Ilkay Gundogan Chia Tay Man City Sau Mùa Giải 2023 Kết Thúc

Ilkay Gundogan Chia Tay Man City Sau Mùa Giải 2023 Kết Thúc

Tiền vệ Ilkay Gundogan đã chính thức từ chối gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Man City. Theo báo chí Anh Quốc, giữa chân sút đến từ Đức với ban lãnh đạo đội chủ sân vận động Etihad không thể đi đến thống nhất về vấn đề giá trị lương bổng. Như vậy, anh sẽ rời Manchester City dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi mùa giải 2023 khép lại.

Gundogan rời Man City sau mùa hè 2023

Ilkay Gundogan chuẩn bị chia tay Manchester City sau khi nhận được thông báo rằng anh có thể tự do tìm một câu lạc bộ mới trong mùa Hè năm 2023.

Tiền vệ người Đức còn vài tháng ở câu lạc bộ Man City

Ilkay Gundogan đã ra sân thi đấu khá nhiều ở mùa giải năm nay khi đá chính tổng cộng 20/37 trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, việc tiền vệ đã ngấp ngưởng ở độ tuổi 31 khiến anh chỉ muốn được chơi bóng ở 1 câu lạc bộ nào đó mà bản thân thường xuyên được ra sân vào mỗi tuần. Đây là vấn đề mà chân sút người Đức không thể thỏa mãn tại Nửa Xanh Thành Manchester vào thời điểm hiện tại. 

Gundogan rời Man City sau mùa hè 2023

Hợp đồng chính thức của Gundogan ở Man City chỉ còn vài tháng nữa, mặc dù đương kim vô địch Ngoại hạng Anh từng cho biết sẽ có một cuộc đàm phán diễn ra. Tuy nhiên, cầu thủ này đã thông báo với giới truyền thông rằng việc gia hạn là rất khó xảy ra. Anh hoàn toàn có thể tự do lựa chọn ở những câu lạc bộ khác.

Gundogan đóng góp to lớn cho Nửa Xanh Thành Manchester City

Được biết, Ilkay Gundogan đã giành 6 năm qua tại sân vận động Etihad và đã đóng góp rất nhiều cho Man City trong mùa giải năm nay với 8 bàn thắng, 6 pha kiến tạo sau 42 trận cầu trên mọi đấu trường trong và ngoài nước. Chưa dừng lại ở đó, anh còn là hàng xóm của huấn luyện viên Pep Guardiola trong một căn hộ ở trung tâm thành phố Manchester, Anh Quốc.

Bên cạnh đó, anh còn là một nhân vật vô cùng quan trọng trong đội hình của Man City với vai trò là đội phó của câu lạc bộ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Ilkay đã chia sẻ về sự đau lòng của mình trước thất bại của câu lạc bộ ở vòng bán kết giải đấu UEFA Champions League.

Nếu Man City giành được chiếc Cúp C1 danh giá ấy, có lẽ Gundogan sẽ trở thành cầu thủ người Đức thành công nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh với tổng số 4 lần vô địch. Ngoài ra, anh còn là cầu thủ ghi bàn thắng hàng đầu mang quốc tịch Đức tại giải đấu lớn nhất nước Anh.

Gundogan chính thức rời câu lạc bộ Man City

Theo tờ báo Daily Mail, Ilkay Gundogan sẽ rời Man City vào cuối mùa giải năm nay. Phía nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh cũng đã bật đèn xanh để anh rời đi.

Man City muốn đàm phán hợp tác lại với Gundogan

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ Ilkay Gundogan sẽ chính thức hết hạn vào mùa Hè năm 2023. Mặc dù có khoảng thời gian, đội bóng này từng có ý định không gia hạn với tiền vệ người Đức. Nhưng từ đầu năm 2023 cho đến nay, dưới tác động của vị thuyền trưởng Pep Guardiola, ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester cũng quyết định đàm phán lại với anh.

