Roberto Carlos bao nhiêu tuổi? Đã giải nghệ hay chưa?

Roberto Carlos bao nhiêu tuổi? Đã giải nghệ hay chưa?

Chắc hẳn những người xem bóng đá không còn xa lạ gì với cái tên Roberto Carlos. Đây là một trong những cựu cầu thủ Brazil xuất sắc và nổi tiếng với các cú sút xa mạnh như “búa bổ” của mình. Vậy hiện Roberto Carlos bao nhiêu tuổi? Đã giải nghệ hay chưa? Điều đó sẽ được làm rõ thông qua bài viết ngày hôm nay của Tructiephomnay.

Đôi nét về Roberto Carlos

Trước khi khám phá Roberto Carlos bao nhiêu tuổi và đã giải nghệ hay chưa, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về Carlos. Roberto Carlos hay Roberto Carlos da Silva Rocha là một cựu cầu thủ bóng đá người Brasil thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh sở trường.

Roberto Carlos là một trong những huyền thoại của làng bóng đá thế giới
Roberto Carlos là một trong những huyền thoại của làng bóng đá thế giới

Anh từng là thành viên trong đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil trong suốt 3 kỳ World Cup liên tiếp. Đáng chú ý khi Carlos từng giúp đội bóng lọt vào đến trận chung kết World Cup 1998 và giành chức vô địch vào thời điểm năm 2002.

Còn trong màu áo câu lạc bộ, Roberto Calos thành công nhất là khi khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha – Real Madrid. Tại đây, anh đã cùng với “kền kền trắng” gặt hái vô số những danh hiệu cao quý. Và cụ thể như nào, chúng ta sẽ làm rõ trong phần tiếp theo của bài viết ngày hôm nay.

Trong thời kỳ phong độ đỉnh cao của mình, Carlos nổi tiếng với tốc độ chạy “xé gió” và những cú sút xa cực mạnh. Anh từng về sau người đồng hương Ronaldo trong cuộc bình chọn giải thưởng Cầu thủ giỏi nhất năm 1997 của FIFA cũng như được vua bóng đá Pelé đưa vào danh sách 125 cầu thủ vẫn còn sống vĩ đại nhất vào tháng 4 năm 2004.

Roberto Carlos bao nhiêu tuổi và đã giải nghệ hay chưa?

Sau khi tìm hiểu đôi nét về Carlos, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá xem Roberto Carlos bao nhiêu tuổi và đã giải nghệ hay chưa.

Roberto Carlos bao nhiêu tuổi?

Roberto Carlos bao nhiêu tuổi? Đó chính là chủ đề mà chúng ta cần phải làm rõ trong bài viết của ngày hôm nay. Vậy cụ thể Roberto Carlos bao nhiêu tuổi? Đáp án chính là hậu vệ người Brazil năm nay vừa tròn 50 tuổi.

Anh sinh ngày 10 tháng 4 năm 1973 tại Garça, thành phố São Paulo, Brazil. Điều đó có nghĩa là Carlos vừa mới trải qua sinh nhật cách đây không lâu. Và sau mỗi 1 năm, hậu vệ người Brazil này lại già đi một tuổi.

Như vậy, chúng ta đã biết được Roberto Carlos bao nhiêu tuổi. Vậy bạn có tò mò anh đã giải nghệ hay chưa không? Hãy cùng Tructiephomnay tìm hiểu ngay nhé!

Roberto Carlos bao nhiêu tuổi? Đáp án là 50
Roberto Carlos bao nhiêu tuổi? Đáp án là 50

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Roberto Carlos đã giải nghệ hay chưa?

Roberto Carlos đã giải nghệ hay chưa? Nếu như bạn theo dõi kỹ từ đầu bài viết đến đây thì chắc hẳn cũng biết được câu trả lời. Chúng tôi có nhắc đến Carlos là một cựu hậu vệ người Brazil. Điều đó có nghĩa rằng anh đã giải nghệ rồi.

Ngoài ra, năm nay, Roberto Carlos cũng đã bước sang độ tuổi 50. Và ở độ tuổi này, có rất ít người hoặc không một ai còn thi đấu chuyên nghiệp nữa. Một phần là bởi tuổi tác, một phần là bởi thể lực suy giảm.

Theo đó, Roberto Carlos chính thức giải nghệ vào năm 2012, trong màu áo câu lạc bộ Anzhi. Sau đó, anh chuyển sang công tác huấn luyện với chức danh là trợ lý cho huấn luyện viên trưởng Anzhi. Tính đến nay, cựu hậu vệ người Brazil đã từng dẫn dắt rất nhiều những đội bóng khác. Tuy nhiên, các đội bóng đó không phải quá mạnh và nổi tiếng trên thế giới.

Quãng thời gian thành công nhất sự nghiệp của Roberto Carlos

Sau khi tìm hiểu Roberto Carlos bao nhiêu tuổi và đã giải nghệ hay chưa, chúng ta sẽ cùng khám phá quãng thời gian thành công nhất sự nghiệp của hậu vệ người Brazil.

Như đã đề cập, quãng thời gian thành công nhất sự nghiệp thi đấu của Roberto Carlos là khi anh khoác áo câu lạc bộ Real Madrid (từ 1996-2007). Tại đây, hậu vệ người Brazil cùng với “kền kền trắng” giành được tổng cộng 13 danh hiệu các loại. Và cụ thể những danh hiệu đó là:

  • Vô địch La Liga các mùa giải 1996/1997, 2000/2001, 2002/2003, 2006/2007
  • Giành siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha các năm 1997, 2001, 2003
  • Vô địch UEFA Champions League 3 lần vào các mùa giải 1997/1998, 1999/2000, 2001/2002
  • Giành siêu cúp bóng đá châu Âu năm 2002
  • Vô địch Cúp bóng đá liên lục địa các năm 1998, 2002
Carlos thi đấu khá thành công trong màu áo Real và đội tuyển Brazil
Carlos thi đấu khá thành công trong màu áo Real và đội tuyển Brazil

Cũng trong khoảng thời gian khoác áo câu lạc bộ Real Madrid, Roberto Carlos cùng với đội tuyển quốc gia Brazil gặt hái được những thành công dưới đây:

  • Vô địch Copa América các năm 1997, 1999
  • Giành chức vô địch Cúp bóng đá thế giới năm 2002
  • Giành chức vô địch Confederations Cup năm 1997
  • Về thứ 2 tại vòng chung kết World Cup năm 1998

Bên cạnh đó, hậu vệ người Brazil cũng giành được vô số các danh hiệu và thành công khác trong màu áo câu lạc bộ Palmeiras cũng như Fenerbahce:

– Palmeiras:

  • Giải vô địch bóng đá Brasil các năm 1993, 1994
  • Vô địch Rio-São Paulo Tournament năm 1993
  • São Paulo State Championship các năm 1993, 1994

– Fenerbahce:

  • Giành Turkish Super Cup năm 2007
  • Vào đến vòng tứ kết của UEFA Champions League năm 2008
  • Về nhì tại Turkcell Super League mùa giải 2007/2008

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã biết được Roberto Carlos bao nhiêu tuổi và đã giải nghệ hay chưa sau bài viết của ngày hôm nay. Nếu thấy hay cũng như hữu ích, đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ Tructiephomnay trong thời gian sắp tới đây nhé!