Những cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất trong quá khứ

Những cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất trong quá khứ

Pháp cũng được coi là một trong những đội tuyển quốc gia thành công nhất trong lịch sử. Họ đã từng giành được tới 2 chiếc cúp vô địch World Cup vào các năm 1998 và 2018. Hôm nay, hãy cùng Tructiephomnay điểm mặt những cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất trong quá khứ.

Một số bài viết khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Đôi nét về đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp – Gà trống Gô-loa

Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp là đội tuyển đại diện cho Pháp ở sân chơi quốc tế cũng như được kiểm soát bởi Liên đoàn bóng đá Pháp – FFF. Màu áo chủ đạo của đội tuyển Pháp là xanh lam, trắng và đỏ. Trên lô gô của Pháp có hình của một chú gà trống Gô-loa – đây chính là biểu tượng của họ. Ngoài ra, đội tuyển Pháp thường được người hâm mộ gọi với biệt danh là Les Bleus.

Các trận đấu của đội tuyển Pháp sẽ được tổ chức trên sân nhà Stade de France tại Saint-Denis, Île-de-France. Người đang huấn luyện những chú gà trống Gô-loa là cựu danh thủ người Pháp là Didier Deschamps.

Như đã đề cập trước đó, Pháp từng giành được hai FIFA World Cup trong quá khứ. Ngoài ra, đội tuyển này cũng từng hai lần lên ngôi vô địch UEFA Euro, hai lần vô địch FIFA Confederations Cup, một lần vô địch CONMEBOL–UEFA Cup of Champions cùng với một danh hiệu tại UEFA Nations League.

Điểm mặt những cầu thủ Pháp nổi tiếng cũng như xuất sắc nhất trong quá khứ

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau điểm mặt các cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất trong quá khứ. Liệu những cái tên nào có vinh dự góp mặt trong danh sách này của Tructiephomnay.

Trung vệ Marcel Desailly là cầu thủ nổi tiếng Pháp

Trung vệ Marcel Desailly
Trung vệ Marcel Desailly

Cầu thủ nổi tiếng Pháp – Marcel Desailly đã có một sự nghiệp tuyệt vời trong cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia Pháp. Desailly thể hiện sự đa năng khi có thể chơi ở hai vị trí khác nhau là trung vệ và tiền vệ phòng ngự.

Huyền thoại người Pháp từng vô địch UEFA Champions League hai năm liên tiếp với hai câu lạc bộ. Đó là năm 1993 với Marseille và năm 1994 với câu lạc bộ AC Milan. Ngoài ra, cầu thủ Pháp nổi tiếng đã giành được hai chức vô địch Serie A và một Siêu cúp châu Âu cùng với đội bóng Ý; một FA Cup, một Siêu cúp châu Âu và hai Siêu cúp Anh với câu lạc bộ Chelsea.

Desailly là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá Pháp cũng như là một phần quan trọng của đội tuyển Pháp giành chức vô địch FIFA World Cup năm 1998 và Euro năm 2000. Cựu huyền thoại của Chelsea đã ra sân tổng cộng 116 lần cho đội tuyển quốc gia của mình.

Trung vệ Laurent Blanc

Trung vệ Laurent Blanc là một cầu thủ nổi tiếng của Pháp
Trung vệ Laurent Blanc là một cầu thủ nổi tiếng của Pháp

Trung vệ Laurent Blanc đã từng chơi cho những đội bóng lớn như Barcelona, ​​Napoli, Inter Milan hay Manchester United. Huyền thoại người Pháp đã giành được một La Liga và một Siêu cúp Tây Ban Nha cùng Barcelona, ​​một Premier League với Manchester United, một League 1 và một cúp Pháp cùng với AJ Auxerre. Tính từ khi bắt đầu sự nghiệp đến khi giải nghệ, Blanc đã có tổng cộng 470 lần ra sân cho các câu lạc bộ mình từng khoác áo và ghi được 71 bàn thắng.

Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia, anh ấy đã chơi cho đất nước của mình trong rất nhiều những giải đấu quốc tế quan trọng. Trong 97 lần khoác áo tuyển Pháp, Blanc giành được chức vô địch World Cup 1998 cũng như Euro 2000. Ngoài ra, cựu trung vệ người Pháp cũng đã từng được vinh danh là cầu thủ Pháp của năm 1990. Chính vì vậy, Blanc sẽ có mặt trong danh sách những cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất.