Ilkay Gundogan đóng góp to lớn cho Nửa Xanh Thành Manchester City

Trong thời gian qua, đã có một vài cuộc họp giữa các sếp của Manchester City với đại diện của Gundogan. Nhưng cuối cùng, chuyện cũng chẳng thể đi đến đâu.

Ilkay chính thức đưa ra quyết định rời đi bởi anh cảm thấy không nhận được sự tôn trọng từ phía ban lãnh đạo của Man City. Tiền vệ người Đức đã bày tỏ ước nguyện được gia hạn hợp đồng kéo dài thêm 2 năm, kèm theo mức lương mới phải cao hơn so với con số 165 nghìn bảng Anh/tuần mà anh đang được nhận. Thế nhưng, đề nghị đó đã bị từ chối thẳng thừng bởi ban lãnh đạo của Man City. 

Man Xanh không xác định gắn bó lâu dài với Gundogan

Lý do là vì Ilkay Gundogan đã bước sang tuổi 32, cho nên Man City quyết định sẽ không gắn bó lâu dài với anh. Họ chỉ muốn ký hợp đồng mới với thời hạn kéo dài chỉ 1 năm. Bên cạnh đó, lãnh đạo đội bóng chủ sân vận động Etihad cũng tỏ rõ thái độ không muốn đáp ứng mọi yêu cầu lương bổng mà cầu thủ người Đức đề ra từ trước.

Gần đây, chân sút Ilkay Gundogan đang được câu lạc bộ Barca liên hệ trực tiếp. Đội bóng hàng đầu đến từ Tây Ban Nha muốn chiêu mộ anh để thêm vào khoảng trống của tiền vệ Sergio Busquets. Với việc cầu thủ Ilkay từ chối ở lại sân vận động Etihad, khả năng cao anh sẽ đầu quân cho đội bóng Barcelona sau mùa Hè năm 2023.

Xavi mong muốn Gundogan gia nhập Barcelona

Đích thân huấn luyện viên Xavi Hernandez đã liên hệ để thuyết phục tiền vệ Ilkay Gundogan gia nhập Barcelona trong kỳ chuyển nhượng Hè năm 2023. Từ lâu, vị thuyền trưởng Xavi đã rất ngưỡng mộ tài năng và phẩm chất của Gundogan. Trước bối cảnh có thể sở hữu anh mà không cần tốn phí chuyển nhượng, chiến lược gia 43 tuổi đã lập tức hành động để thuyết phục cựu cầu thủ Man City chuyển khẩu về sân vận động Nou Camp.

Xavi mong muốn tiền vệ người Đức gia nhập Barcelona

Theo tiết lộ của tờ báo AS, huấn luyện viên Xavi đã trực tiếp liên hệ với Ilkay Gundogan. Được biết, Barca sẵn sàng trả cho cầu thủ sinh năm 1990 bản hợp đồng có thời hạn kéo dài 3 năm. Điều đó có nghĩa là, Gundogan sẽ gắn bó với FCB tới năm 35 tuổi và có thể tổ chức buổi lễ giải nghệ ngay tại nơi này.

Kết luận

Như vậy, sau 6 mùa giải tại Ngoại hạng Anh, gần như chắc chắn Ilkay Gundogan sẽ phải tìm kiếm bến đỗ mới cho riêng mình. Bên cạnh đó, sự ra đi này sẽ thúc đẩy kế hoạch tìm thêm nhân tố mới cho hàng tiền vệ của huấn luyện viên Pep Guardiola trong mùa Hè 2023.

xem thêm:

Trực Tiếp Bóng Đá Chelsea: The Blues Nuôi Hy Vọng Top 5

Trực Tiếp Bóng Đá Tottenham: Spurs Củng Cố Vị Trí Top 4

Trực Tiếp Bóng Đá Man United – Quỷ Đỏ Vào Tứ Kết C2