Phạm Xuân Mạnh có còn là cầu thủ nghèo nhất Việt Nam

Gắn bó với CLB Sông Lam Nghệ An

Phạm Xuân Mạnh là ai mà được mệnh danh là cầu thủ nghèo nhất Việt Nam. Bài viết sau đây hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu nhé 

Tiểu sử Phạm Xuân Mạnh 

Phạm Xuân Mạnh sinh ngày 2/3/1996 tại Nghệ An. Lớn lên tại vùng đất địa linh nhân kiệt, sản sinh nhiều người tài. Mạnh từ nhỏ đã sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm với bóng đá. Sinh ra từ vùng quê nghèo của tỉnh Nghệ An, anh thường xuyên cùng với đám bạn trong xóm chơi đá bóng sau những giờ học. Từ đây cũng nuôi dưỡng niềm đam mê chơi bóng trong con người anh.

Phạm Xuân Mạnh có nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia
Phạm Xuân Mạnh có nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia

Từng là một cậu bé đậu vé vớt của trường chuyên, nhưng nhờ ý chí và bản lĩnh của mình mà anh chàng giờ đã trở thành cầu thủ đa năng. Anh chơi được ở rất nhiều vị trí (trừ thủ môn) và có nhiều đóng góp cho các cấp đội bóng mà Phạm Xuân Mạnh tham dự. 

Thành tích thi đấu của Xuân Mạnh 

Thành tích nổi bật của Phạm Xuân Mạnh có thể kể đến như vô địch giải U17 Quốc gia 2012 cùng CLB Sông Lam Nghệ An, Á quân giải U19 Quốc gia năm 2013, 2014 cùng  CLB xứ nghệ. 

Tại giải đấu U23 châu Á, anh được HLV Park gọi lên tuyển để đá vị trí của Văn Hậu do hậu vệ này bị chấn thương. Không bỏ lỡ cơ hội quý giá này, người thay thế Xuân Mạnh đã làm cho người hâm mộ cảm thấy an tâm. Anh đã không mắc bất kỳ sai lầm nào trong trận tứ kết với Iraq.

Chia sẻ sau trận đấu khi được hỏi về việc thay thế Đoàn Văn Hậu, hậu vệ xứ Nghệ trả lời: “Anh cảm thấy rất tự tin và có chút hồi hộp. Tuy nhiên vì màu cờ sắc áo mà anh sẽ thi đấu hết mình”. 

Thành tích thi đấu ấn tượng
Thành tích thi đấu ấn tượng

Gắn bó với đội bóng Sông Lam Nghệ An từ lúc mới vào nghề 

Thời trẻ của anh chủ yếu thi đấu cho CLB xứ Nghệ. Năm 16 tuổi anh được gia nhập đội U17 Sông Lam Nghệ An tham dự giải U17 quốc gia. Phạm Xuân Mạnh được đánh giá là ngôi sao có tố chất, sau này sẽ tỏa sáng. Không phụ lòng người thầy của mình, cầu thủ này đã thi đấu xuất sắc góp phần đưa CLB vô địch ở mùa giải năm đó. 

Tiếp theo anh được đôn lên đội hình của U19 Sông Lam Nghệ An, đội bóng đã giành được 2 HCB ở 2 mùa giải liên tiếp. 

So với nhiều cầu thủ đồng nghiệp, anh không phải là tuýp người nổi tiếng từ sớm. Tên tuổi của anh thực sự biết đến rộng rãi vào năm 2018 khi cùng với đội tuyển U23 Việt Nam giành được vị trí Á quân của châu Á. Người ta sẽ nhớ mãi hình ảnh một chàng hậu vệ lên công về thủ nhanh như chớp. Được được ý đồ tấn công của đội bạn nhanh, hình ảnh Phạm Xuân Mạnh đứng sừng sững trên sân làm cho người ta không thể quên được. Từ sau giải đấu này anh trở thành đội hình khung không thể thiếu được của thầy Park. 

Tuy nhiên năm 2019 anh bắt đầu dính phải chấn thương và bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng của đội tuyển quốc gia.

Hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Sông Lam Nghệ An tại V league 2023, được xem là trụ cột tại hàng thủ của đội bóng này. 

Gắn bó với CLB Sông Lam Nghệ An
Gắn bó với CLB Sông Lam Nghệ An

Từ cậu bé nghèo đến có vợ đẹp nhà sang 

Sinh ra từ một vùng quê nghèo ở Huyện Yên Thành của tỉnh Nghệ An, nơi đất cằn sỏi đá. Từ nhỏ chàng trai này đã ý thức được trách nhiệm vượt khó để thoát nghèo. Chính niềm đam mê bóng đá bất tận giúp anh có được thành công như ngày hôm nay. Chẳng ai mà ngờ chàng trai ấy bây giờ lại có vợ đẹp, nhà sang, xe xịn. 

Hậu vệ sinh năm 1996 vừa tậu xong căn nhà hạng sang của mình ở Nghệ An, quê nhà của anh. Anh còn xây nhà tặng cho bố mẹ, lấy được vợ đẹp. Từ một cậu bé nghèo nứt vách mà bây giờ Phạm Xuân Mạnh đã có tất cả. 

Hành trình sắp tới của anh chắc chắn sẽ còn nhiều chông gai do có nhiều lớp trẻ kế cận tài năng. Tuy nhiên hình ảnh của Phạm Xuân Mạnh trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ không bị phai mờ.

Chúng ta hãy cùng nhau theo dõi và cổ vũ cho hành trình sắp tới của hậu vệ Phạm Xuân Mạnh trong màu áo của CLB Sông Lam Nghệ An cũng như đội tuyển Việt Nam. 

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Quan Văn Chuẩn – Manuel của Việt Nam

Phạm Thành Lương kèo trái dị bóng số 1 Việt Nam

Trần Đình Trọng lá chắn thép hoàn hảo hàng thủ