Ngoại Hạng Anh Mùa 2021 Ruben Dias Nhận Giải Thưởng Lớn 

Ngoại Hạng Anh Mùa 2021 Ruben Dias Nhận Giải Thưởng Lớn 

Ruben Dias đã xuất sắc vượt qua những đối thủ nặng ký khác để giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa 2021 do FWA bầu chọn. Mặc dù là tân binh nhưng Dias đã ra sân tới 32 trận cho Man City tại Premier League mùa này. Bên cạnh đó, anh còn đóng góp 1 bàn thắng giúp đội chủ sân Etihad có 15 trận giữ sạch lưới nhà tại giải đấu danh giá này.

Ruben Dias nhận giải thưởng cá nhân Ngoại hạng Anh mùa 2021

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa 2021 là giải thưởng đầu tiên mà trung vệ của Man City có được khi khoác áo đội chủ sân vận động Etihad.

Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa 2021 gọi tên Ruben Dias

Trước đó vào tháng 5/2021, Ruben Dias đã ẵm giải Cầu thủ hay nhất do FWA bầu chọn. Tiếp theo đó, sau khi mùa giải Ngoại hạng Anh kết thúc, chân sút người Bồ Đào Nha tiếp tục nhận thêm danh hiệu cá nhân này. Trung vệ Ruben Dias đã xuất sắc vượt qua đồng đội của mình tại Man City là Kevin De Bruyne.

Ruben Dias nhận giải thưởng cá nhân danh giá Ngoại hạng Anh mùa 2021

Siêu sao đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước và tiền đạo Harry Kane của Tottenham để giành lấy giải thưởng danh giá này. Bên cạnh đó là hàng loạt ứng cử viên nặng ký khác gồm Bruno Fernandes, Tomas Soucek, Jack Grealish, Mohamed Salah và Mason Mount.

Ruben Dias trở thành quân bài quan trọng trong tay Man City

Ruben Dias lớn lên từ lò đào tạo Benfica. Sau đó, anh mới được chuyển tới Man City vào mùa hè năm 2020 với mức giá cao kỷ lục cho một trung vệ của câu lạc bộ. Hậu vệ này đã nhanh chóng trở thành một trong những quân bài chiến lược không thể thiếu trong đội hình của chiến lược gia Pep Guardiola. 

Chân sút người Bồ Đào Nha không chỉ thi đấu xuất sắc, anh còn giúp hồi sinh John Stones và cùng trở thành bộ đội chắn thép trước màng lưới của Ederson. Trong suốt giải đấu Ngoại hạng Anh mùa 2021, Ruben Dias đã được ra sân trong tổng số 32 trận đấu, đóng góp 1 bàn thắng và giúp Man City có 15 trận bảo toàn khung thành. Với phong độ ổn định, Dias sẽ là chỗ dựa vững chắc ở hàng phòng ngự để giúp đội tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ thành công chức vô địch Euro.

Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2021

Cầu thủ xuất sắc nhất của FWA là giải thưởng thường niên được trao cho người có màn trình diễn ấn tượng trong suốt mùa giải Ngoại hạng Anh mùa 2021. Kevin De Bruyne là cái tên được lựa chọn vào năm ngoái, nhưng năm nay anh phải nhường danh hiệu của mình cho đồng đội Ruben Dias. Bên cạnh đó, hãy cùng điểm qua 3 cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua nhé!

Cầu thủ Harry Kane đến từ câu lạc bộ Tottenham

Harry Kane lại thêm một lần nữa thể hiện phẩm chất của mình với tư cách là cỗ máy ghi bàn của Tottenham Hotspur. Với tổng số 21 bàn thắng và 13 pha kiến tạo trong tống số 32 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa 2021. Bên cạnh đó, tiền đạo người Anh cũng sở hữu tỷ lệ bàn thắng trong mỗi trận đáng ngưỡng mộ khi lên đến 0,66 bàn/ trận và tạo thêm 14 cơ hội ghi bàn tốt cho đồng đội.

Cầu thủ Harry Kane trong Ngoại hạng Anh mùa 2021 vẫn là sát thủ vùng cấm

Trong khi các cầu thủ Man City đang thu hút sự chú ý của truyền thông, Harry Kane lại quay trở lại thành cỗ máy ghi bàn để đóng góp những bàn thắng quan trọng cho đội bóng đến từ phía Bắc nước Anh. Vì thế mà anh xứng đáng nằm trong top Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA.

Cầu thủ Mohamed Salah đến từ đội bóng Liverpool

Bất chấp sự đi xuống của câu lạc bộ Liverpool, màn trình diễn của Mohamed Salah tại giải đấu Ngoại hạng Anh mùa 2021 vẫn vô cùng ấn tượng. Anh vừa có bàn thắng ấn định chiến thắng với tỷ số 4 – 2 cho Liverpool ngay tại sân vận động Old Trafford. Từ đó, Salah đạt cột mốc 20 bàn thắng ở mùa giải thứ ba khoác áo thi đấu của Lữ Đoàn Đỏ.

Cầu thủ Mohamed Salah đến từ đội bóng Liverpool

Cầu thủ mang áo số 11 tham gia trực tiếp vào 25 bàn thắng ở mùa giải này. Bao gồm 20 bàn thắng và 5 pha kiến tạo. Không dừng lại ở đó, với 104 đường chuyền bóng thành công, điều đó cho thấy khả năng tấn công của chân sút người Ai Cập đã uy hiếp hàng phòng ngự của đối phương như thế nào. 

Bruno Fernandes đến từ câu lạc bộ Manchester United

Kể từ khi gia nhập vào Man United vào kỳ chuyển nhượng năm 2020, Bruno Fernandes đã làm thay đổi hoàn toàn phong độ thi đấu của Quỷ đỏ. Chỉ trong 14 lần ra sân ở Ngoại Hạng Anh năm 2020, chân sút đến từ Bồ Đào Nha ghi được 8 bàn thắng, 7 lần kiến tạo và anh đã tiếp tục mang phong độ ấn tượng đó sang mùa giải năm nay.

Với 17 bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại, Bruno Fernandes đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách ghi bàn cùng với Son Heung Min tại Ngoại hạng Anh mùa 2021. Với khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt hảo của mình, Bruno Fernandes không ngần ngại tạo nên 19 cơ hội ghi bàn ấn tượng và thực hiện 104 đường chuyền thành công.

Kết luận

Ngoài niềm vui chung cùng Man City, Ruben Dias đã nhận được danh hiệu cá nhân Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2021. Có thể nói, việc Ruben Dias giành được giải thưởng này là hoàn toàn xứng đáng khi đã vượt qua cái bóng của chính đồng đội của mình là Kevin de Bruyne.

xem thêm:

Bùi Hoàng Việt Anh cầu thủ đẹp trai nhất hiện nay

Joan Laporta cứng rắn để đối mặt với những kẻ đang làm vấy bẩn FC Barcelona

Ghế nóng của Simone Inzaghi lung lay sau khi Inter thua 1 – 2 trước Spezia