Ronaldo và Messi – Kỷ nguyên kết thúc

Ronaldo và Messi - Kỷ nguyên kết thúc

Trong thế giới bóng đá, người hâm mộ đã được chứng kiến rất nhiều những cuộc đối đầu giữa các câu lạc bộ, những tập thể so kè với nhau. Thế nhưng với khía cạnh cầu thủ thì khó có người hâm mộ nào được chứng kiến những cuộc đối đầu như Ronaldo và Messi. 2 cầu thủ hàng đầu của làng túc cầu đã cho người hâm mộ được chứng kiến cuộc chiến, sự ganh đua hấp dẫn nhất lịch sử bóng đá. Thế nhưng cuộc vui nào cũng đến hồi kết thúc, kỷ nguyên huy hoàng của 2 cầu thủ này đã đến hồi kết. Mở ra một triều đại mới đầy hứa hẹn.

Cuộc so kè hấp dẫn của Ronaldo và Messi

Có lẽ phải rất lâu nữa người hâm mộ mới được chứng kiến hình ảnh tương tự Ronaldo và Messi. Trong thời kỷ đỉnh cao của mình, 2 siêu sao lại khoác áo 2 câu lạc bộ là đại kình địch của nhau. Cứ mỗi khi người này giành được những kỷ lục về thành tích cá nhân thì ít lâu sau lại thấy người kia phá vỡ. Thế giới của những người hâm mộ thời điểm đó được chia làm 2, một là Ronaldo và thứ 2 là Messi. Thậm chí câu hỏi cửa miệng dành cho mỗi người yêu bóng đá tường là “Ronaldo hay Messi”.

Các fan bóng đá nên cảm thấy may mắn khi được chứng kiến 2 siêu sao Ronaldo và Messi thi đấu
Các fan bóng đá nên cảm thấy may mắn khi được chứng kiến 2 siêu sao Ronaldo và Messi thi đấu

Tất nhiên là để nói ai hơn ai cũng không thể có câu trả lời chính xác. Bởi mỗi cầu thủ này đều thể hiện được phong độ khủng khiếp trong khoảng thời gian dài. Nhưng thay vì so sánh 2 cầu thủ này với nhau thì người hâm mộ nên tận hưởng nốt những năm tháng của 2 siêu sao này. Bởi tuổi tác chính là rào cản lớn nhất cho bất cứ ai. Thời đại Ronaldo và Messi đã đến hồi kết.

Messi có thành tích cá nhân nhỉnh hơn Ronaldo, khi hiện tại cầu thủ người Argentina đã giành được 7 quả bóng vàng, còn lại là 5 của Ronaldo. Nhưng con số này có lẽ cũng thay đổi trong năm nay, bởi với chức vô địch World Cup thì rất có thể sẽ là 1 giải thưởng quả bóng vàng nữa dành cho Messi. Còn đối với Ronaldo thì có lẽ anh không còn cơ hội để tiếp tục cuộc đua này. Thế nhưng vẫn có quyền tự hào bởi đây cũng là 2 cầu thủ có số lần dành danh hiệu này nhiều nhất thế giới.

Và bên cạnh đó là những thành tích về bàn thắng. Cả 2 vẫn còn cơ hội khi Messi vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao trong 1 hoặc 2 mùa giải nữa. Còn đối với Ronaldo thì anh cũng đang miệt mài tỏa sáng tại giải bóng Tây Á.

Cuộc đua đã tới hồi kết

Chẳng ai có thể thắng được thời gian, đó là một quy luật bất biến trên thế giới. Đặc biệt trong bóng đá, nơi mà sự đào thải được diễn ra rất khắc nghiệt. Mỗi cầu thủ không còn thể hiện được nhiều, không còn ở thời kỳ đỉnh cao cũng nhanh chóng được thay thế bởi những cái tên khác. Và thời gian cũng không hề kiêng nể Ronaldo lẫn Messi.

Nhưng thời gian sẽ không chừa một ai, dù cho là những siêu sao
Nhưng thời gian sẽ không chừa một ai, dù cho là những siêu sao

Ronaldo dù rất khát khao được chơi bóng tại những giải đấu đỉnh cao, thế nhưng những câu lạc bộ đều hoài nghi với tuổi tác của anh, cũng như mức lương khổng lồ mà anh yêu cầu. Còn đối với Messi, dù vẫn được chơi bóng tại câu lạc bộ thủ đô nước Pháp thì cũng không thể giúp cho đội bóng này có thể vô địch lần đầu tiên tại sân chơi C1.

Và dù không muốn, thế nhưng với những chuyên gia, với những người hâm mộ bóng đá đều phải chấp nhận rằng thời đại của Ronaldo và Messi đã kết thúc.

Tất nhiên những người đau lòng nhất chính là fan ruột của một trong 2 cầu thủ này cũng như người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Liệu bao lâu nữa mới có thể chứng kiến hình ảnh của Ronaldo trên bản đồ bóng đá thế giới. Tất cả sẽ chỉ còn lại trong những kỷ niệm, những ký ức tươi đẹp của người hâm mộ bóng đá.

