nhất Việt Nam. Và là con bài chiến thuật trong tay HLV Park Hang Seo. 

Ngôi sao bóng đá Nguyễn Văn Toàn
Ngôi sao bóng đá Nguyễn Văn Toàn

Khi còn thi đấu ở các giải nhi đồng, sân trong nhà Văn Toàn luôn cho thấy ưu thế vượt trội về tốc độ. Nhưng các chuyên gia của Hoàng Anh Gia Lai đã nhìn thấy điều này ở đôi chân thon nhưng đùi rất chắc. Thầy Graechen từng nhận xét về Văn Toàn: “Toàn nhỏ bé đấy những tốc độ sẽ rất cao, cao nhất HAGL JMG đấy và đó là điểm nguy hiểm nhất của cậu ấy.” 

Năm 2019 Nguyễn Văn Toàn làm giới chuyên gia choáng váng trong trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Than Quảng Ninh ở vòng 9 V league. Trận đấu đã đưa Văn Toàn vào danh sách cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới với 40m 4 giây 5 lần chạm bóng. 

Tuy nhiên sự nghiệp ở U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam của Nguyễn Văn Toàn rất lận đận. Là chứng nhân lịch sử đi qua các giai đoạn thành công của bóng đá nước nhà. Từ VCK U23 AFC Cup, AFF Suzuki cup và cả Asian Cup Văn Toàn chỉ ngồi dự bị và ít có cơ hội đóng góp. 

Tình bạn đẹp giữa Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn 

Công Phượng và Văn Toàn thực chất có nhiều điểm khác nhau khiến nhiều khán giả thắc mắc là họ có điểm chung gì mà gắn bó với nhau lâu như vậy. Công Phượng già dặn bao nhiêu thì Văn Toàn lại thơ ngây bấy nhiêu. Thậm chí nếu Công Phương là người chín chắn nhất, suy nghĩ nhiều nhất thì Văn Toàn lại là người vô tư, hồn nhiên nhất.

Nhưng chính bằng sự cháy hết mình họ đã cân bằng cảm xúc cho nhau, nhìn thấy ở nhau những điểm mà mình cần phải học hỏi. Sự nghiệp đầy ồn ào, thị phi nhiều tai nạn của Công Phượng sở dĩ trở nên yên bình như ngày hôm nay có dấu ấn rất lớn của Văn Toàn.

Tình bạn đẹp của Văn Toàn và Công Phượng
Tình bạn đẹp của Văn Toàn và Công Phượng

Công Phượng và Văn Toàn ở chung phòng, thường xuyên đóng cửa, cô lập với thế giới bên ngoài. Nhưng ở phía bên trong đôi bạn lại sống với nhau rất thoải mái, họ xuất hiện trước mặt nhau theo một cách rất mộc mạc, ít che đậy nhất. Tình cảm lớn lao mà Văn Toàn giành cho Công Phượng còn được thể hiện khi cậu bạn thân qua nước ngoài thi đấu. Toàn không cho bất cứ một ai vào căn phòng ấy và rất ngượng ngùng khi thú nhận em hơi nhớ Công Phượng. 

Cầu thủ sống tình cảm

Trong trái tim đầy tình cảm của mình, Nguyễn Văn Toàn giành tình cảm lớn cho gia đình, chăm sóc cho từng thành viên một  Bố Văn Toàn kể thời còn trẻ thu nhập còn thấp thế nhưng cầu thủ này thường xuyên tiết kiệm để gửi về cho gia đình. Bố mẹ nhiều khi phải nhắn tiền lần trước con chuyển về bố mẹ đã tiêu hết đâu mà lại chuyển nữa. Về sau khi có những chiến công ở đội tuyển quốc gia, Nguyễn Văn Toàn đều gửi hết cho bố mẹ. Bố mẹ muốn dùng vào việc gì cũng được thoải mái mà không cần hỏi ý kiến của anh. 

Nguyễn Văn Toàn qua con mặt của người thân là đứa con ngoan ngoãn, hiền lành tốt tính. Cứ đi xa về là có quà cho tất cả chị và em trong gia đình, từ người trong nhà cho đến họ hàng, bạn bè. Ai thích áo sẽ được tặng áo, ai thích bóng sẽ nhận được bóng, quà cho người già, quà cho cháu nhỏ. Văn Toàn còn giúp người nghèo để có một cái tết đủ đầy cung tiến tiền, nguyên vật liệu để xây dựng chùa tri, đóng góp cho quê hương. 

Chung thủy trong tình yêu 

Nguyễn Văn Toàn được mệnh danh là kẻ chung thủy trong tình yêu so với các đồng đội khác. Anh vẫn chung thủy với mối tình 8 năm của mình. Đặc biệt anh còn in dòng chữ trên áo khi chiến thắng để gửi tới người yêu của mình.  Một tình yêu thật chân thành và đặc biệt mà bất kỳ cô gái nào cũng ước mong. 

Tính cách đặc biệt của anh chàng
Tính cách đặc biệt của anh chàng

Có lẽ như Nguyễn Văn Toàn đang sống trong những phút giây đặc biệt và hạnh phúc nhất trong cuộc đời của mình. 

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Quế Ngọc Hải trung vệ tài hoa của bóng đá Việt

Bùi Hoàng Việt Anh cầu thủ đẹp trai nhất hiện nay

Đình Trọng ngôi sao bóng đá Việt Nam