Thomas Mueller là còn đường ngắn nhất để Tuchel thành công ở Bayern Munich

Tuchel cần kết nối với Thomas Mueller để đảm bảo thành công của Bayern Munich

Để đạt thành công tại Bayern Munich, HLV Thomas Tuchel phải đi qua trái tim của Thomas Mueller – ngôi sao 33 tuổi này là chìa khóa để trở thành cánh tay phải của đội bóng tại sân Allianz, giúp cho HLV Tuchel và Hùm xám hoàn thành các mục tiêu đầy tham vọng. Khi còn là HLV của Bayern Munich, Julian Nagelsmann cũng đã rất cố gắng để làm hài lòng Thomas Mueller. Theo Nagelsmann, Mueller là một cầu thủ vô cùng linh hoạt và tài năng, ông cho rằng anh ấy là một trong những cầu thủ có nhiều tài năng nhất mà ông từng gặp.

Lý do vì sao Thomas Tuchel cần phải nhanh chóng kết nối với Mueller?

Thomas Tuchel đã được chính thức bổ nhiệm làm HLV trưởng của Bayern Munich thay thế cho Julian Nagelsmann. Vị HLV 49 tuổi đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm và sẽ bắt đầu làm việc tại Allianz từ đầu tuần sau. Ông sẽ đối mặt với nhiều thách thức ngay từ đầu, bao gồm trận đấu với Dortmund ở vòng 26 Bundesliga vào ngày 1/4 để giành ngôi đầu bảng. Đây được xem là trận đấu quyết định liệu Hùm xám có thắng lợi trên đường đua vô địch giải đấu cao nhất nước Đức hay không.

Thomas Mueller là người phản ánh rõ nhất lối chơi của Bayern Munich
Thomas Mueller là người phản ánh rõ nhất lối chơi của Bayern Munich

HLV Tuchel có thể cần phải liên hệ với Thomas Mueller ngay lập tức để đảm bảo cho thành công tại Allianz. Tuy nhiên, ông không thể đưa ngay triết lý bóng đá của mình cho các cầu thủ mới mà cần phải tìm đến trái tim của ngôi sao 33 tuổi này. Trong nhiều năm qua, Mueller đã được coi là “Đại bàng” và là người đồng hành quan trọng của các HLV trước đây của Bayern Munich.

Nếu nói rằng Thomas Mueller là biểu tượng của Bayern Munich và phản ánh văn hóa của đội bóng này thì không hề quá lời. Ở anh có sự thông minh, lì lợm và có kinh nghiệm, tài năng cùng tính nghiêm túc trong thi đấu. Đồng thời, Mueller cũng rất được đồng đội tôn trọng và các HLV của đội bóng từ trước đến nay đều đặt anh ở vai trò chỉ đạo viên trên sân và giúp truyền tải một cách hiệu quả các thông điệp muốn gửi đến các cầu thủ một cách tốt nhất.

Thuận lợi cho Tuchel để kết nối với Thomas Tuchel

Thông tin cho biết việc Mueller không được triệu tập vào đội tuyển Đức lần này là điều rất thuận lợi cho HLV mới là Tuchel. Nhờ điều này, ông có thể dành thời gian cuối tuần để gặp gỡ và trao đổi với tiền vệ 33 tuổi này, để nắm bắt tình hình của Bayern Munich. Theo phóng viên của tờ Bild tiết lộ, Tuchel đã sắp xếp để có một bữa tối với đội phó của Bayern Munich vào tối nay.

Cầu thủ 33 tuổi không được triệu tập lên ĐT Đức nên Tuchel sẽ có nhiều thời gian hơn với anh
Cầu thủ 33 tuổi không được triệu tập lên ĐT Đức nên Tuchel sẽ có nhiều thời gian hơn với anh

Mueller đã có kinh nghiệm thi đấu nhiều trận nhất của Bayern Munich. Anh đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách các cầu thủ đã thi đấu nhiều nhất cho Bayern Munich với tổng cộng 650 trận. Dù không phải là một tiền đạo, nhưng cầu thủ đội tuyển quốc gia Đức này vẫn đứng thứ ba trong danh sách “Vua phá lưới” của Bayern Munich với 232 bàn thắng, chỉ đứng sau Gerd Mueller (563 bàn) và Robert Lewandowski (344 bàn).

Trong mùa này, Mueller đã ghi ít bàn hơn vì lý do tuổi tác và chấn thương (chỉ ghi được 5 bàn). Tuy nhiên, anh vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Bayern Munich và có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội bóng. Thay vì chỉ tập trung vào việc ghi bàn, Mueller đã chuyển sang chuyền bóng với chất lượng cao và đã có 11 đường chuyền trực tiếp để giúp đồng đội ghi bàn, trong đó có 7 kiến tạo ở Bundesliga mùa này.

Tuchel sẽ biến Mueller trở thành yếu tố quan trọng ở Allianz

Tuchel là một huấn luyện viên nổi tiếng với tính cách mạnh mẽ và không sợ xung đột với bất kỳ ai, thậm chí là với cấp trên của mình. Trong thời gian dẫn dắt Chelsea, ông đã có nhiều mâu thuẫn với các ngôi sao như Hakim Ziyech, Christian Pulisic, Timo Werner, Romelu Lukaku… Điều này là rất quan trọng và cần phải tránh ở Bayern Munich.

Thomas Mueller vẫn luôn là yếu tố quan trọng ở sân Allianz
Thomas Mueller vẫn luôn là yếu tố quan trọng ở sân Allianz

Tuchel cần phải quan tâm đến Radio-Mueller (cầu thủ 33 tuổi được so sánh với chiếc radio) một cách kỹ lưỡng nếu muốn thành công ở Allianz và cậu học trò này có thể được coi là yếu tố quan trọng nhất cho tân HLV của Bayern Munich để giành được lòng tin. Và chắc chắn trong thời gian tới, Thomas Tuchel và Thomas Mueller sẽ phải tiến cùng tiến, lùi cùng lùi. Nhận ra sự quan trọng của cầu thủ 33 tuổi này, khi còn tại nhiệm thì HLV Nagelsmann cũng đã từng phải nỗ lực để ‘lấy lòng’ anh.

Kết luận

Sau khi được Bayern Munich bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng thay cho Nagelsmann, Thomas Tuchel đang bắt tay vào công cuộc giúp Hùm xám hoàn thành các mục tiêu ở mùa giải năm nay. Nhưng công việc đầu tiên và cũng là cốt cán đó là kết nối với Thomas Mueller. Bởi lẽ cầu thủ 33 tuổi này chính là yếu tố then chốt của Bayern và anh là người phản ánh rõ nhất lối chơi của đội bóng nước Đức và là người có thể truyền đi hiệu quả các thông điệp trên sân cỏ.

Xem thêm: Tin quốc tế

Nội bộ Đội tuyển Tây Ban Nha rạn nứt từ El Clasico

Niclas Fullkrug giúp Die Mannschaft tìm được một ‘Klose mới’

Joselu có màn ra mắt đáng nhớ trước ĐT Tây Ban Nha ở tuổi 32