Beckham thời trẻ và “cái rốn” cùa giới túc cầu

Beckham thời trẻ và "cái rốn" cùa giới túc cầu

Bóng đá là bộ môn thể thao vua, trong quá khứ, hiện tại cũng như tương lai thì chắc chắn nó sẽ còn phát triển mạnh mẽ và duy trì được sức hút của mình. Thậm chí tại một số nơi, một số đất nước, bóng đá được coi là tín ngưỡng, văn hóa riêng. Nên vì thế cũng dễ hiểu tại sao những cầu thủ bóng đá xuất sắc luôn là vấn đề được rất nhiều người hâm mộ quan tâm cũng như đề tài hót của giới truyền thông. Thế nhưng chắc chắn là Beckham thời trẻ là một khái niệm gì đó nằm ngoài phạm vi một cầu thủ bóng đá.

Sự nghiệp lẫy lừng của Beckham

Không thể phủ nhận của tiền vệ người Anh, trong thế hệ thi đấu của mình thì Backham luôn được coi là cầu thủ xuất sắc nhất trong vị trí. Cũng như là một trong những cái tên thành công nhất của bóng đá thời điểm đó. Khi Beckham thời trẻ đã có những năm tháng thi đấu đỉnh cao cho những câu lạc bộ lớn là Manchester United, Real Madrid. Và những danh hiệu là thứ không thể thiếu đối với chàng tiền vệ tài hoa người Anh.

Beckham thời trẻ đã dành 10 năm sự nghiệp thi đấu của mình để chơi cho đội bóng đã đào tạo ra mình là Man United. Tại đây thì Beckham đã xứng đáng với truyền thống số áo 7 mà những cầu thủ huyền thoại trong quá khứ đã tạo ra. Trong màu áo quỷ đỏ thì Beckham thời trẻ đã giành được tới 6 chức vô địch Premier League. Trong đó vĩ đại nhất là vào mùa giải 1998 – 1999 khi Beckham đã cùng với Man United giành được cú ăn 3 vĩ đại, trong đó có chiếc cúp tai voi danh giá.

Beckham với sự nghiệp lừng lẫy với hàng tá danh hiệu của bản thân đã đạt được
Beckham với sự nghiệp lừng lẫy với hàng tá danh hiệu của bản thân đã đạt được 

Sau đó là quãng thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Real Madrid, Beckham thời trẻ cũng đã dành 4 năm sự nghiệp tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Và cũng là một phần trong dải ngân hà Galacticos đầu tiên của câu lạc bộ này. Nhưng tại đây thì Beckham cùng với các đồng đội chỉ giành được 1 chức vô địch La Liga trong mùa giải 2006 – 2007.

Vớii chừng đó thì Beckham thời trẻ trong quá khứ đã được công nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại, xuất sắc nhất. Cũng là một trong niềm tự hào của bóng đá Anh. Nhưng đó không phải là tất cả của cựu cầu thủ Manchester United, bởi với những gì mà Beckham thời trẻ đã thực hiện vượt ra ngoài phạm vi, khía cạnh của một cầu thủ bóng đá.

Beckham thời trẻ và những điều chưa ai làm được

Tất nhiên ngoài những thành tích đáng tự hào trong sân cỏ, thì dám chắc chắn Beckham là cầu thủ đầu tiên làm được những điều mà chưa một cầu thủ bóng đá nào làm được cho tới thời điểm đó. Và dường như Beckham thời trẻ đã tạo nên một kiểu cầu thủ bóng đá.
Hầu như tất truyền thông của bóng đá khi đó thường đổ dồn vào cựu cầu thủ Manchester United. Nhưng điều đặc biệt là không bởi vì tài năng sân cỏ của cầu thủ này. Bởi dù cho là cầu thủ xuất sắc, tài năng. Thế nhưng tài năng của Beckham thời trẻ cũng chưa thể nào để vươn tới tầm xuất sắc nhất thế giới như Messi hay Ronaldo hiện tại.

Beckham khi còn chơi bóng đã kiếm được số tiền lớn đến từ các nhãn hàng thời trang
Beckham khi còn chơi bóng đã kiếm được số tiền lớn đến từ các nhãn hàng thời trang

Điều khiến truyền thông đổ dồn vào cựu cầu thủ Manchester United lại đến từ cuộc sống của anh. Thậm chí từng bước đi trên đường phố đều luôn bị các phóng viên dõi theo.

Điều đó cũng đến từ vẻ ngoài điển trai của Beckham. Thậm chí dù khi Beckham thời trẻ hay bây giờ đã ngũ tuần vẫn luôn là hình mẫu lý tưởng của mọi cô gái trên toàn thế giới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tính đào hoa của cầu thủ người Anh.
Dù bên cạnh có người vợ xinh đẹp, giỏi giang, thế nhưng khi Beckham thời trẻ đã không ít lần có thói trăng hoa. Và mỗi lần như vậy thì truyền thông lại được phen rúng động, hình ảnh của Beckham tràn lan trên các mặt báo.

Tất nhiên là vẻ điển trai của Beckham thời trẻ cũng là một trong những lý do khoản thu nhập của cựu cầu thủ Manchester United tăng lên chóng mặt dù đang còn thi đấu. Bởi trong thời gian chơi bóng thì gần như Beckham là cầu thủ đầu tiên nhận được những bản hợp đồng chuyên về thời trang. Nghĩa là Beckham thời trẻ vừa là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, vừa là người mẫu cho các nhãn hiệu thời trang.

Beckham thời trẻ là “cái rốn của vũ trụ”

Hầu như mọi đội bóng trên thế giới đều muốn có sự phục vụ của Beckham thời trẻ. Bởi ngoài khía cạnh chuyên môn mà cựu cầu thủ Manchester United mang lại thì bất kỳ đội bóng nào sở hữu Beckham đều sẽ sở hữu cho mình một món hời trong tương lai.

Không thể phủ nhận sức hút của Beckham khi còn trẻ
Không thể phủ nhận sức hút của Beckham khi còn trẻ

Đối với một cầu thủ luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ cũng như truyền thông thì điều đó dễ hiểu. Các fan hâm mộ sẽ luôn dõi theo Beckham dù anh có chuyển sang bất cứ đội bóng nào. Và khi Beckham thời trẻ chuyển sang chơi cho Real Madrid thì nguyên tiền bán áo của cầu thủ này đã mang lại lợi nhuận cho câu lạc bộ cực lớn. Bên cạnh đó là những giá trị thương mại về cầu thủ điển trai cho đội bóng.

Hoặc đối với người hâm mộ lâu năm của bóng đá cũng có thể hiểu được sự ảnh hưởng của Beckham như thế nào. Với mỗi lần anh chàng thay đổi kiểu tóc thì luôn tạo ra được sự thu hút, hấp dẫn vô cùng lớn có phạm vi trên toàn thế giới.

Tất nhiên cũng không thể phủ nhận tài năng của cầu thủ người Anh. Nhưng hiếm khi trên thế giới lại có cầu thủ bóng đá nào có thể sử dụng hình ảnh của mình để trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. 

Xem thêm:

Eriksen đột quỵ và câu chuyện về siêu nhân của giới túc cầu

Những mẫu logo đội tuyển Việt Nam trong lịch sử

Bạn gái Ronaldo và câu chuyện lọ lem thời hiện đại