Dung Quang Nho tài năng bóng đá người Chăm

Trưởng thành từ cái nôi của Hoàng Anh Gia Lai

Ngôi sao mới nổi của bóng đá Việt Nam Dung Quang Nho hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây

Người con của dân tộc Chăm đam mê đá bóng

Dung Quang Nho sinh năm 2000 là người dân tộc Chăm, sinh ra và lớn lên ở vùng biển Phan Thiết, Bình Thuận. Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, từ thời niên thiếu Nho đã sớm ý thức theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Ngoài đam mê còn là để thay đổi hoàn cảnh sống của gia đình. Tài năng bóng đá của Dung Quang Nho được bộc lộ từ rất sớm.

Khi còn nhỏ anh được coi là thần đồng trong những trận bóng với các bạn cùng trang lứa, Nho luôn là người nổi bật nhất. Nhận thấy khả năng bóng đá nổi trội của cậu con trai cùng với sự động viên của họ hàng và lối xóm, ông Dung Quang Khiết bố của Nho đã mạnh dạn đưa cậu con trai lên phố Núi ứng tuyển.

Dung Quang Nho người con của dân tộc Chăm tài năng
Dung Quang Nho người con của dân tộc Chăm tài năng

Rồi may mắn được lựa chọn trở thành học viên của lớp năng khiếu khóa III học viện Hoàng Anh Gia Lai. Cùng với năng khiếu chơi bóng nền tảng thể lực tốt cùng với tinh thần cầu tiến đỉnh cao nên Nho đã trở thành một trong số những học viên ưu tú nhất của khóa. Vinh dự trở thành tuyển thủ quốc gia.

Bước ngoặt khi Dung Quang Nho được đôn lên tuyển quốc gia 

Năm 2016 khi Dung Quang Nho bước sang tuổi 16 đã được CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đưa lên đội U19 để thi đấu giải vô địch bóng đá U19 Việt Nam. 

Năm 2018 Quang Nho đã vinh dự được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tên vào đội tuyển U19 Việt Nam và đã có màn thể hiện rất tốt. Năm 2019 Dung Quang Nho tiếp tục được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam tham dự giải vô địch U22 Đông Nam Á tại Campuchia. Trong năm đó cái tên Quang Nho được HLV Park Hang Seo ghi tên trong danh sách chuẩn bị cho chiến dịch sea games 30. Sau đó do không may mắn chấn thương nên anh không thể đồng hành cùng toàn đội sang Philippines. Đó cũng là năm đội tuyển U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử. 

Dấu ấn không nhỏ của cầu thủ trẻ này
Dấu ấn không nhỏ của cầu thủ trẻ này

Trưởng thành từ CLB HAGL

Ở CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, HLV đánh giá rất cao tài năng của Dung Quang Nho. Ngay sau khi bình phục chấn thương, Nho được ban huấn luyện điền tên vào danh sách đội 1 của Hoàng Anh Gia Lai vào cuối mùa giải V league 2019. Sự trưởng thành của Quang Nho đã giúp cho Hoàng Anh Gia Lai ổn định hơn trong khả năng phòng ngự và tấn công. Dù còn rất trẻ nhưng Quang Nho đã thi đấu rất chững chạc, mỗi khi ra sân cậu ấy đều thể hiện khát vọng và hết mình vì tập thể. HLV HAGL chia sẻ nhận xét về cậu học trò Quang Nho.

Trưởng thành từ cái nôi của Hoàng Anh Gia Lai
Trưởng thành từ cái nôi của Hoàng Anh Gia Lai

Anh là cầu thủ thông minh trong tập luyện và thi đấu. Cậu luôn nắm bắt rất nhanh ý tưởng đường bóng và biết phát huy những sở trường của mình là nền tảng thể lực cùng tinh thần cầu tiến. Trong đợt tập trung vào tháng 8 năm 2020, Dung Quang Nho được phân công làm đội trưởng đội U22 Việt Nam. Văn Nho chia sẻ anh cảm thấy rất tự hào, lúc đầu em không nghĩ mình sẽ được chọn vì còn nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng có lẽ kết quả thi đấu ở V league các thầy đã có những nhìn nhận tích cực về em. 

Ngày 16/12/2020 HLV Park Hang Seo đã đề xuất danh sách 24 cầu thủ U22 cho đợt hội quân lần thứ 4 trong năm, cầu thủ Dung Quang Nho tiếp tục được đền tên ở vị trí tiền vệ. Với nền tảng kỹ về chiến thuật, thể lực và tinh thần cố gắng cả 4 lần tập trung chuẩn bị cho sea games 31 diễn ra tại Việt Nam trong năm 2021.

Cái tên Dung Quang Nho đều có mặt và được ban huấn luyện tin tưởng giao ở những vị trí quan trọng. Cầu thủ người Chăm đã nỗ lực rất nhiều ở khoảng thời gian sau đó. Đầu năm 2022 anh được chọn làm thủ quân của đội U23 Việt Nam dự giải Đông Nam Á. 

Quang Nho ngoài đời là người vui tính, hoạt bát; trên sân bóng là một cầu thủ mạnh mẽ, thi đấu không ngại va chạm. Quang Nho có sở trường chơi ở nhiều vị trí, anh có thể lực tốc độ nên được giới chuyên môn ví von như đàn anh Nguyễn Trọng Hoàng tại tuyển Việt Nam. 

Dung Quang Nho xây nhà cho bố mẹ ở tuổi 22

Trên trang cá nhân của mình, Dung Quang Nho khoe căn nhà anh xây cho ba mẹ ở Bình Thuận đang trong quá trình hoàn thiện. Trở về từ những thành công của U23 Việt Nam, Dung Quang Nho đã khoe căn nhà anh mới xây cho bố mẹ ở Bình Thuận. Dung Quang Nho là thủ quân của U23 Việt Nam, một trong những cầu thủ chơi rất hay ở giải đấu này. Không chỉ hết mình trên sân cỏ, mà Dung Quang Nho còn cực kì hiếu thảo với bố mẹ.

Hy vọng với những tin tức trên đã giúp anh em có được các tin tức về Dung Quang Nho chính xác nhất.

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Nhâm Mạnh Dũng người hùng seagames 31

Lê Văn Đô tài năng mới của bóng đá Việt Nam

Thành Chung siêu tiền đạo trong lốt 1 trung vệ