Cristiano Ronaldo ‘tịt ngòi’ trong trận thắng của Al Nassr 3 – 1 Abha

Cristiano Ronaldo đang chơi cho CLB Al Nassr của Saudi Arabia

Al Nassr mới trải qua một trận đấu khá dễ thở khi chạm trán với Abha, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Cristiano Ronaldo vẫn đóng vai tròn quan trọng trong đội hình của Al Nassr. Chiến thắng này giúp đội bóng của Cristiano Ronaldo vào đến bán kết Cúp nhà Vua Saudi Arabia. CLB này được cho là cũng đang nhắm đến Leo Messi với mức phí kỷ lục lên đến hàng vài trăm triệu USD.

Cristiano Ronaldo dù không ghi bàn nhưng vẫn chơi năng nổ

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu giữa Al Nassr và Abha, Cristiano Ronaldo đã thi đấu rất năng nổ, tuy không ghi được bàn thắng. Trong một tình huống phản công, khi anh đang dẫn bóng tăng tốc, trọng tài đã kết thúc hiệp đấu, khiến Ronaldo bất bình và phải nhận thẻ vàng. Trận đấu bắt đầu với bàn thắng sớm của Al Nassr từ pha lập công của Al Najei ở giây thứ 12. Abha suýt gỡ hòa nhưng bị hậu vệ Gonzalez cản phá. Ronaldo trở thành người kiến tạo cho bàn thắng thứ hai của Al Nassr do công của Al Khaibari.

Cristiano Ronaldo đã chơi năng nổ dù không ghi bàn trong trận Al Nassr vs Abha
Cristiano Ronaldo đã chơi năng nổ dù không ghi bàn trong trận Al Nassr vs Abha

Sau giờ nghỉ, vào đầu hiệp 2, thủ môn của đội Abha đã chọn vị trí sai khi đón bóng, tạo điều kiện cho Maran của Al Nassr thực hiện cú dứt điểm gần khung thành, ghi bàn thắng thứ ba trong trận đấu vào phút 49, nâng tỉ số lên 3-0 cho Al Nassr. Chưa đầy 1 phút sau đó, đội khách Abha đã tránh được bàn thua thứ tư sau cú dứt điểm của Ali Alhasssan bằng cách đưa bóng trúng xà ngang khung thành của đối thủ.

Tuy nhiên, đội khách đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 nhờ bàn thắng của Mohammed. Chung cuộc, Al Nassr chiến thắng 3-1 và giành quyền vào bán kết Cúp Nhà vua Ả Rập Saudi. Ronaldo và các đồng đội sẽ tiếp tục gặp Abha trong vòng 21 giải Saudi League vào ngày 19-3.

HLV Roberto Martinez lần đầu gọi Cristiano Ronaldo lên tuyển Bồ Đào Nha

HLV Martinez đã cho biết rằng tuổi tác không phải là tiêu chí để chọn cầu thủ cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Ông muốn xem xét tất cả các cầu thủ có khả năng thi đấu cho đội tuyển và tôn trọng các tuyển thủ cũ, trong đó có Ronaldo. HLV Martinez đã bay đến Riyadh để xem trận đấu giữa đội tuyển Saudi All-Star của Cristiano Ronaldo và PSG, và sau đó ông đã có cuộc trò chuyện với Cristiano Ronaldo về tương lai của anh ở đội tuyển Bồ Đào Nha.

HLV Martinez đã gọi Cristiano Ronaldo lên tuyển Bồ Đào Nha
HLV Martinez đã gọi Cristiano Ronaldo lên tuyển Bồ Đào Nha

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã công bố danh sách đội hình cho vòng loại EURO 2024 và không có nhiều thay đổi so với đội hình tham dự World Cup 2022. Điều đáng chú ý là sự trở lại của Diogo Jota và sự tin tưởng vào lão tướng Pepe. Đối thủ của Bồ Đào Nha ở bảng J đều được đánh giá thấp hơn, đó là cơ hội để đội tuyển hoàn thành mục tiêu của mình trong vòng loại.

Ronaldo đã ghi được 8 bàn thắng trong 9 trận cho CLB Al Nassr. Mặc dù đây không phải là hiệu suất rất cao với một cầu thủ như CR7 khi đang thi đấu ở giải VĐQG Saudi Arabia, nhưng HLV Martinez vẫn đánh giá cao kinh nghiệm của Ronaldo và coi anh là một phần quan trọng trong đội tuyển Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Liechtenstein và Luxembourg trong hai trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Martinez.

Cristiano Ronaldo sắp được cạnh tranh với Leo Messi

Vào ngày 14/3, Jorge Messi đã bị phát hiện đến một khách sạn sang trọng ở thủ đô Riyadh cùng với hai người được cho là thành viên của Hoàng gia Saudi Arabia. Chuyến đi này có thể liên quan đến mục đích thương mại, vì Lionel Messi đã từng ký hợp đồng làm đại sứ du lịch cho quốc gia Trung Đông và được dự định sẽ có chuyến thăm châu Á trong tương lai gần.

Nếu thương vụ giữa các CLB Saudi Arabia và Messi thành công thì Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội chạm trán với Leo Messi
Nếu thương vụ giữa các CLB Saudi Arabia và Messi thành công thì Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội chạm trán với Leo Messi

Jorge Messi cũng sắp có cuộc gặp với Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Saudi Arabia để thảo luận về một số dự án, nhằm khơi dậy niềm đam mê bóng đá ở quốc gia đang cạnh tranh xuất đăng cai World Cup 2030. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Messi sẽ gửi đại diện đến Saudi Arabia để đàm phán về tương lai của anh.

Trước đó, Al Hilal, đối thủ cạnh tranh của Al Nassr, đã dành sự quan tâm đến siêu sao này và có tin đồn rằng họ sẵn sàng chi đến 250 triệu euro mỗi năm để có được Messi. Thậm chí, áo đấu của Messi đã được bày bán công khai tại cửa hàng của nhà ĐKVĐ Saudi Pro League kể từ khi Al Nassr hoàn tất vụ chuyển nhượng mang tên Cristiano Ronaldo.

Kết luận

Cristiano Ronaldo đang chơi ở giải Vô địch quốc gia Saudi Arabia và Cúp nhà Vua Saudi Arabia, đây được xem là thương vụ mong chờ nhất không chỉ đối với Al Nassr mà còn đối với thể thao Saudi Arabia. Tuy nhiên, trong trận đấu với Abha, đội bóng của Cristiano Ronaldo đã có chiến thắng 3 – 1 nhưng anh lại tịt ngòi trong trận đấu này. Việc các CLB Saudi Arabia đang nhắm đến Leo Messi để ngỏ khả năng Leo Messi và Cristiano Ronaldo sẽ gặp nhau tại một giải châu Á.

Xem thêm:

Ademola Lookman cần giải cơn khát bàn thắng sau 7 trận liên tiếp ở Atalanta

Eduardo Camavinga ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng Real Madrid 1 – 0 Liverpool

Folarin Balogun giúp Reims đánh bại Monaco để nối dài chuỗi bất bại tại Ligue 1