Zinedine Zidane cần vượt qua lời nguyền để đến Paris-Saint Germain

Zinedine Zidane trước hai lựa chọn hoặc đến PSG hoặc trở lại Bernabeu

Zinedine Zidane đã giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp khi còn là huấn luyện viên của Real Madrid. PSG đang cần sự may mắn đó của ông để thực hiện ước mơ giành được danh hiệu vô địch ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Với tham vọng của mình thì rất có thể các chủ sở hữu Qatar sẽ vượt qua lời nguyền và mời Zinedine Zidane đến dẫn dắt đội bóng tại Parc des Princes.

Zinedine Zidane có thể đến PSG sau ‘tiếng súng’ khai cuộc của Thomas Tuchel

Cách đây ít ngày, Julian Nagelsmann bị sa thải đột ngột và Thomas Tuchel vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Bayern Munich. Điều này có thể dẫn đến một làn sóng chuyển dịch HLV trong thời gian tới. Hiện tại, ai là nhân vật “hot” nhất khiến các đội bóng hàng đầu châu Âu muốn bổ nhiệm làm HLV trưởng?

PSG là bến đỗ tiềm năng nhất đối với Zinedine Zidane
PSG là bến đỗ tiềm năng nhất đối với Zinedine Zidane

Không ai khác đó chắc chắn là Zinedine Zidane! Cựu tiền vệ tài ba người Pháp hiện vẫn đang đợi một lời mời hấp dẫn từ giới chủ ở Qatar, sau khi không được bổ nhiệm làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Pháp (vì LĐBĐ Pháp quyết định tiếp tục tin tưởng Didier Deschamps sau khi VCK World Cup 2022). Theo truyền thông Pháp, Zinedine Zidane đang đứng trước 2 lựa chọn: thứ nhất là quay trở lại dẫn dắt Real Madrid, thứ hai là sang Paris Saint-Germain.

Sau khi mùa giải kết thúc, có khả năng cao Real Madrid sẽ thay HLV mới. Lý do đó là bởi vì đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha cảm thấy Carlo Ancelotti đã hết khả năng dẫn dắt và do đó đội bóng đã không có phong độ thi đấu ấn tượng ở La Liga 2022/23. Ngoài ra, HLV người Italia cũng muốn thử sức ở nơi khác và thực tế là ông đã liên hệ với LĐBĐ Brazil để chuẩn bị cho việc ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Selecao.

Zinedine Zidane sẽ chọn Real Madrid hay Paris-Saint Germain?

“Không ai có thể tắm hai lần trong một con sông” và Zinedine Zidane đã dẫn dắt Real Madrid trong hai kỳ và giành được nhiều danh hiệu cho đội bóng này như 2 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng 2 Cúp vô địch FIFA Club World Cup và 2 siêu Cúp châu Âu. Nếu ông trở lại Bernabeu, việc lặp lại những kỳ tích đó sẽ rất khó khăn. Zinedine Zidane chắc chắn muốn giữ vững hình ảnh tuyệt vời của mình với những người yêu mến Real Madrid.

Rất có thể Zinedine Zidane sẽ chọn PSG thay vì trở lại Real Madrid
Rất có thể Zinedine Zidane sẽ chọn PSG thay vì trở lại Real Madrid

Vì vậy, khả năng Zidane từ bỏ Real Madrid để gia nhập PSG là rất cao. Trong quá khứ, ban lãnh đạo đội bóng Paris đã mời Zinedine Zidane trở về Parc des Princes hai lần. Tuy nhiên, Zinedine Zidane đã thông minh từ chối với nhiều lý do khác nhau. Trong lần gần đây nhất, ông cho biết rằng chưa sẵn sàng trở lại công việc huấn luyện và chỉ muốn dành nhiều thời gian cho gia đình.

Có hai lý do chính khiến Zinedine Zidane không thực sự quan tâm đến vị trí huấn luyện viên trưởng của PSG, và cả hai đều có nguồn gốc từ quá khứ của ông. Zinedine Zidane là một người Marseille cứng, và sự ganh đua giữa Marseille và PSG đã kéo dài suốt nhiều thập kỷ. Do đó, ông chỉ muốn làm việc cho đội bóng thành phố cảng của mình thay vì phục vụ cho các chủ sở hữu Qatar tại Parc des Princes.

Paris-Saint Germain chỉ chờ Zinedine Zidane gật đầu

Theo các phương tiện truyền thông Pháp, giới chủ tịch ở Qatar không chỉ cam kết trả lương cao cho cựu tiền vệ tài ba này mà còn hứa chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới để Zinedine Zidane giúp đội bóng thực hiện giấc mơ vô địch Champions League. Nếu Zidane đồng ý, PSG sẵn sàng sa thải HLV Christophe Galtier ngay lập tức để bổ nhiệm ông. Họ cũng sẵn sàng chiều theo ý Zinedine Zidane bằng cách cho phép ông mang theo toàn bộ đội ngũ trợ lý của mình đến Parc des Princes.

Giới chủ ở Qatar luôn này tỏ thiện chí muốn đưa Zinedine Zidane về Paris
Giới chủ ở Qatar luôn này tỏ thiện chí muốn đưa Zinedine Zidane về Paris

Một điểm mà giới chủ Qatar đánh giá cao ở Zinedine Zidane là ông được nhiều ngôi sao trong đội hình PSG tôn trọng. Kylian Mbappe, tiền đạo của đội, đã từng xin lời khuyên từ huyền thoại bóng đá Pháp này và coi ông là thần tượng từ thời thơ ấu. Lionel Messi cũng có những lời tốt đẹp nhất khi nói về Zinedine Zidane và ngay cả Neymar, người luôn kiêu căng, cũng từng tuyên bố rằng Zidane là cầu thủ châu Âu có kỹ thuật cá nhân tốt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

PSG luôn mong muốn giành được chiếc Cúp vô địch Champions League và vì thế, họ rất cần sự may mắn của Zinedine Zidane, người được gọi là “vua Midas” vì có khả năng biến những thứ chẳng có giá trị thành vàng, và điều đó được thể hiện rõ ràng qua việc giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp với Real Madrid.

Kết luận

Paris-Saint Germain vẫn luôn khao khát danh hiệu Champions League, nhưn Ancelotti chưa đủ khả năng để làm hài lòng giới chủ ở Qatar, Zinedine Zidane chính là người có đủ khả năng để đảo ngược mong muốn đó của PSG. Có lẽ đã đến thời điểm Zinedine Zidane tạo nên kỷ nguyên của mình ở Parc des Princes, BLĐ PSG sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu để đưa ông về Pháp.

Xem thêm: Tin quốc tế

Nội bộ Đội tuyển Tây Ban Nha rạn nứt từ El Clasico

Niclas Fullkrug giúp Die Mannschaft tìm được một ‘Klose mới’

Joselu có màn ra mắt đáng nhớ trước ĐT Tây Ban Nha ở tuổi 32