Mẹ Ronaldo, tình yêu, nước mắt và những đền đáp xứng đáng

Mẹ Ronaldo, tình yêu, nước mắt và những đền đáp xứng đáng

Ronaldo đã từng phát biểu trước công chúng, trước rất nhiều người hâm mộ rằng để có được thành công của anh như ngày hôm nay chính là nhờ mẹ của mình. Điều đó đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, bởi mẹ Ronaldo đã làm rất nhiều, dành tất cả mọi thứ để anh có thể theo đuổi đam mê và thành công như ngày hôm nay.

Mẹ Ronaldo và cơ cực của bản thân

Mẹ Ronaldo tên đầy đủ là Maria Dolores Spinola Do Santos, sinh ngày 31/12/1954 tại vùng cảng nghèo Canical thuộc đảo Madeira. Trong cuộc sống của mẹ Ronaldo nổi bật nhất cũng chỉ là những ngày tháng tăm tối, khốn cùng kéo dài xuyên suốt tuổi thơ của chính bà.

Mẹ của Ronaldo từ nhỏ đã phải sinh sống với cha cùng với 4 anh chị em khác, bởi mẹ của bà cũng qua đời rất sớm ở độ tuổi 37. Còn cha của bà thì lại là người vô trách nghiệm khi chỉ nuôi một  người con còn gửi 4 người còn lại, trong đó có cả mẹ Ronaldo.

Mẹ Ronaldo có mơ thì cũng chẳng thể nào tưởng tượng nổi cậu con trai lại thành công như này, tất cả bà dành cho anh khi còn nhỏ chỉ là tình cảm của một người mẹ
Mẹ Ronaldo có mơ thì cũng chẳng thể nào tưởng tượng nổi cậu con trai lại thành công như này, tất cả bà dành cho anh khi còn nhỏ chỉ là tình cảm của một người mẹ

Chuỗi ngày tháng sống tại tu viện là chuỗi ngày tháng như sống dưới địa ngục của mẹ Ronaldo. Bởi tại đây, những đứa trẻ như bà khi đó thường xuyên phải quen với cảm giác phải lao động khổ sai mỗi ngày. Tất nhiên là không thể thiếu được những đòn roi khủng khiếp tại đây. Và đặc biệt khi đó mẹ Ronaldo chỉ là một đứa trẻ chưa lên 9.

Tới khi 9 tuổi thì mẹ Ronaldo được tu viện trả về gia đình. Tưởng chừng cuộc sống của mình sẽ đỡ cơ cực hơn, thế nhưng mọi chuyện lại tồi tệ hơn. Khi đó cha của bà đã tái hôn với một người phụ nữ khác và có thêm 5 người con riêng. Khi đó mẹ Ronaldo lại tiếp tục sống trong cảnh ngược đãi từ chính người cha của mình.

Đến năm 12 tuổi thì mẹ Ronaldo bị cha của mình cho thôi học và phải ra chợ để phụ giúp gia đình. 

Người mẹ vĩ đại của Ronaldo

Tất cả những cay đắng, khó khăn mà mẹ Ronaldo đã phải gánh chịu trong xuyên suốt cuộc sống của mình rồi cuối cùng cũng đã được đền đáp. Và tất cả những điều đó đến với bà vì bởi niềm tin vào cậu con trai của mình. 

Khi 18 tuổi, mẹ Ronaldo kết hôn với Jose Dinis Aveiro, và trong vài năm liên tiếp thì đã hạ sinh được 3 người con, đều là anh chị của Ronaldo. Bước ngoặt thay đổi cuộc đời của bà đến từ năm 1985, cũng chính là năm mà ngôi sao người Bồ được sinh ra. Thế nhưng số phận của siêu sao người Bồ Đào Nha khi đó rất mong manh.

