Giấc mơ Milan, Fikayo Tomori đã chạm tay đến

Giấc mơ Milan, Fikayo Tomori

Giấc mơ Milan, Fikayo Tomori đã chạm tay đến

Trung vệ Fikayo Tomori đã có những phút trải lòng về con đường sự nghiệp của mình. Anh nhấn mạnh, mình đã từ kẻ ngoài rìa ở Chelsea đến trung vệ chủ chốt tại AC Milan. Với tuyển thủ người Anh, mối duyên với Milan như một giấc mơ trong cuộc đời anh.

Fikayo Tomori và giấc mơ AC Milan
Fikayo Tomori và giấc mơ AC Milan

Tiểu sử của Fikayo Tomori 

Tên đầy đủ của Fikayo Tomori là Oluwafikayomi Oluwadamilola Fikayo Tomori. Trung vệ người Anh sinh ngày 19 tháng 12 năm 1997. Anh đã từng là thành viên của câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển quốc gia Anh.

Năm 2004, Fikayo Tomori gia nhập đội U8 của Chelsea. Anh trưởng thành với hệ thống đào tạo của câu lạc bộ. Sau đó, chàng trung vệ sinh năm 1997 cùng đội trẻ Chelsea nắm giữ chức vô địch liên tiếp của UEFA Youth League và FA Youth Cup năm 2015, 2016.

Mãi đến mùa giải 2018/2019, trung vệ Tomori được cho Derby County mượn. May mắn nhận được sự dìu dắt của thần tượng Frank Lampard, anh đã khẳng định phong độ tại đội này. Mọi tài năng và phấn đấu của Fikayo Tomori được thể hiện và thăng hoa hơn. Anh chính là nhân tố quan trọng đưa đội này vào đến chung kết thăng hạng lên Ngoại hạng Anh.

Ngay sau đó, những biến cố xảy đến khiến Lampard quay về cầm quân cho Chelsea. Thời điểm vàng này đã cho Tomori chứng tỏ bản thân và được ký hợp đồng 5 năm cùng Quỷ xanh. Những ngày tháng kế tiếp, Tomori thực sự hạnh phúc với bóng đá. Tuy vậy anh vẫn là kẻ ngoài rìa so với những tài năng khác. 

Để rồi, mối duyên giữa trung vệ Fikayo Tomori acmilan xảy đến bất ngờ. Anh đã có những giây phút hồi tưởng về giấc mơ có thật ấy qua những lần xuất hiện với truyền thông.

Kỷ niệm với Chelsea của Fikayo Tomori

Kỷ niệm với Chelsea của Fikayo Tomori
Kỷ niệm với Chelsea của Fikayo Tomori

Fikayo Tomori trải lòng về sự bế tắc tại Chelsea trước khi đến với Milan. Anh đã có những ngày tháng tập luyện không ngừng nghỉ để đổi lấy khởi đầu rất tốt. Nhưng đột nhiên chàng trung vệ gốc Anh rơi vào vô định giữa lòng The Blues. Anh cho biết mình hoàn toàn bị động và không tập luyện khi bất chợt biết mình sẽ chơi cho đội trong trận khai màn. Anh cảm thấy vô cùng khó chịu.

Phải nói, Fikayo Tomori đã đánh đổi nhiều để trưởng thành qua từng bài học và bứt phá lên được đội một của Chelsea. Cảm giác ấy, trung vệ 26 tuổi từng mình đang mơ. Những người đồng đội của anh cũng dần làm được và động viên nhau đó chính là sự thật để cố gắng. Tomori đã đón chờ từng phút để thấy mình trên TV.

Thế nhưng mọi thứ đột ngột thay đổi sau Covid-19. Chàng trung vệ không còn được thi đấu thường xuyên nữa. Chàng trai trẻ cảm nhận sự nghiệp của mình gặp bế tắc như cánh buồm ngược gió. Sớm muộn, nó cũng sẽ đi lùi. Từ một người luôn lạc quan trong khó khăn, nhưng cũng có lúc, Fikayo Tomori đã mất đi nụ cười. 

Fikayo Tomori và cuộc gọi lịch sử từ AC Milan

Fikayo Tomori và cuộc gọi lịch sử từ AC Milan
Fikayo Tomori và cuộc gọi lịch sử từ AC Milan

Fikayo Tomori đã nhận được cuộc gọi qua ứng dụng Zoom của Paolo Maldini. Cuộc gọi lịch sử này đến từ giám đốc thể thao của AC Milan để thể hiện lời mời theo dạng mượn. Ngay sau đó, anh đem chuyện kể lại với bố của mình trong sự ngơ ngác của ông. Ngay cả chàng trung vệ cũng không thể tin nổi mình có cơ hội đó.