Mối quan hệ của Ronaldo và Messi

Cuộc đua khốc liệt từ cấp câu lạc bộ giữa Real Madrid và Barcelona, tới cuộc đua với những danh hiệu cá nhân. Người hâm mộ đã phát cuồng với 2 siêu sao này như thế nào. Nên cũng vì thế mà người hâm mộ thường coi rằng 2 cầu thủ này luôn luôn có một mối quan hệ thù địch, so kè lẫn nhau. Tất nhiên nếu điều ấy là sự thật thì cũng không có gì đáng nói, bởi giữa 2 cầu thủ thì ai cũng muốn chứng minh mình là người giỏi nhất. 

Dù so kè, quyết liệt với nhau nhưng họ là những người bạn của nhau
Dù so kè, quyết liệt với nhau nhưng họ là những người bạn của nhau

Thế nhưng sự thật lại ngược lại với những gì mà người hâm mộ suy nghĩ. Giữa 2 siêu sao thì không hề có mối quan hệ cay ghét lẫn nhau. Cả 2 chỉ muốn vượt qua nhau, so kè với nhau trong lĩnh vực chuyên môn của mình. 

Thậm chí đã hơn 1 lần cả 2 siêu sao này khẳng định họ là những người bạn thực sự của nhau. Mỗi lần gặp nhau đều có những cử chỉ tôn trọng đối thủ của chính mình. Những hành động khiêu khích chỉ là cảm xúc nhất thời khi thi đấu cho câu lạc bộ của mình. 

Nhưng tóm lại giữa 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới cũng đều có sự tôn trọng nhất định dành cho nhau. Và không hề thù ghét như những gì người hâm mộ hay truyền thông thêu dệt.

Ai sẽ là người kế tục Ronaldo và Messi

Tất nhiên câu hỏi này đã được đưa ra từ rất lâu, thậm chí trong thời điểm mà Ronaldo và Messi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì vẫn có những cầu thủ được gắn mác “tiểu Ronaldo” hay “tiểu Messi” xuất hiện. Nhưng tất nhiên là không có ai xứng đáng để có thể cạnh tranh và thay thế được 2 huyền thoại vĩ đại này.

Hiện nay trên thế giới người ta thấy được sự xuất hiện của Mbappe, của Haaland, hay hàng tá những cái tên tiềm năng khác. Nhưng liệu rằng những cầu thủ này có thể thay thế được 2 siêu sao hàng đầu thế giới. Tất nhiên là cũng chẳng có ai có thể trả lời được.

Có lẽ khi kỷ nguyên Ronaldo và Messi kết thúc, danh hiệu quả bóng vàng mỗi năm có lẽ sẽ dễ quyết định hơn. Sẽ không còn phải gặp những tranh cãi của giới chuyên môn khi luôn phải đặt 2 cái tên này lên bàn cân trước khi chuẩn bị trao giải. Và cuộc đua để đến với danh hiệu này sẽ dễ thở hơn khi mà 2 bức tường Ronaldo và Messi đã trôi vào dĩ vãng.

Những hình ảnh, kỷ niệm còn ghi mãi

Dù không sớm thì muộn, người hâm mộ cũng sẽ phải đối diện với tình cảnh này. Ronaldo và Messi sẽ không còn đủ khả năng để chinh chiến ở những giải đấu đỉnh cao, cũng như lịch sử bóng đá vừa khép lại một chương huy hoàng nhất trong quá khứ lẫn hiện tại. Và những câu chuyện, những giai thoại và những đẳng cấp của 2 siêu sao này sẽ còn được nhắc tới rất lâu trong nữa trong lịch sử bóng đá.

Dù đã tới hồi kết, nhưng chắc chắn là Ronaldo và Messi sẽ còn được nhắc tới rất lâu trong tương lai
Dù đã tới hồi kết, nhưng chắc chắn là Ronaldo và Messi sẽ còn được nhắc tới rất lâu trong tương lai

Thế giới bóng đá sẽ tiếp tục sản sinh ra những cầu thủ tài năng khác, có thể sẽ là một trong những người sẽ tiệm cận, sẽ xô đổ được những thành tích của 2 cầu thủ này đã từng ghi được. Thế nhưng cũng rất khó để bất kỳ cầu thủ bóng đá nào có thể được ghi tên trong ngôi đền huyền thoại ngay cả khi  đang thi đấu. 

Thời đại của Ronaldo và Messi cũng đã đến hồi kết thúc. Đối với những người hâm mộ, đây không phải là điều đáng buồn, hãy coi đó như một khởi đầu mới, mở ra kỷ nguyên mới, một kỷ nguyên sẽ không có sự cạnh tranh giữa 2 siêu sao đến với những danh hiệu cao nhất. Mà là cuộc đua của rất nhiều các cầu thủ để đến với những danh hiệu này.

Xem thêm Câu Chuyện Bóng Đá:

Vợ Bùi Tiến Dũng, tài sắc vẹn toàn của nàng dâu đến từ Ukraina

Lương của Neymar giết chết tài năng của chính cầu thủ này

Quang Hải sang Châu Âu, vỡ mộng với nền bóng đá hàng đầu