Niclas Fullkrug giúp Die Mannschaft tìm được một ‘Klose mới’

Fullkrug đang là điểm tựa vững chắc cho ĐT Đức

Tại trận đấu giao hữu trên sân MEWA với đội tuyển Peru, đội tuyển Đức đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 nhờ vào hai bàn thắng của tiền đạo Niclas Fullkrug. Niclas Fullkrug đã thi đấu cho Đội tuyển Đức 5 lần và đã ghi được 5 bàn thắng. Đây là một thành tích rất đáng chú ý và Die Mannschaft đã lâu lắm rồi mới có một tiền đạo thực sự giỏi như vậy. Fullkrug hoàn toàn có thể dẫn dắt hàng công của Đức tại Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024.

ĐT Đức thắng Peru nhờ cú đúp của Niclas Fullkrug

Trong trận giao hữu với đội tuyển Peru trên sân MEWA, đội tuyển Đức đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ vào hai bàn thắng của tiền đạo 30 tuổi Niclas Fullkrug. Đội tuyển Đức đã tung ra sân bộ đôi tiền đạo Fullkrug và Timo Werner. Ngay từ đầu trận, “Die Mannschaft” đã kiểm soát thế trận và đẩy đội tuyển Peru về phòng thủ sâu. Ở phút 12, Kai Havertz đã có pha hãm bóng tinh tế bằng ngực rồi chuyền cho Fullkrug dứt điểm thành công mở tỷ số. Bàn thắng này đã giúp đội tuyển Đức tăng cường tinh thần và tạo ra sức ép lớn về phía đội tuyển Peru.

Fullkrug lập cú đúp giúp ĐT Đức thắng Peru trong trận giao hữu
Fullkrug lập cú đúp giúp ĐT Đức thắng Peru trong trận giao hữu

Ở phút thứ 33, các cầu thủ đội chủ nhà đã phối hợp tấn công bên cánh phải, Marius Wolf đã tạt bóng đẹp để Fullkrug dứt điểm ghi bàn, là bàn thắng thứ 5 của anh trong 5 lần ra sân cho đội tuyển Đức. Fullkrug thường có thành tích tốt trong các trận giao hữu, nhưng lại chưa thể chứng tỏ trong các trận đấu chính thức. Ở phút thứ 68, đội tuyển Đức đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn từ quả phạt đền do Kai Havertz đá hỏng. Kết quả cuối cùng, đội tuyển Đức đã giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Peru.

Sự nghiệp đang lên của Fullkrug tại Die Mannschaft

Trong trận đấu giao hữu với Peru gần đây, đội tuyển Đức đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng của Fullkrug. Với chỉ 5 lần ra sân cho đội tuyển, Fullkrug đã ghi được tổng cộng 5 bàn thắng, và số phút thi đấu của anh chỉ là 159 phút. Điều này có nghĩa là anh ghi được 1 bàn thắng chỉ sau 31 phút thi đấu, một hiệu suất rất ấn tượng. Mặc dù đã 30 tuổi, nhưng tiền đạo này đang trải qua những ngày tháng tốt nhất của sự nghiệp mình và chẳng có nhiều điều để phàn nàn về tài năng của cầu thủ từ Bremen.

Fullkrug ghi được 5 bàn thắng sau 5 lần ra sân cho ĐT Đức
Fullkrug ghi được 5 bàn thắng sau 5 lần ra sân cho ĐT Đức

Anh đã ghi được 162 bàn cho đội bóng nghiệp dư Tus Ricklingen trong một mùa của giải trẻ. Tuy nhiên, sự nghiệp của Fullkrug không suôn sẻ như nhiều người. Anh không thể bước lên đội một của Bremen và phải chuyển đến chơi cho các đội bóng khác như Greuther Fuerth hay Nuernberg. Sau đó anh đã chuyển đến Hannover vào mùa giải 2016/17. Trong mùa giải tiếp theo, anh cuối cùng đã có được bước đột phá.

Dưới thời HLV Andre Breitenreiter, anh đã tham gia tất cả các trận đấu ở Bundesliga và ghi được 14 bàn thắng. Vào Mùa Hè năm 2019, Fullkrug quay trở lại Bremen. Trước đó, CLB đã chơi ở giải hạng hai trong mùa trước và sau đó được thăng hạng trở lại Bundesliga với sự góp mặt của Fullkrug, người đã ghi được 19 bàn thắng trong 33 trận đấu. Fullkrug đã ghi được 15 bàn và kiến tạo cho đồng đội 5 lần sau chỉ 24 trận đấu tại Bundesliga, giúp đội bóng của anh đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Tài năng của Fullkrug đủ để cống hiến cho ĐT Đức ở đấu trường quốc tế

Fullkrug đã triệu tập vào Đội tuyển Đức tham gia World Cup 2022 một cách bất ngờ và anh đã ghi bàn ngay trong trận đấu giao hữu với Oman trước khi giải đấu diễn ra. Sau đó, anh có trận đấu chính thức đầu tiên trong trận thua của ĐT Đức trước Nhật Bản. Sau khi ngồi trên băng ghế dự bị suốt thời gian dài, tiền đạo này đã trở nên nổi tiếng chỉ sau khi vào sân và ghi bàn gỡ hòa ở phút 83 trong lần chạm trán với ĐT Tây Ban Nha tại vòng bảng World Cup 2022.

Tài năng của Fullkrug được hứa hẹn sẽ giúp ĐT Đức bay cao ở EURO 2024
Tài năng của Fullkrug được hứa hẹn sẽ giúp ĐT Đức bay cao ở EURO 2024

Mặc dù ĐT Đức không thể vượt qua vòng bảng và gây thất vọng lớn, nhưng Fullkrug đã thi đấu khá ấn tượng với 3 lần vào sân và ghi được 2 bàn, có 1 đường kiến tạo. Khi quan sát Fullkrug chơi bóng trên sân, ta có thể thấy một chút nét giống với Miroslav Klose – một cầu thủ nổi tiếng trong quá khứ. Anh có lối chơi đơn giản, không có kỹ thuật cá nhân phức tạp, nhưng lại rất nhanh và mạnh mẽ. Anh có khả năng chèn ép và tạo bức tường tốt, cộng với chiều cao lên đến 1m89 giúp anh có thể tung ra những đường chuyền đặc biệt.

Tương tự như đàn anh, Fullkrug không ngừng cải tiến và nâng cao kỹ năng của mình, không chỉ có khả năng đánh đầu tốt mà còn dứt điểm chính xác bằng cả hai chân. Mặc dù chưa thể không bằng Miroslav Klose – huyền thoại của ĐT Đức, nhưng hiện tại anh là hy vọng lớn nhất của ĐT Đức ở hàng công tại EURO 2024 – giải đấu được tổ chức trên sân nhà của Đức.

Kết luận

Thành tích xuất sắc của Niclas Fullkrug đã đóng góp cho ĐT Đức đủ chứng tỏ anh hoàn toàn có thể trở thành trụ cột và chỗ dựa vững chắc cho Die Mannschaft ở EURO 2024. Fullkrug đang làm gợi nhớ đến một cựu danh thủ Miroslav Klose, dù chưa đạt đến đẳng cấp ấy nhưng cầu thủ của Bremen đang không ngừng nâng cao kỹ năng, trình độ để phát huy hết tài năng của mình.

Xem thêm: Tin quốc tế

Martin Odegaard là niềm hy vọng số 1 của Na Uy trong ngày Haaland vắng mặt

Oliver Kahn bị đặt vào áp lực sau khi sa thải Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel

Alvaro Morata – Nhân tố cũ, nhiệm vụ mới ở La Roja