Băng thủ quân của ĐT Pháp đã trao cho Kylian Mbappe

Mbappe trở thành đội trưởng mới của ĐT Pháp

Sau khi Hugo Lloris chia tay ĐT Pháp, Kylian Mbappe – ngôi sao sáng giá nhất của Les Bleus đã được đeo băng đội trưởng. Antoine Griezmann đang suy nghĩ về tương lai của mình trong ĐT Pháp sau khi HLV Didier Deschamps từ chối trao cho anh chiếc băng đội trưởng và đã chọn Kylian Mbappe thay thế. Mbappe đã thể hiện sự khéo léo khi tuyên bố sẵn sàng nhường chiếc băng đội trưởng cho những đàn anh trong đội như Griezmann hoặc Olivier Giroud.

Kylian Mbappe được trao băng thủ quân của ĐT Pháp

World Cup 2022 kết thúc, Lloris đã rời ĐT Pháp, để lại chiếc băng đội trưởng chưa có chủ mới. Raphael Varane đã từng làm thủ quân trong 20 trận, nhưng đã quyết định rút lui khỏi sự nghiệp thi đấu quốc tế từ tháng 2/2023 để tập trung cho sự nghiệp ở CLB. Mbappe là cái tên được đánh giá cao nhất để thay thế, mặc dù anh vẫn còn khá trẻ. Nếu so sánh thâm niên, tiền đạo của PSG không thể bằng Olivier Giroud và Antoine Griezmann. Nhưng về tầm quan trọng và ảnh hưởng trong phòng thay đồ, Mbappe là người số 1 hiện tại và trong tương lai.

Kylian Mbappe được trao băng thủ quân của ĐT Pháp
Kylian Mbappe được trao băng thủ quân của ĐT Pháp

Lloris, đội trưởng hiện tại của đội tuyển Pháp, đã đề cử Kylian Mbappe làm người thay thế cho mình. Mbappe đã đứng lên bảo vệ quyền lợi của các cầu thủ trước các quan chức liên đoàn Pháp, điều này đã được các đồng đội đánh giá cao. HLV Didier Deschamps sẽ nói chuyện với Mbappe về việc chọn anh làm đội trưởng ĐT Pháp và thông báo quyết định chính thức vào ngày 23/3.

Mbappe đã ghi được 36 bàn thắng sau 66 trận trong màu áo ĐT Pháp, bao gồm một cú hat-trick trong trận chung kết World Cup 2022. Vào năm 2018, khi đó Mbappe mới chỉ mới 18 tuổi, anh đã giúp ĐT Pháp giành chức vô địch World Cup. Pháp nằm trong bảng B của vòng loại EURO 2024, cạnh tranh với Hà Lan, Ireland, Hy Lạp và Gibraltar, ĐT Pháp sẽ chơi trận đầu tiên với Hà Lan tại Stade de France vào tối 24/3, ba ngày trước khi làm khách tại Ireland.

Antoine Griezmann cân nhắc rời ĐT Pháp

Trên chặng đường vào chung kết World Cup 2022 của ĐT Pháp, Griezmann đã để lại ấn tượng tốt. Trong một thời gian dài dưới sự dẫn dắt của HLV Deschamps, tiền đạo 32 tuổi này đã trở thành một trụ cột trong ĐT Pháp. Tuy nhiên, Griezmann hiện đang xem xét việc rời Les Bleus vì không được trao băng đội trưởng. Theo thông tin, HLV Deschamps đã thông báo cho đội tuyển rằng sau khi Hugo Lloris giải nghệ, Mbappe sẽ là người kế nhiệm vị trí đội trưởng của ĐT Pháp.

