Tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ và hiện tại

Tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ và hiện tại

Bạn có tò mò muốn biết những tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ cũng như thời điểm hiện tại là ai hay không? Hãy cùng theo chân Tructiephomnay tìm hiểu và khám phá thông qua nội dung bài viết ngay sau đây nhé!

Những tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ

Dưới đây là danh sách những tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ. Họ đã góp phần không nhỏ vào lịch sử cũng như các thành tích và danh hiệu đội bóng này từng đạt được.

Paul Ince là một tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ

Paul Ince là một tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ
Paul Ince là một tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ

Khi nhắc đến một trong những tiền vệ số 8 MU nổi bật từng khoác áo đội bóng này thì chúng ta không thể nào bỏ qua cái tên Paul Ince. Cựu danh thủ người Anh từng mặc áo số 8 của Manchester United vào các năm:

  • 89/90
  • 90/91
  • 91/92
  • 92/93
  • 93/94
  • 94/95

Cựu danh thủ người Anh đã gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford vào năm 1989. Trong màu áo “Quỷ đỏ”, Paul Ince giành được chức vô địch Premier League hai lần, FA Cup hai lần cũng như Football League Cup một lần. Sau sáu năm thi đấu tại sân Old Trafford, Paul Ince gặp bất hòa với huấn luyện viên Alex Ferguson nên đã được bán cho Inter Milan của Serie A vào năm 1995.

Ryan Giggs từng là tiền vệ khoác áo số 8 tại MU

Ryan Giggs nổi tiếng với số áo 11 trong màu áo câu lạc bộ Manchester United. Tuy nhiên, ít người biết rằng cựu tuyển thủ người xứ Wales từng là tiền vệ số 8 MU. Cụ thể, Ryan Giggs mặc số áo này vào mùa giải năm 91/92. Rồi cũng trong mùa giải năm đó, anh đã chuyển sang khoác áo số 4 trước khi chính thức trở thành huyền thoại số 11 ở mùa giải 92/93 trở đi.

Ryan Giggs khá trung thành khi cả sự nghiệp của mình, cựu tiền vệ người xứ Wales chỉ khoác áo duy nhất câu lạc bộ Manchester United. Anh là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ vàng 92 đã mang về rất nhiều vinh quang cho đội bóng.

Suốt 24 năm khoác áo đội chủ sân Old Trafford, Giggs ra sân 758 trận, ghi được vô số bàn thắng cũng như kiến tạo để các đồng đội lập công. Ngoài ra, cựu cầu thủ người xứ Wales đã cùng Manchester United giành được 13 Premier League, 4 FA Cup, 2 UEFA Champions League…

Nicky Butt là một tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ

Nicky Butt là cái tên tiếp theo trong danh sách những tiền vệ số 8 MU nổi bật từng khoác áo đội bóng này. Cụ thể, cựu danh thủ người Anh đã từng mặc chiếc áo này ở mùa giải 94/95 trước khi chính thức tiếp quản nó từ mùa bóng 95/96 trở đi đến 03/04 (đây là mùa giải cuối cùng của Nicky Butt khóa áo “Quỷ đỏ”).

Nicky Butt là một tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ
Nicky Butt là một tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ

Trong khoảng thời gian khoác áo câu lạc bộ Manchester United, thành tích tốt nhất của Nicky Butt chắc chắn không gì khác ngoài cú ăn 3 lịch sử diễn ra vào mùa giải năm 98/99. Bên cạnh đó, tiền vệ số 8 MU này còn cùng đội chủ sân Old Trafford gặt hái được rất nhiều các thành công vang dội.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Wayne Rooney

Nhắc đến Wayne Rooney trong danh sách những tiền vệ số 8 MU nổi bật từng khoác áo đội bóng này có vẻ không được đúng cho lắm mặc dù đúng là anh đã có khoảng thời gian mặc số áo 8. Đó là từ 04/05 cho đến mùa giải 06/07. Lý do là bởi trong giai đoạn này, cựu cầu thủ người Anh không thi đấu ở vị trí tiền vệ. Phải đến những năm cuối tại sân Old Trafford, Rooney mới dần chuyển sang chơi như một tiền vệ thực thụ.

Trong khoảng thời gian khoác áo đội bóng, Rooney đã cùng Manchester United gặt hái được vô số các danh hiệu cao quý bao gồm vô địch Premier League, FA Cup, UEFA Champions League, League Cup, UEFA Europa League cũng như FIFA Club World Cup. Thứ duy nhất mà cựuc tuyển thủ người Anh còn thiếu chỉ là danh hiệu quả bóng vàng mà thôi.

Juan Mata

Trong thời gian chơi bóng cho câu lạc bộ Chelsea, Mata có chọn khoác áo số 10. Tuy nhiên, ngay sau khi cập bến sân Old Trafford, cầu thủ người Tây Ban Nha đã tiếp quản chiếc áo số 8.

Trong 8 năm chơi bóng tại Manchester, cầu thủ người Tây Ban Nha không gặt hái được quá nhiều những thành tích. Lý do là bởi đây chính là thời điểm đội chủ sân Old Trafford đi xuống trầm trọng. Tuy nhiên, tiền vệ số 8 MU này vẫn để lại đượu một vài các dâu ấn nhất định ở trên sân.

Juan Mata
Juan Mata

Tiền vệ số 8 MU hiện tại là Bruno Fernandes

Ngay sau khi tiền vệ Juan Mata ra đi vì hết hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. Chiếc áo số 8 đã thuộc về Bruno Fernandes. Trước đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha mặc áo số 18. Đây chính là ngày sinh của vợ anh chàng, còn số 8 là ngày sinh nhật của chính anh.

Ngoài ra, Bruno Fernandes cũng đã từng mặc áo số 8 trong khoảng thời gian khoác áo các đội bóng cũ là: Udinese và Sporting Lisbon. Đây có thể được coi là một trong những bản hợp đồng hoàn hảo nhất của MU khi ngay sau khi chuyển đến, anh đã giúp đội bóng giành lại được chút ít thành quả.

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau khám phá xem đâu là những tiền vệ số 8 MU nổi bật trong quá khứ và hiện tại thông qua bài viết ngày hôm nay. Cảm nghĩ của bạn như thế nào, hãy cho Tructiephomnay biết ở phần bình luận bên dưới nhé!