Lễ Trao Giải Ngoại Hạng Anh 2022 – Những Danh Hiệu Cao Quý

Lễ Trao Giải Ngoại Hạng Anh 2022 - Những Danh Hiệu Cao Quý

Lễ trao giải Ngoại hạng Anh đã chính thức khép lại với chức vô địch xứng đáng dành cho câu lạc bộ Man City. Ngoài việc Man Xanh bảo vệ thành công ngôi vương, buổi lễ trao giải này còn có những điểm đáng chú ý như sau.

Man City đăng quang tại lễ trao giải Ngoại hạng Anh

Ở vòng 38 giải đấu Ngoại hạng Anh 2022, các trận chiến được diễn ra cùng giờ nên 2 câu lạc bộ đang đua tranh chức vô địch là Man City và Liverpool đều phải cố gắng hạ gục đối thủ Aston Villa và Wolves để giành được ngôi vương cho riêng mình. Và Man City đã đăng quang xứng đáng tại Lễ trao giải Ngoại hạng Anh 2022.

Cú đảo ngược dòng đầy ngoạn mục của Man City

Suốt khoảng thời gian thi đấu của loạt trận vòng cuối cùng Ngoại hạng Anh, niềm vui dành cho Lữ Đoàn Đỏ khi kỳ phùng địch thủ của mình là Man City bị Aston Villa dẫn trước với tỷ số 2 – 0. Tại sân vận động Anfield, mọi thứ trở nên khả quan với đoàn quân huấn luyện viên Klopp khi Liverpool dẫn ngược Bầy Sói với tỷ số 3 – 1.

Man City đăng quang tại lễ trao giải Ngoại hạng Anh

Thế nhưng, mọi thứ đã nhanh chóng thay đổi chỉ trong vòng 5 phút, từ phút thứ 76 cho đến 81, đẳng cấp ngôi vương của Man City đã trỗi dậy và khiến cho mọi nỗ lực của The Kop trở nên quá muộn màng.

Thắng trận lội ngược dòng với tỷ số 3 – 2, câu lạc bộ Man City sở hữu 93 điểm, trung khi đó Liverpool thấp hơn 1 điểm là 92 điểm. Như vậy, Nửa Xanh Thành Manchester đã bảo vệ thành công chức vô địch đang nắm giữ với chiếc cúp danh giá thứ 4 trong 5 năm trở lại đây. Còn Liverpool lại tiếp tục trở thành Á quân vĩ đại khi phải ngậm ngùi về sau trước Man Xanh tại lễ trao giải Ngoại hạng Anh 2022.

Man City bảo vệ thành công giải vô địch Ngoại hạng Anh

Ngay tại lễ trao giải Ngoại hạng Anh, Man City đã bảo vệ thành công chức vô địch với danh hiệu thứ 4 trong bộ sưu tập. Nếu như mùa giải trước, câu lạc bộ Man City dễ dàng bỏ qua đối thủ cạnh tranh là Man United để đăng quang sớm 3 vòng đấu. Thì ngay tại mùa giải năm nay, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola khá chật vật trước sự đeo bám dai dẳng của Liverpool.

Mùa giải 2022 đã chứng kiến sự ổn định và tinh thần chiến đấu bền bỉ của Man City. Cụ thể, Man Xanh đã giữ vững vị trí đầu bảng từ vòng đấu thứ 15 cho đến vòng cuối cùng. Thế nhưng, Liverpool cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ dàng và Lữ Đoàn Đỏ chỉ chấp nhận để Man City giành chức vô địch ở lượt đấu cuối cùng với cách biệt 1 điểm duy nhất.

Giải thưởng cá nhân tại lễ trao giải Ngoại hạng Anh

Ngoài danh hiệu tập thể nói trên, lễ trao giải Ngoại hạng Anh còn xác định được chủ nhà của 3 giải thưởng cá nhân danh giá khác trong mùa giải vừa qua. Đó là giải Vua phá lưới, Găng tay vàng và Huấn luyện viên xuất sắc nhất.

Danh hiệu vua phá lưới: Mohamed Salah và Son Heung Min 

Trước lượt đấu cuối cùng, chân sút Mohamed Salah dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh với tổng số 22 pha lập công. Thế nhưng, anh cũng chỉ xếp ở vị trí trên Son Heung Min đến từ câu lạc bộ Tottenham duy nhất 1 bàn thắng. 

Danh hiệu vua phá lưới thuộc về Mohamed Salah và Son Heung Min tại lễ trao giải Ngoại hạng Anh

Chân sút người Ai Cập đã vào sân từ hàng ghế dự bị và ghi được 1 bàn thắng trước Bầy Sói. Từ đó, nâng số bàn thắng ở giải đấu Ngoại hạng Anh mùa 2022 lên con số 23. Ngôi sao sinh năm 1992 đành chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với Son Heung Min, anh chàng này cũng sở hữu 23 bàn thắng nhờ cú đúp vào lưới nhà Norwich, giúp Tottenham giành chiến thắng với tỷ số 5 – 0.

Được biết, đây là lần thứ 3 mà Salah dẫn đầu trong danh sách ghi bàn ở giải đấu Ngoại hạng Anh, sau mùa 2017/18 với tổng số 32 bàn thắng và 2018/19 với tổng số 22 bàn thắng. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên mà cầu thủ người châu Á Son Heung Min được vinh danh.

Danh hiệu Găng tay vàng: Alisson và Ederson

Lễ trao giải Ngoại hạng Anh vừa qua đã trao giải Găng tay vàng cho thủ môn Ederson của câu lạc bộ Man City. Trong mùa giải năm nay, người gác đền đến từ Brazil đã có 20 lần giữ sạch lưới và đứng đầu trong danh sách này. Thế nhưng, anh đành chia sẻ giải thưởng danh giá này với đồng hương Alisson. Thủ thành của Liverpool cũng có một mùa giải xuất sắc với tống số 20 trận giữ sạch lưới. 

Danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất thuộc về chiến lược gia Pep Guardiola

Ba mùa giải vừa qua đã chứng kiến Man City giữ vững chức vô địch Premier League (2017/18, 2018/19, 2020/21). Vì thế mà huấn luyện viên Guardiola đã được vinh danh là huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải.

Danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất thuộc về Pep Guardiola tại lễ trao giải Ngoại hạng Anh

Mặc dù người đồng nghiệp của mình là vị thuyền trưởng Klopp của Liverpool cũng rất xuất sắc, nhưng Guardiola vẫn xứng đáng được vinh danh khi giúp Man City bảo vệ thành công chức vô địch.

Kết luận 

Lễ trao giải Ngoại hạng Anh đã chính thức khép, danh hiệu vô địch thuộc về Man City khi đội bóng này đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng Aston Villa. Bên cạnh đó, 3 giải thưởng cá nhân danh giá trong mùa giải vừa qua cũng chính thức được lội diện. 

xem thêm:

Bùi Hoàng Việt Anh cầu thủ đẹp trai nhất hiện nay

Joan Laporta cứng rắn để đối mặt với những kẻ đang làm vấy bẩn FC Barcelona

Ghế nóng của Simone Inzaghi lung lay sau khi Inter thua 1 – 2 trước Spezia