Palacios lập cú đúp giúp Leverkusen ấn định chiến thắng 2 – 1 trước Bayern Munich

Palacios có cú đúp ở vòng 25 Bundesliga giúp Leverkusen giành chiến thắng trước Bayern Munich

Bayern Munich đã trải qua trận thua đầy tiếc nuối trước Leverkusen khi bị đối thủ ấn định chiến thắng 2 – 1 ở vòng 25 Bundesliga. Hùm xám đã bỏ lỡ cơ hội giành lại vị trí đầu bảng mà Dortmund đang nắm giữ khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm. Palacios là cầu thủ đã lập cú đúp để Leverkusen lội ngược dòng giành chiến thắng trước ‘gã khổng lồ’ Bayern Munich. Điểm đặc biệt là cả hai bàn thắng của Palacios đều đến từ chấm phạt đền khiến Hùm xám mất cơ hội trở lại ngôi đầu bảng.

Tóm tắt Bayern Munich vs Leverkusen vòng 25 Bundesliga

Bayern đang có phong độ rất tốt với 4 trận liên tiếp thắng trên mọi mặt trận. Khi làm khách trên sân của Leverkusen, Bayern tự tin sẽ giành được 3 điểm. Đội bóng này đã có bàn mở tỷ số do Joshua Kimmich ghi ở phút 22 sau một pha tấn công mượt mà được phối hợp bởi Goretzka. Tuy nhiên, Leverkusen đã cố gắng tấn công mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công trong hiệp đấu đầu tiên. Kết thúc hiệp 1, Hùm Xám tạm dẫn trước với tỷ số 1 – 0.

Bayern Munich bất ngờ nhận thất bại trước Leverkusen vòng 25 Bundesliga
Bayern Munich bất ngờ nhận thất bại trước Leverkusen vòng 25 Bundesliga

Tuy nhiên, ở đầu hiệp hai, đội nhà đã làm được điều đó. Leverkusen được hưởng một quả phạt đền và Exequiel Palacios đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để ghi bàn và gỡ hòa 1-1 trước đối thủ. Sau khi bị gỡ hòa, Bayern đã tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong khi họ chưa thể ghi bàn thì đội khách lại ghi thêm một bàn nữa từ một quả phạt đền và Palacios đã thành công trong việc thực hiện quả phạt đền này.

Mặc dù còn rất nhiều thời gian (kể cả thời gian bù giờ lên đến 9 phút), nhưng Bayern không thể tìm được bàn gỡ và phải chấp nhận thất bại 1-2. Do Dortmund đánh bại Cologne với tỷ số 6-1, Bayern đã để mất ngôi đầu bảng cho đối thủ cạnh tranh. Và ở vòng đấu tiếp theo, ngay sau khi các Đội tuyển Quốc gia thi đấu, Bayern sẽ phải đối đầu với Dortmund. Nếu Bayern thua trong trận Der Klassiker này, họ sẽ bị Dortmund bỏ xa đến 4 điểm.

Palacios và cú đúp tuyệt vời giúp Leverkusen hạ gục Bayern Munich

Với sự trợ giúp nhỏ của VAR, Leverkusen lội ngược dòng mang về chiến thắng vang dội cho huấn luyện viên Xabi Alonso trong lần đầu tiên tái ngộ đội bóng cũ Bayern và khiến nhà ĐKVĐ không thể giành lại ngôi đầu bảng. Bayern hiện đang kém đội đầu bảng Borussia Dortmund một điểm, và hai bên sẽ gặp nhau ở vòng đấu tiếp theo vào ngày 1 tháng Tư. Các nhà vô địch sống sót sau một cơ hội sớm từ Jeremie Frimpong trước khi vượt lên dẫn trước khi Odilon Kossounou cản phá cú sút của Joshua Kimmich vào lưới của anh.

Palacios lập cú đúp giúp Leverkusen hạ Bayern Munich với tỷ số 2 - 1
Palacios lập cú đúp giúp Leverkusen hạ Bayern Munich với tỷ số 2 – 1

Tuy nhiên, đội chủ nhà tiếp tục gây khó khăn cho Bayern và họ hoàn toàn xứng đáng có được bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền ở phút 55. Amine Adli ban đầu bị phạt thẻ vàng sau khi bị Benjamin Pavard cắt thẻ, nhưng quyết định này đã bị VAR đảo ngược và Palacios thực hiện thành công quả phạt đền. Cảnh tương tự lặp lại 20 phút sau đó khi Adli bị Dayot Upamecano phạm lỗi ngay trong vòng cấm. Một lần nữa bị phạt thẻ vàng và một lần nữa Palacios lại đưa bóng vào góc thấp sau sự can thiệp của VAR.

Dấu ấn của Palacios ở Leverkusen sau cú đúp vào lưới Bayern

Cần lưu ý rằng cả 2 bàn thắng của Palacios trong trận đấu đều được thực hiện từ chấm phạt đền. Do đó, tiền vệ Palacios đã trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử Leverkusen, sau Ulf Kirsten (vào năm 2001, trong trận đấu với Stuttgart) và Dimitar Berbatov (vào năm 2006, trong lần đối đầu với Kaiserlautern), thực hiện thành công 2 quả đá trên chấm 11 mét trong 1 trận đấu ở Bundesliga.

Trước khi đối đầu với Bayern Munich, Palacios chỉ có duy nhất 1 bàn thắng cho Leverkusen ở Bundesliga mùa này, được ghi vào lưới Mainz ở vòng 4. Trong trận đấu đó, tiền vệ người Argentina đã mở tỷ số cho Leverkusen và giúp đội của mình giành chiến thắng 3-0. Palacios đã ghi được hai bàn thắng ấn tượng vào lưới của Bayern Munich và vì vậy anh đã được bầu chọn là “cầu thủ xuất sắc nhất” trong trận đấu. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải 2022/23 mà anh nhận được giải thưởng này.

Cả hai bàn thắng của Palacios cho Leverkusen đều được thực hiện từ chấm 11m
Cả hai bàn thắng của Palacios cho Leverkusen đều được thực hiện từ chấm 11m

Sau trận đấu, Palacios đã phát biểu trong cuộc họp báo rằng anh rất hạnh phúc. Anh cho biết ghi bàn vào lưới của Bayern Munich là ước mơ của mình và điều đó đã trở thành hiện thực trong trận đấu cuối tuần vừa qua. Nhờ cú đúp của Palacios, Leverkusen đã vươn lên vị trí thứ 8 ở Bundesliga với 37 điểm, cùng với Mainz nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ.

Kết luận

Bayern Munich đã thất bại trước Leverkusen với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở vòng 25 Bundesliga. Palacios đã ghi cú đúp để giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng trước Bayern. Điểm đáng chú ý là cả hai bàn thắng của Palacios đều đến từ chấm phạt đền. Với thất bại này, Bayern đã bỏ lỡ cơ hội giành lại vị trí đầu bảng mà Dortmund đang nắm giữ khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm.

Xem thêm:

Filip Kostic thay Juventus gửi lời thách thức đến top 4

Một Franck Kessie đỉnh cao dưới bàn tay tài hoa của HLV Xavi