Bố của Tomori là người gốc Phi và chung hội fan cuồng AC Milan. Ngay sau khi xác nhận điều đó là sự thật, ông đã cho chàng tuyển thủ một bài thuyết giảng về đội bóng yêu thích của mình. Khi kể lại câu chuyện, anh vẫn còn thể hiện rõ sự hoang mang và không biết mình đã thực sự sẵn sàng đến Ý chưa.

Một trong những điều khiến Tomori suy nghĩ nhiều chính là quê hương Anh của mình. Lớn lên ở quê hương bóng đá, anh biết có rất ít những cầu thủ Anh thi đấu cho đội nước ngoài. Những người duy nhất đó là David Beckham và Owen Hargreaves. Thật sự Tomori chưa bao giờ nghĩ đến điều này trong cả sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, nơi gọi anh lại là AC Milan.

Các đồng đội ở Chelsea từng chơi bóng ở Ý cũng là nơi Tomori tìm đến tham khảo ý kiến. Họ là Antonio Rüdiger, Mateo Kovacic và Emerson. Toni không ngần ngại bảo Tomori hãy đi ngay vì đó là điều sáng suốt. Về khoản người hâm mộ, chỉ cần Tomori cống hiến cho bóng đá, họ sẽ toàn tâm toàn ý yêu anh.

Khi hỏi đến Thiago Silva, anh ấy không biết tiếng Anh. Nhưng nghe đến tóm tắt câu chuyện giữa Tomori và 3 cầu thủ ấy, Silva đã kinh ngạc. Anh giơ ngón tay cái thể hiện sự đồng tình cho Milan.

Và rồi, Fikayo Tomori hạ quyết tâm đến Ý. Anh lên máy bay và bắt đầu chuyến hành trình trong mơ.

Fikayo Tomori và câu chuyện trong mơ ở Milan

Milan đã đưa anh chàng trung vệ đi tham quan bảo tàng của câu lạc bộ trước khi ký hợp đồng. Nơi đây trưng bày ảnh của những thần tượng to lớn trong tuổi thơ của Tomori. Những thành tích ấn tượng cũng thôi thúc tinh thần cầu thủ này lần nữa bùng lên cho bóng đá.

Bản hợp đồng giữa Tomori và Milan được ký vào tháng 1 năm 2021. Họ đã trao cho anh túi có chứa bộ tracksuit và huy hiệu Milan to đẹp. Khoảnh khắc ấy khiến trung vệ gốc Anh tê cứng người vì sung sướng. Để chứng minh hiện thực cho con trai, bố của Tomori đã nói lớn: “Con đã chính thức trở thành cầu thủ của AC Milan rồi, con trai của ta.”

Suốt 2 năm qua, mỗi lần trông thấy bộ tracksuit, Tomori lại run người lên. Anh vẫn luôn tự nhủ, mình đã chơi cho AC Milan, đấy là sự thật. Có thể thấy, tuyển thủ trân trọng cơ hội này, yêu thương bóng đá và cảm ơn nước Ý.

Fikayo Tomori và sự yêu mến fan nước Ý

Fikayo Tomori và sự yêu mến fan nước Ý
Fikayo Tomori và sự yêu mến fan nước Ý

Qua sự miêu tả của ba đồng đội tại Chelsea, anh chàng đã phần nào biết đến văn hóa fan ở Ý. Tuy nhiên, chính anh cũng choáng ngợp cách họ tôn thờ thần tượng bóng đá. Họ xăm hình Milan, Giroud và dễ dàng nhận ra thần tượng đang đội mũ lưỡi trai đi trên phố.

Điều này tồn tại bởi họ dành tình yêu mãnh liệt cho bóng đá Ý. Chưa kể, cơn thèm khát danh hiệu và sự dồn nén từng những lần thất bại cũng thúc đẩy họ. Họ hy vọng thần tượng của mình cống hiến cho môn thể thao vua của nước nhà.

Một dịp đặc biệt khác, Tomori đã có cơ hội chứng kiến sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Ý. Đó chính là thời điểm cuối mùa giải của cuộc hành trình đoạt Scudetto. Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, cả khán đài ùa xuống chúc mừng họ.

Fikayo Tomori vô cùng cảm động vì đã có một cổ động viên ôm lấy vai anh gào lớn bằng tiếng Anh. Người đó cảm ơn anh vì điều có ý nghĩa quá lớn mà anh đã làm cho họ. Anh cũng đã cùng Milan diễu hành với chiếc cúp vàng danh giá tại quảng trường Piazza del Duomo trong sự choáng ngợp của hạnh phúc.

