Enzo Fernandez Có Xứng Đáng Với Giá 135,5 Triệu Bảng?

Enzo Fernandez Có Xứng Đáng Với Giá 135,5 Triệu Bảng?

Chelsea đã khiến cả Ngoại hạng Anh chấn động khi công bố bản hợp đồng trị giá 135.5 triệu bảng với Enzo Fernandez. Bản hợp đồng chưa tính phụ phí có giá thành khổng lồ này đã tốn của báo giới không ít giấy mực. Không ít người hâm mộ cho rằng The blues đã tiêu tiền một cách điên rồ. Một số người lại nghi ngờ của cầu thủ trẻ không xứng đáng với mức phí kỷ lục trên. 

Enzo Fernandez, cầu thủ được một loạt “ông lớn” bóng đá  theo đuổi 

Trở về từ World Cup 2022 với danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Enzo Fernandez được một loạt câu lạc bộ hàng đầu châu Âu theo đuổi. Tuy nhiên ngay từ đầu, định hướng của cầu thủ trẻ đã là rời Benfica đến Anh chơi bóng tại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù. 

Fernandez là cầu thủ trẻ được chú ý bậc nhất thời gian gần đây

Do đó, trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, cầu thủ trẻ đã chọn câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge là bến đỗ mới và khiến người hâm mộ bất ngờ về mức phí chuyển nhượng. 

Cầu thủ 22 tuổi có phí chuyển nhượng tăng chóng mặt 

Kể từ khi World Cup 2022 khép lại, mức phí chuyển nhượng của Enzo Fernandez đã tăng chóng mặt. Dù chưa chơi được 30 trận tại châu Âu, tuy nhiên phí chuyển nhượng của nam cầu thủ trẻ đã tăng 9 lần trong khoảng 6 tháng. Từ 15 triệu USD, nam cầu thủ trẻ được định giá lên đến 130 triệu USD. 

Tài năng của nam cầu thủ được khẳng định qua việc góp công lớn đưa Benfica, câu lạc bộ chủ quản cũ, vượt qua vòng bảng Champions League. Tại World Cup 2022, tiền vệ 22 tuổi đã thi đấu thăng hoa trong suốt 7 trận đấu, ghi được một bàn thắng và đóng góp một kiến tạo. 

Nhận danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất World Cup, Fernandez trở thành cầu thủ được săn đón bậc nhất. Và gần như mọi đội bóng danh tiếng của châu Âu đều vô cùng hối tiếc khi không chốt thương vụ chuyển nhượng nam tiền vệ trước khi World Cup 2022 khởi tranh. 

Fernandez đầu quân cho Chelsea với mức phí cao kỷ lục 

Sau khi trở về từ World Cup, mức giá cao kỷ lục của Enzo Fernandez khiến khá nhiều câu lạc bộ nghi ngại. Và trong tình thế này, chỉ có duy nhất Chelsea sẵn sàng trả phí hủy ngang hợp đồng của nam cầu thủ. Trong những ngày đầu bàn bạc về thương vụ, giữa Chelsea và câu lạc bộ chủ quản của Fernandez có sự bất đồng. The Blues mong muốn có thể trả 130 triệu phí phá vỡ hợp đồng theo nhiều đợt. 

Fernandez đã ký với Chelsea bản hợp đồng cao kỷ lục

Tình hình trở nên bất lợi hơn cho Chelsea khi Jorginho muốn chuyển sang Arsenal. Và đội bóng thành London đã phải vội vã bán ngay nam cầu thủ để thu về 15 triệu USD, tránh trường hợp mất trắng. Jorginho rời đi, Chelsea càng cần Enzo Fernandez hơn bao giờ hết. Và The Blues đã phải bỏ thêm 5.5 triệu USD để có thể thanh toán thương vụ chuyển nhượng Fernandez theo sáu đợt. 

Thương vụ Enzo Fernandez kết thúc trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nam cầu thủ Argentina trở thành chân sút đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh. Nếu không tính phụ phí, mức giá chuyển nhượng của nam cầu thủ chỉ đứng sau Neymar, Mbappe, Coutinho và Felix, những cái tên danh tiếng của làng túc cầu thế giới. 

Enzo Fernandez, cầu thủ toàn năng xứng đáng với mức giá 135.5 triệu bảng? 

Mức phí chuyển nhượng khổng lồ khiến Fernandez bị đem lên bàn cân so sánh với một loạt những thương vụ mua sắm khác của các đội bóng hàng đầu nước Anh. Thậm chí, không ít người hâm mộ còn nghi ngờ về tài năng thực sự của cầu thủ trẻ vừa trở về tư World Cup. 

Nhiệm vụ của Fernandez tại Chelsea 

Chelsea thực sự không quá điên rồ khi bỏ ra hơn 130 triệu Bảng để có được cầu thủ trẻ người Argentina. Bởi thời kỳ đỉnh cao của Fernandez có thể kéo dài trong khoảng 10 năm nữa. Và nam cầu thủ hoàn toàn có thể trở thành tiền vệ sinh sau năm 2000 hay nhất thế giới. Chelsea đã đặt khá nhiều kỳ vọng lên Enzo Fernandez.

Tại The Blues, nam cầu thủ chơi như một tiền vệ toàn năng. Khả năng chuyền bóng, kiến tạo chuẩn xác và rê bóng đẳng cấp của Fernandez là tất cả những gì Chelsea còn thiếu hụt trong thời điểm này. Trong đội hình của Chelsea, nam cầu thủ với nền tảng thể lực tốt này sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ ở giữa sân. Fernandez cũng có thể tham gia tranh chấp tay đôi để tăng khả năng phòng ngự cho đội bóng. 

Những đóng góp của Fernandez trong màu áo Chelsea 

Enzo Fernandez được coi là mảnh ghép hoàn hảo tại hàng tiền vệ của Chelsea. Và trong màu áo của The Blues, cầu thủ trẻ người Argentina càng chơi càng hay. Sau khi thích nghi với môi trường mới, Fernandez đã có màn trình diễn thăng hoa. 

Fernandez được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Chelsea

Nam cầu thủ duy trì được lối chơi xông xáo, hiệu quả trong mọi trường hợp. Đặc biệt, trong trận đấu Chelsea đối đầu với Dortmund tại vòng ⅛ Champions League, Fernandez đã thể hiện khá xuất sắc. Những pha kiến tạo chính xác của nam cầu thủ khiến nhiều chuyên gia nhận định, Chelsea không hề điên rồ khi bỏ ra hơn 130 triệu bảng. 

Lời kết 

Sắp tới, Enzo Fernandez sẽ cùng Chelsea tham dự vòng tứ kết Champions League. Và trong đấu trường lớn này, nam cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và mang lại thành công cho đại diện nước Anh. 

xem thêm:

Trực Tiếp Bóng Đá Chelsea: The Blues Nuôi Hy Vọng Top 5

Trực Tiếp Bóng Đá Tottenham: Spurs Củng Cố Vị Trí Top 4

Trực Tiếp Bóng Đá Man United – Quỷ Đỏ Vào Tứ Kết C2