Joselu có màn ra mắt đáng nhớ trước ĐT Tây Ban Nha ở tuổi 32

Joselu lần đầu được thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha ở EURO

Trong trận đấu đầu tiên ở bảng A vòng loại EURO 2024 gặp Na Uy, đội tuyển Tây Ban Nha đã có một chiến thắng đầy ấn tượng với tỷ số 3-0. Trong đó, tiền đạo Joselu đã có màn trình diễn ấn tượng khi ghi được hai bàn trong ngày ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha. Joselu, một tiền đạo thuộc biên chế Espanyol, đã có trận đấu đầu tiên cho ĐT Tây Ban Nha khi đã 32 tuổi và 363 ngày. Sau khi được hỏi cảm nhận của mình về trận đấu, Joselu đã nói “Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn vì được ra sân trong mơ”.

ĐT Tây Ban Nha 3 – 0 Na Uy bảng A vòng loại EURO 2024

Trong trận đấu gặp Na Uy, Tây Ban Nha đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Gavi, Alvaro Morata và Dani Olmo đóng vai trò tiền đạo, còn Mikel Merino, Rodri và Iago Aspas đá ở vị trí tiền vệ. Tại sân nhà, Tây Ban Nha đã nhanh chóng chiếm ưu thế và trong phút thứ 13, Olmo đã ghi bàn đầu tiên cho đội nhà sau khi nhận đường chuyền của Alejandro Balde và dứt điểm ghi bàn từ vòng cấm. Do nắm lợi thế từ đầu, đội tuyển Tây Ban Nha đã có một trận đấu khá thoải mái, trong khi đó Na Uy gặp khá nhiều khó khăn trong việc tấn công.

Joselu đã lập cú đúp giúp ĐT Tây Ban Nha ấn định chiến thắng 3 - 0 trước Na Uy
Joselu đã lập cú đúp giúp ĐT Tây Ban Nha ấn định chiến thắng 3 – 0 trước Na Uy

Thiếu vắng ngôi sao Erling Haaland đã khiến sức mạnh của đội khách giảm sút rõ rệt, và trong hiệp 1, họ chỉ tung ra 2 cú sút, chỉ có 1 lần đi trúng đích. Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha vẫn giữ thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng các tiền đạo lại không thể dứt điểm thành công. Tuy nhiên, vào phút 81, HLV Luis de la Fuente đã quyết định tung Joselu vào sân để làm mới hàng công, và đó đã là bước ngoặt của trận đấu.

Trong vòng chỉ 3 phút xuất hiện trên sân, tiền đạo Joselu, 32 tuổi, đã gây ấn tượng lớn. Ở phút 84, từ pha chuyền bóng của Fabian Ruiz, Joselu đã dứt điểm đầu chéo góc rất chính xác từ khoảng cách gần để nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ trong 1 phút, anh đã lập công lần nữa với một pha đệm bóng cận thành chuẩn xác. Như vậy, trong ngày ra mắt đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha ở tuổi 32, Joselu đã ghi được cú đúp bàn thắng đáng nhớ. Cuối cùng, Tây Ban Nha đã đánh bại Na Uy 3-0 ở trận đấu đầu tiên của bảng A vòng loại EURO 2024.

Tài năng của Joselu cuối cùng cũng được công nhận

Alvaro Morata được bổ nhiệm làm đội trưởng mới của ĐT Tây Ban Nha. Dù HLV Luis de la Fuente đã kiên nhẫn với trung phong 30 tuổi này, nhưng cuối cùng ông vẫn phải thay anh ra ngoài ở phút 81 trong trận gặp Na Uy, khi đội nhà đang bị dẫn 1-0. Và chỉ 147 giây sau khi Morata ra sân, Joselu đã ghi bàn đầu tiên cho ĐT Tây Ban Nha. Không chỉ dừng lại ở đó, chỉ sau 1 phút nữa, anh cũng ghi thêm bàn thứ hai của mình, trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp trong trận ra mắt ĐT Tây Ban Nha khi vào sân từ ghế dự bị.

Thời điểm La Roja tìm kiếm được tài năng Joselu thì anh đã sắp bước sang tuổi 33
Thời điểm La Roja tìm kiếm được tài năng Joselu thì anh đã sắp bước sang tuổi 33

Chỉ còn 2 ngày nữa, Joselu sẽ đón sinh nhật thứ 33 của mình. Mặc dù anh đã lang bạt suốt cuộc đời và không được công nhận, nhưng chỉ đến hôm nay anh mới nhận được sự bù đắp. Thực tế, sự nghiệp của cầu thủ này bắt đầu không tồi. Joselu học bóng đá tại lò Celta Vigo, sau đó gia nhập đội B của Real Madrid và được thăng chức lên đội một.

Tuy nhiên, sau đó Joselu đã đi lang bạt khắp châu Âu, từ Đức (Hoffenheim, Frankfurt, Hannover), tới Anh (Stoke, Newcastle) và sau đó trở về quê hương (Alaves và Espanyol). Joselu chưa bao giờ thực sự thuộc về một đội bóng nào bền vững, điều này khiến nhiều huấn luyện viên không thiện cảm với anh. Do vậy, mặc dù anh đã được triệu tập 17 lần đại diện cho đội tuyển quốc gia ở các cấp độ trẻ, Joselu vẫn chưa bao giờ được gọi lên La Roja cho đến hiện tại.

Thành tích rực sáng của Joselu ở mùa giải 2022/23

Trong mùa giải 2022/23, Joselu đang có phong độ chói sáng. Sau khi ghi được 14 bàn thắng cho Alaves ở La Liga mùa trước, hiện tại anh đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Pichichi với 12 bàn thắng cho Espanyol. Đáng chú ý là đây là mùa giải đầu tiên của Joselu tại câu lạc bộ ở Catalonia. Tổng cộng anh đã ghi được 13 bàn thắng trên mọi mặt trận, điều này mở ra nhiều cơ hội để phá kỷ lục ghi bàn của chính mình trong một mùa giải (14 bàn thắng).

Joselu đang tận hưởng một mùa giải thành công
Joselu đang tận hưởng một mùa giải thành công

Điều quan trọng nhất là Joselu đã thu hút sự chú ý của cả Tây Ban Nha thông qua màn trình diễn xuất sắc trước Na Uy. Trong vòng hơn 10 phút trên sân, Joselu đã có 5 lần chạm bóng, 2 lần sút và ghi được 2 bàn thắng. Điều này là đáng kinh ngạc cho một cầu thủ mới gia nhập và đặc biệt là ở độ tuổi này.

Kết luận

Dù là một cầu thủ tài ba nhưng sự nghiệp thi đấu cho Joselu khá bấp bênh và chưa nhận được sự tín nhiệm từ các HLV. Chỉ sau chiến thắng của ĐT Tây Ban Nha trước Na Uy sáng nay, người ta mới bắt đầu để ý tới cầu thủ 32 tuổi này. Đây là trận đấu đầu tiên của anh trong màu áo của La Roja và đã có màn ra mắt ấn tượng, chắc chắn HLV Luis de la Fuente sẽ còn để mắt đến anh ít nhất là ở EURO 2024.

Xem thêm: Tin quốc tế

Martin Odegaard là niềm hy vọng số 1 của Na Uy trong ngày Haaland vắng mặt

Oliver Kahn bị đặt vào áp lực sau khi sa thải Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel

Alvaro Morata – Nhân tố cũ, nhiệm vụ mới ở La Roja