Và những tình cảm đó của mẹ Ronaldo đã khiến anh trở thành một cái tên sáng nhất của thế giới trong thời gian qua
Và những tình cảm đó của mẹ Ronaldo đã khiến anh trở thành một cái tên sáng nhất của thế giới trong thời gian qua

Bởi khi đó thì mẹ của Ronaldo đang mang thai anh, và bà từng có ý định vứt bỏ anh bởi hoàn cảnh cơ cực và khó khăn. Thế nhưng thì sau tất cả bà vẫn quyết định giữ lại cái thai của mình và trở thành một phần của lịch sử bóng đá thế giới.

Thế nhưng cuộc sống của gia đình Ronaldo khi ấy cũng không dễ dàng gì. Để trang trải cuộc sống cho 4 người con cùng với người chồng nghiện rượu, tệ bạc thì mẹ Ronaldo đã phải làm việc phụ bếp núc cả ngày. Và Ronaldo khi nhỏ đã phải theo mẹ đi làm cả ngày vì không có ai chăm sóc, chăm nom.

Dù hoàn cảnh khi đó rất khó khăn, thế nhưng mẹ Ronaldo khi đó vẫn rất yêu thương những người con của mình. Số tiền kiếm được không đủ để trang trải cho cuộc sống, thế nhưng bà vẫn dành dụm số tiền ít ỏi của mình để mua cho anh món quà đầu tiên, cũng chính là trái bóng, thứ xúc tác để mang đến sự nghiệp thi đấu vĩ đại của anh như ngày hộm nay.

Tất nhiên là khi đó mẹ Ronaldo cũng chẳng thể nghĩ cậu con trai của mình có thể vĩ đại như ngày hôm nay, chẳng thể nghĩ được cuộc sống của mình thay đổi với thành công của anh. Nhưng bà vẫn dành rất nhiều yêu thương để nuôi dưỡng đam mê của cậu con trai út.

Những đền đáp xứng đáng dành cho mẹ Ronaldo

Việc Ronaldo trở nên thành công, trở nên vĩ đại như ngày hôm nay như một giấc mơ đối với chính anh cũng như người mẹ của mình. Và khi trở nên thành công thì cầu thủ người Bồ cũng không thể nào quên được những công ơn, những tình cảm và tâm huyết của người mẹ vĩ đại.

Đã từng có một buổi phỏng vấn cho hỏi Ronaldo rằng tại sao lớn tuổi rồi mà vẫn sống với người mẹ của mình. Câu trả lời của Ronaldo trước truyền thông cũng khiến tất cả mọi người câm nín trước suy nghĩ của mình. Ronaldo cho rằng nếu không có người mẹ của mình thì cũng không có anh như ngày hôm nay. Việc chung sống cùng với người mẹ cũng là một cách để anh có thể trả ơn công lao của bà dành cho anh suốt thời thơ ấu.

Dù đã nhiều tuổi, nhưng mẹ Ronaldo vẫn luôn bên cạnh để chắm sóc gia đình nhỏ của anh
Dù đã nhiều tuổi, nhưng mẹ Ronaldo vẫn luôn bên cạnh để chắm sóc gia đình nhỏ của anh

Hay người hâm mộ cũng biết mẹ Ronaldo quan trọng với anh như thế nào. Khi còn quen cô bồ cũ là siêu mẫu Irina Shayk, cô nàng đã khéo léo từ chối thăm mẹ của Ronaldo và anh cũng không ngần ngại kết thúc mối tình của mình.

Hay để bù đắp cho mẹ của mình, Ronaldo đã nhiều lần mua tặng những món quà trang sức đắt tiền hay những chiếc xế hộp xịn sò. Còn về phần mẹ Ronaldo, bà vẫn luôn bên cạnh và dõi theo người con trai của mình, bà vẫn thường xuyên chăm sóc gia đình nhỏ của anh với người bạn gái hiện nay.

Xem thêm Câu Chuyện Bóng Đá:

Những lần Ronaldo lập hat trick đáng nhớ nhất sự nghiệp thi đấu

Gia đình Ronaldo, sự phức tạp và hạnh phúc

Lương của Ronaldo và liệu rằng cầu thủ người Bồ có xứng đáng?