Nội bộ Đội tuyển Tây Ban Nha rạn nứt từ El Clasico

Nội bộ ĐT Tây Ban Nha chia rẽ vì các cầu thủ của Real và Barca

Gần đây, trong một video được đăng tải có liên quan đến buổi tập của ĐT Tây Ban Nha cho thấy, các cầu thủ của Barca và Real Madrid đã đứng hoàn toàn tách biệt trong buổi tập đó. Điều đó đã đặt ra sự ngờ vực về tình đoàn kết của các tuyển thủ Tây Ban Nha, HLV Luis de la Fuente tiếp quản La Roja và nhiệm vụ trước hết của ông là phải hòa dịu mối ‘thù địch’ vốn dĩ bắt nguồn từ El Clasico.

El Clasico khiến nội bộ ĐT Tây Ban Nha bị chia rẽ

Trong trận đấu đầu tiên với tư cách HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha, De la Fuente mong muốn đội của ông giành chiến thắng trước ĐT Na Uy tại vòng bảng EURO 2024 để có lợi thế cho những trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, ông lo lắng không phải vì việc đội bóng có thể thắng được Na Uy hay không, mà là vì tạo một môi trường gắn kết và thân thiện trong đội là điều cần thiết. Vì trong bóng đá, đội hình tốt không đảm bảo thành công nếu các thành viên không hoà nhập với nhau.

Lửa ở El Clasico đã lan sang ĐT Tây Ban Nha gây chia rẽ nội bộ sâu sắc
Lửa ở El Clasico đã lan sang ĐT Tây Ban Nha gây chia rẽ nội bộ sâu sắc

Đội tuyển Tây Ban Nha không thể được xem là đồng đội thống nhất khi có những mối xích mích bên trong cần được HLV De la Fuente giải quyết sớm. Thực tế, vấn đề này đã được tạo ra bởi các cầu thủ của cả Real Madrid và Barca. Trong buổi tập mới nhất, HLV De la Fuente đã triệu tập ba cầu thủ của Real Madrid là Nacho Fernandez, Dani Carvajal và Dani Ceballos. Tương tự, Barca cũng có ba người được HLV mới của ĐT Tây Ban Nha chọn là Alejandro Balde, Gavi và Pedri.

Nếu dựa trên quy mô của Barca và Real, không thể nói rằng số lượng thành viên của hai đội bóng nổi tiếng nhất Tây Ban Nha lần này lên đội tuyển là rất đông. Tình hình cạnh tranh càng trở nên căng thẳng hơn khi Barca và Real vừa mới đối đầu nhau trước khi tập trung vào đội tuyển quốc gia. Trong trận đấu tại sân Camp Nou, khi Barca giành chiến thắng 2-1 trước Los Blancos, Gavi đã phản ứng mạnh với Ceballos bằng cách đẩy người mặc dù đối phương không có bóng trong chân.

Mâu thuẫn của Gavi và Ceballos từ El Clasico lan sang ĐT Tây Ban Nha

Trong các tuyên bố của Ceballos có thể thấy rằng anh vẫn rất ấm ức với Gavi, vấn đề ở đây không đơn giản chỉ là mâu thuẫn giữa hai cầu thủ mà hiềm khích đã kéo sang của ĐT Tây Ban Nha. Một bằng chứng khác là một đoạn video đang lan truyền rộng rãi trên mạng, trong đó các cầu thủ của Real và Barca đã tách nhóm và không giao tiếp với nhau trên sân tập. May mắn là HLV De la Fuente nhận thấy vấn đề này và đã xử lý nó rất nhanh.

Mâu thuẫn giữa Gavi và Ceballos là điển hình cho vấn đề ở ĐT Tây Ban Nha
Mâu thuẫn giữa Gavi và Ceballos là điển hình cho vấn đề ở ĐT Tây Ban Nha

Chưa biết liệu sự bất đồng giữa Gavi và Ceballos đã hoàn toàn giải quyết hay chưa, tuy nhiên việc HLV De la Fuente đã sớm đứng ra ngăn chặn mâu thuẫn tiềm ẩn cũng là tín hiệu tích cực cho đội tuyển Tây Ban Nha. Thực tế là, việc đối đầu với Na Uy và chỉ có thể giành được kết quả hòa hoặc thua trong 4 trận gần đây không phải là thử thách lớn đối với đội tuyển Tây Ban Nha và HLV De la Fuente. Thay vào đó, thách thức khó khăn hơn là làm thế nào để tránh sự căng thẳng trong phòng thay đồ giữa các cầu thủ đến từ Barca và Real.

HLV Luis de la Fuente sẽ là người dập lửa ở La Roja

Tất cả các cầu thủ Tây Ban Nha đã từng làm việc với De la Fuente đều đánh giá ông là một người rất hiền lành, tử tế và dễ gần. De la Fuente luôn tập trung vào việc xây dựng tinh thần đồng đội bằng cách tạo ra sự gắn kết tình cảm. Năm 2019, khi đội tuyển U21 của Tây Ban Nha tham gia giải trẻ châu Âu, ông đã mời gia đình của các cầu thủ đi cùng đội. Trước mâu thuẫn của Gavi và Ceballos, vị HLV trẻ đã có những động thái khôn khéo để kéo ĐT Tây Ban Nha về lại thành một tập thể gắn kết.

HLV Luis de la Fuente là người có khả năng để 'dập lửa' ở La Roja
HLV Luis de la Fuente là người có khả năng để ‘dập lửa’ ở La Roja

“HLV De la Fuente đã biết về sự bất đồng giữa tôi và Gavi. Ông ấy đã thảo luận về vấn đề này với chúng tôi và mọi thứ được thực hiện trong một không khí thoải mái. Nếu chúng tôi thực sự không thích nhau, tôi sẽ tránh xa Gavi trên sân cỏ và anh ấy cũng vậy. Nhưng đây là một vấn đề mà chúng tôi cùng nhau phải giải quyết. Tôi và Gavi đều chơi ở vị trí tiền vệ và hiện tại chúng tôi là đối tác của nhau trong đội tuyển Tây Ban Nha”, Ceballos chia sẻ với truyền thông.

Kết luận

ĐT Tây Ban Nha bắt đầu EURO 2024 với một vấn đề tưởng chừng như vô hại nhưng lại là vấn đề khó giải quyết cũng như sẽ gây mất hình tượng của La Roja nếu không chấm dứt đó là hiềm khích giữa các cầu thủ Barca và Real Madrid. Lửa từ El Clasico đã lan sang La Roja khiến ĐT Tây Ban Nha mất đi sự đoàn kết, không ai phù hợp hơn HLV De la Fuente để dập tắt ngọn lửa hiềm khích ấy.

Xem thêm: Tin quốc tế

Martin Odegaard là niềm hy vọng số 1 của Na Uy trong ngày Haaland vắng mặt

Oliver Kahn bị đặt vào áp lực sau khi sa thải Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel

Alvaro Morata – Nhân tố cũ, nhiệm vụ mới ở La Roja