Lương của Neymar giết chết tài năng của chính cầu thủ này

Lương của Neymar giết chết tài năng của chính cầu thủ này

PSG là một đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi nhất thế giới đang phục vụ. Thế nhưng câu lạc bộ này không phải là một bóng mạnh. Tại giả đấu Ligue 1, khi mà sức mạnh của PSG quá vượt trội cũng không chứng minh được quá nhiều, ra đấu trường lớn thì PSG cũng vẫn chỉ là gã học việc sau hơn 1 thập kỷ dài đằng đẵng. Thậm chí cả cái tên Neymar, cầu thủ được gọi là “tiểu Pele”, người thay thế Ronaldo hoặc Messi. Nhưng có lẽ lương của Neymar đã giết chết tài năng của chính cầu thủ này.

Lương của Neymar bao nhiêu?

Năm 2017, khi Neymar vẫn đang khoác áo đội bóng Barca, cùng với Messi và Suarez tạo nên tam tấu MNS hay nhất giải đấu La Liga khi đó. Thế nhưng cũng trong năm đó, gã nhà giàu nước Pháp đã tới cơn bĩ cực khi gần 1 thập kỷ bạo chi để mang về những bản hợp đồng lớn mà vẫn chưa thể hướng tới danh hiệu C1.

Neymar đang là một trong những càu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay
Neymar đang là một trong những càu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay

Và khi đó Neymar đang là ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới thời điểm đó. Tại Barca có thể anh sẽ là người tiếp theo thâu tóm danh hiệu quả bóng vàng sau kỷ nguyên Ronaldo, Messi. Thế nhưng PSG lại không cho anh làm được điều ấy. Cụ thể là bản hợp đồng kỷ lục lên tới 222 triệu euro chi trả cho Barca. 

Và để quyến rũ được cầu thủ số 1 của Brazil thì PSG đã phải chi trả mức lương khổng lồ. Cho tới thời điểm hiện nay thì Neymar đang được hưởng mức lương 714.000 euro/tuần. Và tất nhiên việc Neymar phục vụ cho đội bóng nước Pháp thì yếu tố kinh tế chính là yếu tố hàng đầu để thuyết phục cầu thủ người Brazil.

Neymar có xứng đáng với mức lương này?

Sau gần 6 năm khoác áo đội bóng nhà giàu nước Pháp, Neymar đã ra sân 173 trận và ghi được 118 bàn thắng. Một con số không tồi đối với mọi cầu thủ. Nhất là đối với Neymar, mẫu cầu thủ chơi theo cảm hứng và sự hoa mỹ, không phải là sát thủ đội bom. Thế nhưng những con số này chắc chắn vẫn là không đủ đối với mức lương của Neymar hay số tiền mà ban lãnh đạo đội bóng này đã duyệt chi.

Bởi con số hơn 700.000 euro/tuần thì người ta sẽ mong đợi nhiều hơn thế. Người hâm mộ lẫn ban lãnh đạo đội bóng sẽ cần những danh hiệu sau bao nhiêu năm mòn mỏi chờ đợi hơn là những điều mà dư luận đang xôn xao về những cầu thủ tại đội bóng.

Với những gì đã cống hiến cho PSG, chắc chắn không xứng đáng với số tiền chuyển nhượng cũng như mức lương mà cầu thủ này đang hướng
Với những gì đã cống hiến cho PSG, chắc chắn không xứng đáng với số tiền chuyển nhượng cũng như mức lương mà cầu thủ này đang hướng

Đặc biệt là về phía Neymar, cứ một khoảng thời gian người ta thấy anh chơi tốt trong một vài trận đấu. Rồi sau đó lại vướng phải những tranh cãi, bất đồng đối với những người đồng đội của mình, hay là đối với những vị huấn luyện viên. Vòng lặp cứ thế tiếp diễn theo chu kỳ của nó. Tuy nhưng thời điểm hiện nay thì Neymar không còn vướng phải những thông tin như vậy, bởi vì anh đang gặp phải chấn thương lớn và phải nghỉ thi đấu cho tới hết mùa .

Tuy rằng anh liên tục ghi bàn mỗi khi ra sân chơi bóng tại giải đấu Ligue 1. Thế nhưng điều đó không chứng minh được gì, bởi giải đấu này quá nhỏ so với sự đầu tư của đội bóng thủ đô Paris. Thậm chí có một vài mùa giải ban lãnh đạo đội bóng này đã không màng tới chức vô địch Ligue 1. Bởi vì vẫn luôn đau đáu mục tiêu chức vô địch C1 hàng chục năm nay.
Tất nhiên là một cầu thủ với giá trị cao ngất ngưởng, mức đãi ngộ trên trời thì những đóng góp, những phần thể hiện của Neymar là hoàn toàn chưa tương xứng.

Lương của Neymar hủy hoại chính cầu thủ này

Trong mùa giải năm ngoái, người hâm mộ đã được chứng kiến một cầu thủ khá lớn tuổi giành được danh hiệu quả bóng vàng là Benzema, khi đã 35 tuổi. Nhưng đó cũng là thành quả xứng đáng của cầu thủ này sau một năm thì đấu rực rỡ, hay cũng như là dồn nén cả sự nghiệp thi đấu của mình trong mùa giải đó.

Điều này cũng như một niềm cảm hứng đối với những cầu thủ khác, bởi sau kỷ nguyên Ronaldo và Messi thì ai cũng sẽ hiểu, nếu như bản thân mình chơi tốt và mang về những danh hiệu lớn cho câu lạc bộ thì cũng sẽ được sướng tên với danh hiệu cao quý.

Có lẽ chính vì đồng tiền mà thế giới bóng đá mất đi một cầu thủ tài năng hàng đầu
Có lẽ chính vì đồng tiền mà thế giới bóng đá mất đi một cầu thủ tài năng hàng đầu

Thế nhưng điều đó sẽ không được áp dụng với Neymar, bởi hiện tại tài năng của anh sẽ không thể giúp cho PSG giành được danh hiệu C1. Mà nếu PSG giành được chức vô địch C1 thì quả bóng vàng sẽ được trao cho những người đồng đội tài năng hơn.

Người hâm mộ cũng đã quen thuộc, khi cứ nhắc tới Neymar là sẽ nhắc tới những bữa tiệc tùng, ăn chơi thác loạn. Với mức lương Neymar thì anh có thể dễ dàng có được mọi thứ trên đời, từ siêu xe, biệt thự, người tình,… Nhưng liệu đó có phải là mục đích lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ được coi là thần bóng bóng đá 1 thời? Có lẽ người hâm mộ cũng chỉ biết tiếc nuối với một tài năng lớn lại trở thành một trong những niềm thất vọng lớn lao.

Xem Thêm Câu Chuyện Bóng Đá:

Quang Hải sang Châu Âu, vỡ mộng với nền bóng đá hàng đầu

Bộ sưu tập siêu xe của Ronaldo, toàn “hàng khủng” trên thế giới

Zidane húc đầu, khi bóng đá vượt qua ranh giới thể thao