Trần Đình Trọng lá chắn thép hoàn hảo hàng thủ

Đình Trọng thi đấu chuyên nghiệp khá sớm

Trần Đình Trọng là ai, tiểu sử cầu thủ này như thế nào? Hãy cùng cập nhật qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Khi nhắc tới một trung vệ chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một cầu thủ cao to, có sức vóc. Tuy nhiên có một hậu vệ huyền thoại lại nghĩ khác, yếu tố quyết định của một trung vệ giỏi không nằm ở chiều cao. Cao cũng tốt mà lùn cũng chẳng sao, điều quan trọng nhất là bạn cần có cái đầu. 

Tiểu sử cầu thủ Đình Trọng

Trần Đình Trọng sinh ngày 25/4/1997 tại Gia Lâm, Hà Nội. Ngay từ khi còn bé Đình Trọng đã rất mê bóng đá, thậm chí vì đam mê. Trọng luôn mang hình ảnh trái bóng tròn vào bài tập làm văn cấp 1. Dù cô giáo đưa ra chủ đề nào, anh luôn chơi với trái bóng hằng ngày. Khi lên 10 tuổi anh đã thường được giới thiệu để được đá bóng cho huyện Gia Lâm. Thật lạ người đưa anh đi lại là mẹ, bố anh không muốn anh theo nghề bóng đá vốn rất nhiều rủi ro và tương lai không rõ ràng.

Tuy nhiên Đình Trọng có một người Bác rất đam mê bóng đá và nhận ra đam mê của anh, cũng chính ông Bác này đã khuyên bố mẹ Đình Trọng cho anh theo học bóng đá chuyên nghiệp. Khi nhìn thấy con trai chơi bóng bố anh cũng đã dần bị thuyết phục bởi những lời nói của bác là có cơ sở. 

Chàng trai với niềm yêu thích đá bóng bất tận
Chàng trai với niềm yêu thích đá bóng bất tận

Cơ duyên dẫn đến thi đấu chuyên nghiệp

Năm 2013 Đình Trọng ghi dấu ấn đậm nét trong biên chế của U17 Hà Nội T&T và cùng đội bóng giành HCĐ U17 quốc gia. 

Năm 2014 anh được gọi tham dự vào U19 Hà Nội T&T và cùng đội bóng giành chức vô địch U19 quốc gia. 

Năm 2016 khi đó Trần Đình Trọng chỉ mới 19 tuổi anh được gọi vào U21 Hà Nội T&T và tiếp tục vô địch U21 quốc gia. Đây là giải đấu mà Đình Trọng đã khẳng định được tài năng và được lọt vào đội hình xuất sắc nhất giải đấu. 

V league 2018 là mùa giải đầu tiên mà Đình Trọng được cống hiến đội 1 cho CLB đã đào tạo ra anh. 

Đình Trọng thi đấu chuyên nghiệp khá sớm
Đình Trọng thi đấu chuyên nghiệp khá sớm

Sự nghiệp trong các đội tuyển quốc gia 

Năm 2015 Trần Đình Trọng được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi vào U19 Việt Nam trước vòng loại U19 châu Á, nhưng sau đó anh đã không thể tham dự đội tuyển do phải trị chấn thương. 

Năm 2017 Trần Đình Trọng lại được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi vào đội tuyển U20 Việt Nam để tham dự giải bóng đá U20 vô địch thế giới năm 2017. 

Quyết đoán thông minh và đọc tình huống tốt, Đình Trọng không ngán bất kì đối thủ nào ở giải U23 châu Á trên đất Thường Châu. Trung vệ người Hà Nội đã bắt chết các tiền đạo cao to từ Australia, Qatar, Irac,…Đình Trọng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải giúp U23 Việt Nam về đích ở vị trí á quân ở giải đấu này.

Tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia
Tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia

Gây ấn tượng mạnh trong những giải đấu tầm cỡ châu Lục, anh đến với AFF Cup năm 2018 với tư cách là một trong những trung vệ hay nhất giải đấu. Chiều cao, phong cách chơi bóng sự chắc chắn của Trần Đình Trọng khiến anh được so sánh với Carnaval. Suốt chiến dịch năm 2018 trong vai trò hậu vệ kép của sơ đồ 3-5-2 Đình Trọng đã hoàn thành tốt vai trò của mình. 

Năm 2019 với Đình Trọng là một năm thiếu may mắn trong sự nghiệp, anh bị đứt dây chằng đầu gối trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai ở V league 2019. Điều này khiến anh phải sang Singapore phẫu thuật chấn thương đồng thời bỏ dở phần còn lại của giải đấu cũng như lỡ hẹn với tấm HCV seagame 30. 

Có thể thấy dù không có chiều cao lý tưởng của một trung vệ nhưng Đình Trọng lại sở hữu khả năng phán đoán tình huống cực tốt. Và luôn đi đầu trước tiền đạo đối phương một pha xử bóng. Đó chính là lý do mà chàng trung vệ chỉ cao 1m74 luôn là ưu tiên số 1 trong việc xây dựng hệ thống phòng ngự của các HLV. Cũng không phải ngẫu nhiên mà Đình Trọng được mệnh danh là chuyên gia săn Tây tại V league. Rất nhiều tiền đạo ngoại đã phải chịu thua trước sự lì lờm, liều lĩnh của chàng hậu vệ sinh năm 1997 này. 

Không chỉ thông minh quyết đoán trên sân cỏ mà ngoài đời anh rất được lòng các fan. Khi có những hành động dí dỏm và đáng yêu, miễn nhiễm với scandal. 

Đình Trọng chắc chắn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Phạm Thành Lương kèo trái dị bóng số 1 Việt Nam

Tuấn Anh đôi chân pha lê của bóng đá Việt Nam

Dung Quang Nho tài năng bóng đá người Chăm