Tiền vệ Didier Deschamps

Didier Deschamps có mặt trong danh sách những cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất
Didier Deschamps có mặt trong danh sách những cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất

Didier Claude Deschamps là một tiền vệ phòng ngự lừng danh từng chơi cho Nantes, Marseille, Bordeaux, Juventus, Chelsea cũng như Valencia. Ông là một phần của chức vô địch Euro tại Marseille năm 1993, cũng như ba chức vô địch Ligue 1 với chính câu lạc bộ đó. Tại Juventus, Deschamps giành thêm một UEFA Champions League, ba Serie A, hai Siêu cúp Ý, một Cúp quốc gia Ý cũng như một Siêu cúp UEFA. Ông cũng từng cùng Chelsea giành một Cúp FA và một Siêu cúp Anh sau khi gia nhập vào năm 1999.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Deschamps đã từng ra sân 104 trận cho Pháp và ghi được 4 bàn thắng. Didier Deschamps là một trong 3 cái tên duy nhất giành được chức vô địch World Cup cả với tư cách là cầu thủ lẫn huấn luyện viên khi dẫn dắt Pháp tại World Cup 2018. Chính vì thế mà ông được coi là một trong những cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất lịch sử.

Tiền đạo Thierry Henry cầu thủ nổi tiếng của Pháp

Tiền đạo Thierry Henry cũng là một trong những cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất
Tiền đạo Thierry Henry cũng là một trong những cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất

Thierry Henry – một trong những cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất lịch sử cũng như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại. Dù từng chơi bóng cho Monaco hay Juventus nhưng bước ngoặt sự nghiệp của anh ấy là khi quyết định gia nhập Arsenal vào năm 1999. Đây chính là nơi Henry trở thành cầu thủ ghi bàn cũng như kiến ​​tạo hàng đầu mọi thời đại của CLB với 228 bàn thắng và 104 pha kiến ​​tạo trong 376 lần ra sân.

Tiền đạo người Pháp được coi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử của Arsenal khi đã giành được 7 danh hiệu cùng The Gunners. Trong đó có hai Ngoại hạng Anh, ba FA Cup và hai Siêu cúp Anh. Trong khoảng cuối sự nghiệp, anh lựa chọn gia nhập Barcelona vào năm 2007 và là một phần của đội bóng vô địch giải đấu năm 2009.

Henry là một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội tuyển Pháp với 51 bàn thắng sau 124 lần ra sân. Anh ấy cũng là một phần của đội tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Sau khi giải nghệ, anh ấy đã thử sức với lĩnh vực quản lý trong màu áo AS Monaco và Montreal Impact của Canada.

Tiền vệ Michel Platini

Tiền vệ Michel Platini
Tiền vệ Michel Platini

Michel Platini là một quản lý, một quản trị viên bóng đá cũng như một cầu thủ Pháp nổi tiếng. Ông từng thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công – một vị trí đòi hỏi kỹ thuật và khả năng quan sát tốt. Platini đã khoác áo những câu lạc bộ bao gồm Nancy, Saint Etienne và Juventus. Trong màu áo CLB, Platini đã ghi được 104 bàn sau 223 lần ra sân cho CLB Juventus và từng 2 lần lên ngôi Serie A. Ngoài ra, ông có giành được một cúp vô địch châu Âu các câu lạc bộ, một cúp Ý, một UEFA Super cup cũng như cúp liên lục địa.

Ba Quả bóng vàng liên tiếp từ năm 1983 đến năm 1985 giúp Platini trở thành cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất lịch sử. Ông đã dẫn dắt Pháp đến chức vô địch Euro đầu tiên vào năm 1984 bằng cách ghi tới 9 bàn thắng trong giải đấu. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, ông đã chơi cho Pháp 72 lần và ghi được tổng cộng 41 bàn thắng. Ông từng nhậm chức chủ tịch UEFA cho đến năm 2015.

Tiền vệ Zinedine Zidane là cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất trong quá khứ

Tiền vệ Zinedine Zidane là cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất trong quá khứ
Tiền vệ Zinedine Zidane là cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất trong quá khứ

Không nghi ngờ gì khi coi Zidane là cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất lịch sử. Anh ấy đã từng giành được rất nhiều danh hiệu cá nhân cũng như tập thể. Chính những kỹ năng xuất sắc trên sân cỏ đã giúp anh ấy trở thành một huyền thoại.

Trong màu áo câu lạc bộ, Zidane đã giành được hai Serie A, một cúp liên lục địa, một Siêu cúp Ý cũng như Siêu cúp UEFA cùng Juventus. Còn với Real Madrid, anh đã 2 lần giành được Siêu cúp Tây Ban Nha, một danh hiệu La Liga, một cúp liên lục địa, một UEFA Champions League cũng như một Siêu cúp.

Zizou từng giành Ballon d’Or vào năm 1998 – đó cũng chính là năm anh lên ngôi vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp. Anh đã chơi tổng cộng 108 trận cho Pháp và ghi được 31 bàn thắng. Anh ấy cũng vô cùng tuyệt vời trên cương vị một người quản lý. Anh dẫn dắt Real Madrid đi tới 2 chức vô địch La Liga và 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Kết luận

Chúng ta vừa cùng nhau điểm mặt một số cầu thủ Pháp nổi tiếng và xuất sắc nhất trong quá khứ. Vẫn có một số cầu thủ khác cũng xứng đáng được góp mặt ở đây nhưng không được kể tên. Hãy đăng ký và theo dõi Tructiephomnay để có thể cập nhật những tin tức và bài viết nhanh nhất.