Cầu thủ lai Tây Adriano Schmidt mê bóng đá

Anh có nhiều nét khá tương đồng với Đặng Văn Lâm

Adriano Schmidt chắc hẳn là cái tên còn xa lạ với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bài viết sau đây hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về cầu thủ này.

Adriano Schmidt cầu thủ Việt kiều giống Đặng Văn Lâm

Nhìn hình ảnh của chàng trai này trên sân nhiều người sẽ phải giật mình vì anh chàng giống Tây hoàn toàn. Từ ngoại hình, vóc dáng, khuôn mặt. Nhưng anh là cầu thủ có quốc tịch Việt Nam, mang trong mình dòng máu Việt Nam của người bố và sẽ là tuyển thủ quốc gia Việt Nam. Hành trình truyền cảm hứng mạnh mẽ Adriano Schmidt từ cầu thủ Việt kiều vô danh cho tới tuyển thủ quốc gia Việt Nam. 

Nếu nói đến người truyền cảm hứng nhất với anh đó chính là Đặng Văn Lâm, cả 2 giống nhau ở nhiều điểm đều có gương mặt đậm chất Tây. Hình ảnh số 0 tròn trĩnh khi bắt đầu trở về đất Việt. Thế nhưng Adriano Schmidt có lẽ cũng khác biệt so với Văn Lâm ở một điểm quan trọng đó là anh không có quốc tịch Việt Nam. Và cũng không nói được tiếng Việt. Ngay cả cái tên đã là một sự khác biệt quá lớn.

Adriano Schmidt cầu thủ Việt kiều điển trai
Adriano Schmidt cầu thủ Việt kiều điển trai

Nhìn trên sân ai cũng nghĩ đó là một cầu thủ ngoại binh. Chính điều này đã đặt anh chàng vào khoảng thời gian thách thức bậc nhất khi mới trở về quê bố tìm kiếm cơ hội. Anh thử việc ở nhiều nơi, tìm cách hòa nhập vì tiếng Việt còn khiêm tốn so với các ngoại binh. 

Điểm tựa từ Đặng Văn Lâm

Anh có được điểm tựa duy nhất là đàn anh Văn Lâm, khi anh về Việt Nam, Văn Lâm đã chiếm được suất bắt chính CLB Hải Phòng sau một hành trình cực kì gian nan. Schmidt có một tấm gương để nhìn vào. Và hơn ai hết Văn Lâm hiểu được những gì mà cậu em Việt kiều Đức phải trải qua. Nhờ sự động viên giúp đỡ của Văn Lâm và các đồng đội tại Hải Phòng, Schmidt biết phải làm gì để phấn đấu. Anh có quốc tịch Việt Nam được ra sân với các nội binh và lần đầu tiên biết đến bầu không khí V league năm 2018. 

Đương nhiên những bước đi đầu tiên chẳng dễ dàng Adriano Schmidt mắc những sai lầm cá nhân, khó phối hợp với các đồng đội. Chưa đem tới cảm giác thực sự an toàn giành cho một trung vệ. Rất nhiều những thử thách đã xuất hiện trên con đường chinh phục giải đấu quốc nội của cầu thủ sinh năm 1994. Các HLV của Hải Phòng nhận xét: Phẩm chất đáng quý nhất ở anh đó chính là sự cầu tiến.

Cầu thủ này luôn nỗ lực học hỏi, phát triển bản thân mình qua từng trận đấu. Cứ thế anh được trao cơ hội nhiều hơn ở V league, Schmidt ngày càng thể hiện sự tiến bộ. Mùa giải năm 2019 anh đá chính nhiều trận đấu hơn cho Hải Phòng, rồi những bàn thắng đầu tiên cũng đã xuất hiện. 

Anh có nhiều nét khá tương đồng với Đặng Văn Lâm
Anh có nhiều nét khá tương đồng với Đặng Văn Lâm

Nam 2021 cầu thủ này ra sận 8 trận cho CLB Hải Phòng trước khi giải bị hủy vì dịch bệnh. Và quan trọng khả năng chuyên môn và nỗ lực của Việt Kiều này đã được ghi nhận.

Gọi lên tuyển năm 27 tuổi 

Đã có nhiều thời điểm Adriano Schmidt nằm trong tầm ngắm của HLV Park Hang Seo cho một suất tại đội tuyển Việt Nam. Và sau nhiều lần lỡ hẹn cuối cùng niêm vui lên tuyển cũng đã đồng hành cùng với cầu thủ 27 tuổi trong lần triệu tập năm 2022. 

5 năm sau ngày trở về Việt Nam Adriano Schmidt đã làm được giống như đàn anh Văn Lâm xưa kia đó chính là lên tuyển Việt Nam. Đại diện cho màu áo đội tuyển quốc gia, quê hương của bố.

Gọi lên tuyển thi đấu khá muộn
Gọi lên tuyển thi đấu khá muộn

Anh chia sẻ:”Tôi thực sự hạnh phúc khi được gọi lên tuyển Việt Nam. Trong niềm vui khó tả này tôi muốn cảm ơn đến những người đã từng giúp tôi trong hành trình trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi cũng gửi lời cảm ơn tới Bình Định đó là đội bóng tuyệt vời. Chỉ trong một thời gian ngắn họ đã giúp tôi tiến bộ hơn nhiều. Tôi sẽ tận hưởng cảm giác này khi lần đầu có mặt trên tuyển. 

Năm 2022 quả thực là một năm đầy dấu ấn quan trọng của Adriano Schmidt. Trước khi lên tuyển anh đã rời khỏi CLB Hải Phòng để đến Bình Định- gã nhà giàu mới nổi của V league. Vụ chuyển nhượng ấy không được tiết lộ nhiều nhưng một trong số nguồn tin nói rằng anh là một trong những nội binh được lót tay và trả lương cao bậc nhất. 

Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm mới đi cùng với anh trên còn đường thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Chúng ta cùng theo dõi và ủng hộ Adriano Schmidt trong thời gian sắp tới nhé. 

Xem thêm tin Việt Nam: 

Ngô Hoàng Thịnh thợ săn ống đồng số 1 Việt Nam

Phan Tuấn Tài chàng cầu thủ bóng đá học giỏi

Hà Đức Chinh từ cậu bé nghèo trở thành cầu thủ nổi tiếng