Tiền đạo Croatia ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển

Tiền đạo Croatia ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển

Croatia là một đội tuyển mạnh ở khu vực châu Âu khi họ thường xuyên tham gia các giải đấu lớn như Euro hay World Cup. Và tất nhiên, họ cũng đã để lại những dấu ấn và giành được nhiều thành tích nhất định. Vậy bạn có tò mò tiền đạo Croatia ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển là ai hay không? Hãy cùng với Tructiephomnay tìm hiểu cũng như khám phá cái tên đó trong bài viết của ngày hôm nay nhé!

Tiền đạo Croatia ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển

Tiền đạo Croatia ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển là ai tính đến thời điểm hiện tại? Đáp án chính là Davor Suker – một cựu danh thủ bóng đá người nước này.

Tổng cộng, sau 69 lần ra sân trên tất cả các đấu trường cũng như những trận đấu giao hữu, ông ghi được 45 bàn thắng cho Croatia. Và con số này đến nay vẫn chưa có một cầu thủ hay tiền đạo Croatia nào khác vượt qua.

Đôi nét về tiền đạo Croatia ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển – Suker

Như đã đề cập, tiền đạo Croatia ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển chính là cựu danh thủ Davor Suker. Và sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cũng như khám phá thêm một số thông tin về ông nhé!

Davor Suker là ai?

Davor Suker là tiền đạo Croatia ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển
Davor Suker là tiền đạo Croatia ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển

Davor Suker sinh ngày 1 tháng 1 năm 1968 và như đã đề cập, ông là cựu tiền đạo bóng đá người Croatia và được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của thập niên 1990. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Suker từng thi đấu cho rất nhiều câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng tại châu Âu. Đặc biệt phải kể đến Real Madrid hay khoảng thời gian gắn bó cùng đội bóng thành London – Arsenal.

Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia, đỉnh cao sự nghiệp của ông đó chính là tại vòng chung kết World Cup năm 1998 tại Pháp. Ở giải đấu đó, Davor Suker giành được danh hiệu Vua phá lưới với tổng cộng 6 bàn thắng ghi được trong 7 trận để qua đó giúp đội tuyển Croatia giành hạng 3 chung cuộc. Đặc biệt khi đó là lần đầu tham dự World Cup của Croatia (thời điểm đó gọi là Nam Tư).

Những thành tích trong sự nghiệp của cựu tiền đạo Croatia – Davor Suker

Trong màu áo câu lạc bộ, khoảng thời gian chơi bóng cho Real Madrid chính là giai đoạn Davor Suker giành được nhiều thành công nhất. Ở mùa giải 1996/1997, ông cùng “kền kền trắng” vô địch La Liga cũng như giành siêu cúp Tây Ban Nha. Một năm sau, cựu tiền đạo Croatia này tiếp tục chơi hay để giúp đội chủ sân Santiago Bernabeu lên ngôi ở UEFA Champions League cũng như Intercontinental Cup.

Còn khi chuyển đến khoác áo Arsenal, ông không thể cùng đội bóng giành được 1 chiếc cúp nào. Thành công nhất có lẽ là mùa giải giải 1999/2000 khi họ về nhì tại UEFA Cup. 

Ở các cấp độ của đội tuyển Croatia, ông đã giành được chức vô địch FIFA World Youth Championship năm 1987, về nhì tại UEFA European Under-21 Championship Runner-up 1990. Và như vừa đề cập, thành công nhất chính là việc xếp hạng 3 tại vòng chung kết World Cup năm 1998.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Những vinh danh dành cho Davor Suker

Vào tháng 11 năm 2003, nhân dịp UEFA kỉ niệm 50 năm ngày thành lập, Suker đã được Liên đoàn bóng đá Croatia bầu chọn là cầu thủ tiêu biểu trong vòng 50 năm của Croatia. Rồi sau đó, cụ thể là vào tháng 3 năm 2004, ông được “Vua bóng đá” Pelé đưa vào danh sách 125 cầu thủ còn sống xuất sắc nhất cũng như là cầu thủ duy nhất của Croatia có tên trong danh sách này.

Những tiền đạo Croatia ghi được nhiều bàn thắng khác

Ngoài Davor Suker, bóng đá Croatia còn từng sản sinh ra rất nhiều tiền đạo khét tiếng khác. Và dưới đây sẽ là những cái tên mà Tructiephomnay sẽ chia sẻ đến bạn:

Mario Mandzukic

Mario Mandzukic xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Croatia
Mario Mandzukic xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Croatia

Mario Mandzukic chính là cái tên tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến. Trong danh sách những tiền đạo Croatia xuất sắc và ghi bàn nhiều nhất lịch sử, chân sút này hiện đang xếp thứ 2.

Tổng cộng anh đã ghi được 33 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia nước này sau 89 lần ra sân. Mario Mandzukic gắn bó với Croatia trong vòng 12 năm bắt đầu từ 2007. Đến 2018, anh chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế và để lại nhiều nuối tiếc.

Ivan Perisic

Ivan Perisic là một tiền đạo Croatia xuất sắc khác. Anh hiện đang có được 33 bàn thắng (bằng với Mario Mandzukic) sau 127 lần ra sân. Tuy nhiên, Perisic vẫn còn cống hiến trong màu áo đội tuyển quốc gia nên con số trên hoàn toàn có thể gia tăng được nữa.

Ivan Perisic hiện có bằng số bàn thắng với Mandzukic
Ivan Perisic hiện có bằng số bàn thắng với Mandzukic

Ivan Perisic bắt đầu được gọi lên đội tuyển vào năm 2011. Và tính đến nay, anh cũng đang xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Croatia và sau Modric (dẫn đầu) lẫn Darijo Srna (xếp thứ 2).

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau khám phá xem ai là tiền đạo Croatia ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển tính đến thời điểm hiện tại cũng như những cái tên xếp sau. Nếu thấy bài viết này hay, hãy nhớ tiếp tục theo dõi và quan tâm ủng hộ Tructiephomnay trong khoảng thời gian sắp tới nhé!