Từng có thông tin cho rằng Griezmann sẽ rời ĐT Pháp
Từng có thông tin cho rằng Griezmann sẽ rời ĐT Pháp

Griezmann đã được bổ nhiệm làm đội phó của Đội tuyển Pháp trong nhiều năm, tuy nhiên, theo tin đưa của báo Le Figaro, cầu thủ đã cảm thấy “buồn và tổn thương” trước quyết định của HLV Deschamps về việc chọn đội trưởng mới. Dù vậy, Griezmann vẫn vui vẻ và hòa nhập với đồng đội trong buổi tập trung của ĐT Pháp. Trận đấu đầu tiên của đội tuyển trong vòng loại EURO 2024 sẽ diễn ra vào tháng này, khi họ đối đầu với Hà Lan trên sân nhà Stade de France vào ngày thứ Sáu tới.

Trong trận đấu sắp tới với Hà Lan, Mbappe sẽ trở thành đội trưởng của ĐT Pháp. HLV Deschamps đã nhấn mạnh rằng quyết định này được đưa ra vì tính hợp pháp và lợi ích chung của đội. Anh cũng tin rằng Mbappe đã trưởng thành hơn trong vai trò lãnh đạo sau khi giành ngôi Vua phá lưới tại World Cup 2022 với 8 bàn thắng và góp phần quan trọng giúp ĐT Pháp vào chung kết.

Kylian Mbappe không khéo khi giải quyết lục đục ở ĐT Pháp

Mbappe đã xử lý khéo léo khi anh sẵn sàng nhường chiếc băng thủ quân cho các đàn anh trong đội như Griezmann hay Olivier Giroud. Vì anh hiểu rõ tầm quan trọng của Grizou đối với ĐT Pháp, đặc biệt là trong hàng công khi bộ ba Mbappe, Giroud và Griezmann đã có sự hiểu nhau từ lâu. Mặc dù Mbappe chưa bao giờ là bạn thân của hai đàn anh này, nhưng anh đã cho thấy sự thiện chí với Griezmann và trách nhiệm trong việc giải quyết vấn đề nóng bỏng trong ĐT Pháp.

Kylian Mbappe khéo léo xử lý vấn đề với các đồng nghiệp
Kylian Mbappe khéo léo xử lý vấn đề với các đồng nghiệp

Sau khi nói chuyện, Mbappe và Griezmann đã cười vui vẻ với nhau trên sân tập. Trong buổi tập gần đây, HLV Deschamps đã cho cả hai cầu thủ này chơi trong cùng một đội. Griezmann đã ghi được ba bàn thắng trong đó có hai pha kiến tạo của Mbappe, giúp đội của họ giành chiến thắng. Sau đó, có tiếng vang “chúc mừng sinh nhật” từ khán giả và đồng đội để chúc mừng sinh nhật lần thứ 32 của Griezmann.

Buổi tập kết thúc vào hoàng hôn đẹp trên sân tập Pibarot với những tràng pháo tay lớn dành cho đội chiến thắng và sinh nhật Griezmann. Sau đó, chính Griezmann đã tiến lại và ôm lấy Mbappe, đập tay để khẳng định rằng những mâu thuẫn liên quan đến băng thủ quân đã được giải quyết.

Kết luận

Không thể phủ nhận tài năng và vai trò của cầu thủ trẻ Kylian Mbappe trong đội hình của ĐT Pháp, việc HLV Diddier Deschamp lựa chọn anh là người thừa hưởng chiếc băng thủ quân của Les Bleus cũng không có gì lạ. Trước đó, một số nguồn tin cho rằng Griezmann có ý định từ giã ĐT Pháp nếu không được đeo băng thủ quân. Nhưng những đồn đoán này đã có lời giải đáp khi cả Kylian Mbappe và Griezmann đều đang rất thoải mái về quyết định này.

Xem thêm: Tin quốc tế

Cách Sociedad đã tạo nên những huấn luyện viên hàng đầu

Gavi Pablo không còn là cầu thủ đội 1 sau khi Barca kháng cáo không thành công

Marco Reus và những điều thú vị ít ai biết về người được mệnh danh là ‘Mr Dortmund’