Lương của Mbappe có bị giảm khi rời PSG?

Lương của Mbappe có bị giảm khi rời PSG?

Mbappe là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tài năng, tuổi trẻ và khao khát giành những danh hiệu to lớn là điều mà cầu thủ người Pháp đang sở hữu. Việc các ông chủ dầu mỏ giữ chân Mbappe với mức lương khổng lồ như là một cách để cầu thủ này đem lại danh hiệu C1 danh giá. Thế nhưng một mùa giải đáng quên nữa diễn ra với đội bóng thủ đô nước Pháp, những thông tin Mbappe rời PSG lại càng nhiều. Vậy thì nếu chuyện đó xảy ra thì lương của Mbappe có bị giảm?

Thất vọng kéo dài

Có thể thấy được ông chủ của PSG là người rất kiên nhẫn với những quyết định của mình. Đã hơn 1 thập kỷ trôi qua, mong ước 1 lần chạm tay vào chức vô địch C1 của ban lãnh đạo PSG vẫn chỉ là kế hoạch, ước mơ. Rất nhiều những ngôi sao, những cái tên đình đám đến với đội bóng nước Pháp hòng mang về chiếc cúp tai voi. Thế nhưng tất cả những cái tên này cũng chỉ để lại thất vọng. Từ những Ibrahimovic, Di Maria, Neymar, Mbappe và Messi. Không biết là liệu ông chủ Tây Á đã chán nản với ước mơ của mình chưa. 

PSG cũng chỉ là một đội bóng nhiều tiền, chưa thể xây dựng nên bản lĩnh
PSG cũng chỉ là một đội bóng nhiều tiền, chưa thể xây dựng nên bản lĩnh

PSG trong quá khứ đã từng rất gần, rất gần với chiếc cúp tai voi danh giá. Thế nhưng hùm xám xứ Bavaria đã ngăn cản giấc mơ đó ngay trước thềm vinh quang. Và trong mùa giải năm nay, một lần nữa đội bóng nước Đức lại nhẫn tâm kéo dài ước mơ của PSG.

Có lẽ người hâm mộ cũng như các chuyên gia phân tích bóng đá thời điểm bây giờ cũng chẳng thể đưa ra giải pháp để PSG có thể vô địch được C1. Bởi dù có trong tay rất nhiều cầu thủ tài năng, siêu sao hay sự dẫn dắt của không ít những ông thầy với chiến thuật hàng đầu cũng đều mang lại kết quả thất vọng.
Và lại một năm nữa, lần này có lẽ sẽ thành sự thật. Có lẽ cuối mùa giải này người hâm mộ sẽ không còn được chứng kiến Mbappe còn chơi trong màu áo của PSG nữa. Hơn ai hết, cầu thủ người Pháp chính là người khao khát nhất với chức vô địch C1. Bởi anh biết, anh có thể giành được nó nếu như được chơi trong những đội bóng lớn khác.

Mbappe có thực sự rời PSG?

Mùa giải năm ngoái, cả thế giới đã sững sờ trước vụ quay xe của Mbappe với Real Madrid. Khi chủ tịch của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là Florentino Perez đã gần như chắc chắn sẽ có được sự phục vụ của ngôi sao người Pháp. Thậm chí ông đã xây dựng một lộ trình, kế hoạch với cầu thủ này.

Thế nhưng mức lương 1,5 triệu euro/tuần mà ông chủ của PSG đã thuyết phục được cầu thủ 24 tuổi người Pháp. Tất nhiên ông không muốn mất ngôi sao sáng nhất của mình vào những đội bóng khác để giấc mơ tan vỡ. Và với mức lương của Mbappe thì cũng cho thấy khao khát của ban lãnh đạo như thế nào?

Liệu rằng Mbappe có rời con thuyền PSG để chơi cho những đội bóng lớn hơn
Liệu rằng Mbappe có rời con thuyền PSG để chơi cho những đội bóng lớn hơn

Nhưng giấc mơ bây giờ không còn như thời điểm trước, trận thua trước Bayern đã cho thấy được bộ mặt thật của đội bóng PSG, có lẽ vẫn chỉ là học việc tại sân chơi cao nhất Châu Âu. Vậy thì Mbappe sẽ vẫn ở PSG để thực hiện giấc mộng này cùng với các đồng đội và ông chủ giàu có. Hay đến những đội bóng khác để giấc mơ của bản thân trở nên thực tiễn hơn.

Có lẽ đến 60% là Mbappe sẽ rời đội bóng này khi mùa giải kết thúc, trong đó sẽ có cả siêu sao Messi, người sẽ hết hợp đồng trong mùa giải này. Nhưng liệu đội bóng nào sẽ tranh giành để có được chữ ký của đội trưởng Pháp vào mùa giải năm sau? Nhưng dĩ nhiên, tất cả vẫn chỉ là giả thiết, và thế giới bóng đá cũng có rất nhiều điều điên rồ đã từng diễn ra. Có lẽ người hâm mộ cũng như chẳng chuyên gia nào có thể đoán trước được tình hình?

Nếu rời PSG thì lương của Mbappe liệu có giảm?

Không tính đến trường hợp nếu cầu thủ người Pháp ở lại đội bóng này. Bởi lương của Mbappe sẽ không thể giảm cũng chẳng thể tăng nữa nếu vẫn cống hiến cho PSG. Thế nhưng trường hợp Mbappe chuyển đến chơi cho các câu lạc bộ khác để có thể vô địch C1 thì sao?

Nếu như Mbappe có rời đội bóng PSG thì câu lạc bộ có đủ tiềm năng cũng như tài chính số 1 là Real Madrid. Thế nhưng chắc chắn ông Perez sẽ không bao giờ chi mức lương trên trời cho một cầu thủ. Dù cho cầu thủ đó đang là siêu sao hàng đầu của thế giới. Mà quan trọng nhất trong quá khứ thì đã từng xảy ra những ấn tượng không tốt.

Chắc chắn lương của Mbappe không thể được giữ nguyên nếu như viễn cảnh rời đội bóng xảy ra
Chắc chắn lương của Mbappe không thể được giữ nguyên nếu như viễn cảnh rời đội bóng xảy ra

Hoặc cũng có thể Mbappe sẽ tới Ngoại Hạng Anh và chơi cho một gã nhà giàu khác là Man City. Nếu như mùa giải năm này Man City không thể giành được chức C1 đầu tiên trong lịch sử thì mục đích cuối cùng của đội bóng này và Mbappe sẽ là như nhau. Thế nhưng cũng chắc chắn một điều là mức lương 1,5 triệu euro/tuần cũng là không bao giờ có với Mbappe.

Khá là chắc chắn nếu như cầu thủ người Pháp vẫn ở lại và chơi cho PSG thì phải rất lâu hoặc không bao giờ cầu thủ này có thể giành được chức vô địch C1. Còn nếu như muốn biến giấc mơ thành hiện thực thì đầu tiên là giảm mức lương của mình và chuyển tới những đội bóng lớn hơn.

Xem thêm Câu Chuyện Bóng Đá:

Ronaldo và Messi – Kỷ nguyên kết thúc

Vợ Bùi Tiến Dũng, tài sắc vẹn toàn của nàng dâu đến từ Ukraina

Lương của Neymar giết chết tài năng của chính cầu thủ này