Một lần khác, trung vệ nhớ rõ trận derby diễn ra vào tháng 2 năm ngoái. Khi Tomori phẫu thuật đầu gối xong và ngồi ngoài sân nhưng nhảy cẫng lên. Anh ăn mừng bàn thắng lội ngược dòng của Oil. Trên sân khách, nhưng cổ động viên Ý vẫn nhảy múa ăn mừng từ trên cao cùng đội Anh. Không khí ấy cũng được tái hiện vào tháng 4 khi Milan hành quân đến san khách và đánh bại 2-1 Lazio.

Tomori miêu tả, anh phải rùng mình lên khi làm nhiệm vụ bởi sự nhiệt tình của người hâm mộ. Thậm chí, họ cuồng nhiệt và tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ. Nếu chỉ xem qua tivi, không bao giờ có thể cảm nhận thứ âm thanh sống động ấy.

Lần ấn tượng nhất là 24 giờ sau đánh bại Sassuolo. Cuộc diễu hành đã diễn ra điên rồ với chiếc cúp vô địch. Đoàn xe của Milan phải mất 5 tiếng rưỡi để đi hết quãng đường 7-8km. Đám đông bao quanh họ và không ngừng hò reo với thành xe. Trong mắt Tomori, anh không thể thấy mặt đất mà chỉ toàn người, cờ, pháo sáng và bầu trời đỏ. Có hơn 50.000 người đã ăn mừng chiến thắng đó.

Với những điều điên rồ ấy, Tomori đã không thể nghĩ ra viễn tưởng ăn mừng Champions League. Anh không tưởng tượng được sức hút và quy mô của nó như thế nào.

Fikayo Tomori yêu mến những đồng đội tuyệt vời ở Milan

Fikayo Tomori yêu mến những đồng đội tuyệt vời ở Milan
Fikayo Tomori yêu mến những đồng đội tuyệt vời ở Milan

Yếu tố còn lại khiến giấc mơ Milan trở thành điều tuyệt vời nhất với Tomori là đồng đội. Anh thú nhận không thể miêu tả tình yêu dành cho chiến hữu của mình. Chàng trung vệ sinh năm 1997 miêu tả đó là một tập thể vô cùng đặc biệt. Thứ khiến họ khác biệt là tinh thần tập thể vô cùng chân thật.

Bên ngoài sân cỏ, họ là những người bạn thân, người anh em. Họ thường xuyên đi ăn cùng nhau nhưng không phải một nhóm mà là cả đội. Tinh thần đó càng được gắn kết khi họ bảo vệ khung thành và đưa bóng vào lưới đối thủ. Một sức mạnh vô hình đã gắn kết họ trên sân cỏ.

Những cầu thủ trẻ như Gazidis, Maldini, Massara và Pioli luôn phấn đấu để có điều kiện trau dồi và thể hiện bản thân. Họ trưởng thành cùng nhau và thi đấu với phong độ tốt nhất. Nổi bật là Pierre Kalulu và Rafael Leão. Hai tuyển thủ được Tomori hâm mộ bởi luôn chiến thắng trong các pha 1 chọi 1.

Tomori miêu tả Rafa có chiều cao tốt, rê bóng giỏi, chuyền chuẩn xác và rất bền bỉ. Anh ấy chơi tốt ở mọi vị trí và truyền cảm hứng về sự phi thường của mình.

Bên cạnh đó, Tomori còn được dìu dắt bởi những người dày dặn kinh nghiệm như Zlatan. Anh cả 41 tuổi này là người mạnh mẽ, tận tuỵ và tài giỏi nhất đội Cỗ máy Zlatan hoạt động bền bỉ và chất lượng. Những lời khuyên dành cho Tomori rất bổ ích và đáng để suy ngẫm.

Trong hành trình vô địch Scudetto, chính Zlatan đã cảnh tỉnh Fikayo Tomori. Anh dường như quá bay bổng với sự dẫn trước và điều đó lập tức bị dập tắt bởi anh cả. Hiệp 2 còn cả phía trước và Tomori được yêu cầu hãy cố gắng nhiều hơn thay vì ảo mộng. Chính điều đó đã đem lại chiến thắng.

Có thể nói, cơ duyên giữa Fikayo Tomori và AC Milan chính là giấc mơ có thực với cầu thủ này. Anh đã thoát khỏi cái bóng mập mờ ở Chelsea để trải nghiệm một môi trường thú vị tại Ý. Những cổ động viên nhiệt thành, những đồng đội chân tình giúp chàng trung vệ trẻ phát triển. Hi vọng rằng, Tomori sẽ nâng cao phong độ thi đấu và nắm chặt giấc mơ này.

Xem thêm:

Độc lạ Jose Mourinho và cái tên “người đặc biệt”

World Cup 2022 – Kỳ World Cup cuối cùng của những ngôi sao trên đỉnh cao

Man City phủ nhận tin đồn Cristiano Ronaldo suýt gia nhập nửa xanh