Nhâm Mạnh Dũng người hùng seagames 31

Bàn thắng vàng ở seagames 31

Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng sẽ một lần nhớ tới cái tên Nhâm Mạnh Dũng, người hùng của seagames 31.

Nhâm Mạnh Dũng từ cậu bé giỏi Toán đến ngôi sao bóng đá

Gia đình của người hùng seagame 31 sinh sống trong một ngôi nhà giản dị ở một làng quê cũng rất bình dị ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Ngoài bố mẹ cầu thủ 22 tuổi còn có 01 anh trai và còn bà nội nay đã 90 tuổi. 

Từ bé Nhâm Mạnh Dũng đã rất thông minh, học giỏi và mê bóng đá. Mới 3, 4 tuổi đang học mầm non nhưng anh đã rất yêu bóng đá; lúc nào cũng quấn quýt với trái bóng. Đến năm lớp 5 Dũng được vào đội tuyển của trường, của cụm, sau đó được tuyển lên trường năng khiếu bóng đá của tỉnh ở trên TP Thái Bình. Anh bắt đầu xa nhà từ đó.

Ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam - Nhâm Mạnh Dũng
Ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam – Nhâm Mạnh Dũng

Dũng là người học văn hóa rất giỏi, đặc biệt là môn Toán. Anh từng đạt giải 3 cấp thành phố môn này. Đây cũng là điều khó khăn nhất để thuyết phục phụ huynh cho anh theo đuổi con đường bóng đá sau này. Thông thường người có trí tuệ về Toán học thì chơi bóng sẽ rất thông minh và khôn ngoan. Nhâm Mạnh Dũng cũng vậy. Ngoài ra anh còn rất chăm chỉ tập luyện và học rất nhanh. Đây là những tố chất cần có của một ngôi sao bóng đá trong tương lai.

Thi đấu ấn tượng ở cấp CLB

Nhâm Mạnh Dũng là 5 cầu thủ được nhiều khán giả biết đến khi thi đấu ở cấp CLB Viettel. Anh gây ấn tượng bởi chiều cao 1m81 vượt trội, thể hình đẹp và khuôn mặt nam tính. Mới đây Nhâm Mạnh Dũng đã có bàn thắng vàng giúp Việt Nam có được huy chương vàng seagames.

Bàn thắng vàng ở seagames 31
Bàn thắng vàng ở seagames 31

Chia sẻ sau trận đấu, anh nói: “Tôi không thể nào diễn tả nổi cảm xúc của mình khi ghi bàn. Đây là bàn thắng quý giá nhất sự nghiệp của tôi vì nó giúp U23 Việt Nam giành HCV kì seagames trên sân nhà. Ở giải đấu trước chúng ta đã giành HCV còn năm nay để bảo vệ ngôi vị số 1 đội đã trải qua rất nhiều khó khăn.”

Năm 2017 anh góp mặt trong đội hình của CLB Viettel tham dự giải bóng đá vô địch quốc gia U17 và cùng đội đạt được danh hiệu Á quân. Mạnh Dũng ghi được 8 bàn thắng đạt giải vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất ở giải đấu. Tại giải bóng đá vô địch U21 quốc gia 2020. Mạnh Dũng là một trong những nhân tố gây bất ngờ trong hành trình chinh phục U21 Viettel. Khi đồng thời đảm nhận được 2 vị trí là trung vệ và tiền đạo. Cũng trong năm đó Nhâm Mạnh Dũng được đôn lên đội 1 của Viettel, cùng đội bóng giành chức vô địch. 

Thi đấu bùng nổ ở các cấp độ đội tuyển quốc gia 

Trong những đợt tập trung của tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho seagames 30, Mạnh Dũng cũng nhiều lần được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách triệu tập và ít nhiều để lại ấn tượng. Với chiều cao vượt trội 1m81,anh được đánh giá là cầu thủ mạnh mẽ và chơi bóng với khả năng độc lập, tác chiến rất tốt. Không thua kém gì so với những người đàn anh trên hàng tấn công như Đức Chinh, Tiến Linh.

Bên cạnh đó anh cũng là mẫu cầu thủ thi đấu rất biết hi sinh vì tập thể. Năm cầu thủ chỉ mới sinh năm 2000 được thầy Park chọn vào danh sách chính thức của đội tuyển U23 Việt Nam trong VCK U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan. 

Nam cầu thủ chuộng style hàng ngày năng động với áo thun, quần jean, giày sneaker. Dù từng lỡ hẹn ở seagames 30 do gặp phải chấn thương nhưng có thể nói Nhâm Mạnh Dũng chính là ngôi sao sáng giá nhất trong kì seagames 31 vừa qua. Tại trận mở màn của U23, anh đã có pha kết hợp ăn ý với Tiến Linh mang lại bàn thắng mở tỉ số cho trận đấu. 

Anh khá kín tiếng trong chuyện tình cảm 

Trên trang cá nhân nam cầu thủ đã để thông tin đã hẹn hò từ ngày 05/09/2020 nhưng vẫn giữ kín danh tính bạn gái của mình. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin bạn gái Nhâm Mạnh Dũng tên là Quế Linh. Cô nàng sinh năm 2000 cùng tuổi với anh, hiện đang là một chủ shop thời trang và mỹ phẩm tại Hà Nội. Quế Linh sở hữu ngoại hình nổi bật với gương mặt khả ái, cô theo đuổi phong cách vừa quyến rũ vừa thanh lịch. 

Phong cách đời thường của Nhâm Mạnh Dũng
Phong cách đời thường của Nhâm Mạnh Dũng

Hành trình của Nhâm Mạnh Dũng chắc chắn sẽ vẫn còn dài và tiếp diễn trong tương lai. Chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi tài năng này tỏa sáng trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam nhé. 

Xem thêm một số bài viết liên quan: 

Lê Văn Đô tài năng mới của bóng đá Việt Nam

Thành Chung siêu tiền đạo trong lốt 1 trung vệ

Duy Cương đeo băng thủ quân U23 Việt Nam