Tiền vệ Bùi Tiến Dụng và những điều cần biết về cầu thủ này

Tiền vệ Bùi Tiến Dụng và những điều cần biết về cầu thủ này

Tiền vệ Bùi Tiến Dụng được biết đến nhiều với việc là em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng – người từng tỏa sáng cùng đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 trên đất Thường Châu. Vậy bạn có tò mò về anh chàng này hay không, hãy theo chân Tructiephomnay tìm hiểu trong bài viết của ngày hôm nay ngay sau đây nhé!

Những thông tin về tiền vệ Bùi Tiến Dụng

Tiền vệ Bùi Tiến Dụng sinh ngày 23 tháng 11 năm 1998 tại Ngọc Lặc, Thanh Hóa, Việt Nam. Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, cầu thủ này là em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Ngoài tiền vệ ra, Bùi Tiến Dụng còn chơi ở vị trí khác là trung vệ. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, cầu thủ quê Thanh Hóa đã khoác áo rất nhiều các câu lạc bộ khác nhau. Và điều đó sẽ được Tructiephomnay bật mí trong phần tiếp theo của bài viết này.

Tiền vệ Bùi Tiến Dụng là em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng
Tiền vệ Bùi Tiến Dụng là em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Sự nghiệp thi đấu của tiền vệ Bùi Tiến Dụng

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá sự nghiệp thi đấu cấp câu lạc bộ của tiền vệ Bùi Tiến Dụng để xem anh đã từng thi đấu cho những đội bóng nào. Ngoài ra, Tructiephomnay cũng sẽ đề cập đến sự nghiệp thi đấu cấp độ đội tuyển của cầu thủ quê Thanh Hóa này.

Sự nghiệp thi đấu cấp độ câu lạc bộ của Bùi Tiến Dụng

Bùi Tiến Dụng và anh trai mình là thủ thành Bùi Tiến Dũng đam mê bóng đá từ khi còn rất nhỏ. Vào năm 2010, tiền vệ này đã quyết định tham gia trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Thường Xuân tại quê nhà Thanh Hóa để theo đuổi ước mơ cầu thủ chuyên nghiệp. Năm 2012, trung tâm Thường Xuân vì nhiều lý do nên phải giải thể. Vì thế, tiền vệ Bùi Tiến Dụng được tuyển chọn thẳng vào trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Sau khoảng 4 năm gắn bó với trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, thì cho đến mùa giải 2016, Tiến Dụng được PVF đem cho mượn tại câu lạc bộ Than Quảng Ninh mượn. Tuy nhiên, trong màu áo Quảng Ninh, anh chỉ có đúng một lần được xếp đá chính tại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam là V.League 1.

Sau nửa mùa giải cho mượn không thể hiện được quá nhiều tại Quảng Ninh, Bùi Tiến Dụng chuyển đến khoác áo câu lạc bộ SHB Đà Nẵng theo một bản hợp đồng mua đứt. Cụ thể, ngôi sao quê Thanh Hóa gia nhập đội chủ sân Xuân Hòa từ giai đoạn hai V.League 1 2017. Tại đây, tiền vệ Bùi Tiến Dụng được huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức trọng dụng và sử dụng nhiều hơn.

Bùi Tiến Dụng bắt đầu nổi bật trong màu áo câu lạc bộ bóng đá SHB Đà Nẵng
Bùi Tiến Dụng bắt đầu nổi bật trong màu áo câu lạc bộ bóng đá SHB Đà Nẵng

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Thành quả chính là việc anh có tên trong danh sách chính thức của đội tuyển U23 Việt Nam dự giải đấu U23 châu Á năm 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Tại giải đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam đã lọt vào đến tận trận chung kết nhưng để thua trước U23 Uzbekistan một cách đầy đáng tiếc. Dẫu vậy, Tiến Dụng chỉ được thi đấu 40 phút cũng như phải nhận 1 thẻ vàng.

Cuối năm 2021, Tiến Dụng rời khỏi câu lạc bộ SHB Đà Nẵng sau 5 năm cống hiến để chuyển sang thi đấu cho đội bóng đất cảng là Hải Phòng. Tại đây, anh nhanh chóng thể hiện được tài năng cũng như xuất sắc trở thành một trong những trụ cột của đội bóng. Tính riêng tại V.League mùa giải 2022, Tiến Dụng đã có 23 lần ra sân cho đội bóng chủ sân Lạch Tray, tất cả đều là đá chính.

Dưới sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên câu lạc bộ Hà Nội là Chu Đình Nghiêm, câu lạc bộ Hải Phòng đã tạo ra một cuộc đua vô địch vô cùng hấp dẫn với chính câu lạc bộ Hà Nội. Hải Phòng kết thúc mùa giải đó với ngôi vị á quân, chỉ kém nhà vô địch đúng 3 điểm mà thôi.

Ngày 4 tháng 1 năm 2023, câu lạc bộ mới thăng hạng lên chơi tại V-League là Công an Hà Nội đã thông báo rằng họ đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Bùi Tiến Dụng. Trong màu áo mới, Bùi Tiến Dụng và anh trai Bùi Tiến Dũng có dịp hội ngộ.

Hiện tại Tiến Dụng đang khoác áo câu lạc bộ Công an Hà Nội
Hiện tại Tiến Dụng đang khoác áo câu lạc bộ Công an Hà Nội

Và ngay trong mùa giải đầu khoác áo đội bóng công an, cầu thủ quê Thanh Hóa đã giành được chức vô địch V-League. Đây cũng là danh hiệu lớn nhất Bùi Tiến Dụng sở hữu tính đến nay kể từ khi bắt đầu sự nghiệp.

Sự nghiệp thi đấu cấp độ đội tuyển của tiền vệ Bùi Tiến Dụng

Bùi Tiến Dụng vẫn chưa từng được khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng đã có khoảng thời gian thi đấu cho các lứa trẻ của Việt Nam. Và danh hiệu lớn nhất và cầu thủ quê Thanh Hóa giành được đó chính là á quân U23 châu Á 2018 cũng như huy chương vàng Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau khám phá cũng như tìm hiểu những thông tin liên quan đến tiền vệ Bùi Tiến Dụng thông qua nội dung bài viết của ngày hôm nay. Nếu thấy hay, đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ Tructiephomnay trong thời gian tới đây nhé!