Chân dung chủ tịch Chelsea và những hứa hẹn cho The Blues

chu-tich-chelsea

Có thể người hâm mộ cảm thấy thất vọng với sự ra đi của vị chủ tịch Chelsea cũ đầy tôn kính là Abramovich. Thế nhưng vị chủ tịch mới cũng đang xoa dịu những thành tích không được như ý của đội bóng này trong thời gian vừa qua. Để trở thành một thế lực trong giới túc cầu, con đường ngắn nhất mang đến thành công cho Chelsea chính là tài chính.

Thấm nhuần được tư tưởng này, và cũng là thế mạnh của vị chủ tịch Chelsea mới. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Todd Boehly đã giúp Chelsea tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Với hi vọng đưa The Blues trở lại ánh hòa quang vừa rồi. Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào đội bóng này sẽ làm như thế nào để trở lại được đỉnh cao, cũng như vị chủ tịch mới với đầy tham vọng của nửa xanh thành London.

Chủ tịch Chelsea là người như thế nào?

Chủ tịch mới của Chelsea là Todd Boehly (20/09/1973) là một doanh nhân người Mỹ. Một trong những doanh nhân với tiềm lực tài chứng kinh tế to lớn. Theo thống kê của tạp chí Forbes, khối tài sản ròng của chủ tịch Chelsea lên tới 5,3 tỷ USD (tính đến năm 2023).

chu-tich-chelsea
Todd Boehly là một tỷ phú doanh nhân người Mỹ

 

Ông cũng là người có rất nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh khi đảm nhiệm chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty đầu tư tư nhân Eldridge Industrie.

Ngoài ra ông cũng đảm nhận chức vụ giám đốc điều hành của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood.
Ngoài ra thì chủ tịch Chelsea cũng là người đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong xã hội như giải trí, ăn uống, công nghệ, sức khỏe,… Tất nhiên là đạt được không ít thành công. Nên nhờ vào đó mới quyết định mua lại Chelsea từ Abramovich.

Học vấn của vị chủ tịch Chelsea cũng rất đáng nể. Ông tốt nghiệp đại học William & Mary với tấm bằng cử nhân quản trị kinh doanh về kinh tế. Trong quá trình học tập tại đây ông đã có quá trình thực tập, làm việc tại CitiBank và CS First Boston.

Cơ duyên với Chelsea

Thực chất thì Todd Boehly đã hỏi mua câu lại bộ này từ vị chủ tịch Chelsea cũ là Abramovich từ năm 2019. Tuy nhiên mong muốn đó đã không thành công, bởi ai cũng đều biết Chelsea đối với Abramovich thì tâm huyết như thế nào.

chu-tich-chelsea
Sau 2 lần quyết tâm thì cuối cùng Boehly đã trở thành vị chủ tịch mới tại The Blues

Tới năm 2022 thì chính thức Todd Boehly trở thành vị chủ tịch mới của Chelsea. Mức giá mà Todd Boehly cùng với những đồng sự của mình trong liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ lên tới 4,25 tỷ bảng Anh. Trong số đó thì 2,5 tỷ bảng sẽ phải chuyển vào ngân hàng thuộc quản lý bởi Vương Quốc Anh để sử dụng cho mục đích từ thiện. Còn 1,75 tỷ bảng còn lại để cam kết nâng cấp đội bóng từ nhân lực, cơ sở vật chất.

Sau 2 lần hỏi mua thì chính thức Todd Boehly đã trở thành chủ tịch Chelsea. Dĩ nhiên là trong khoảng thời gian đầu thì có rất nhiều những câu hỏi được đặt ra về vị chủ tịch mới này. Bởi Abramovich đang điều hành và mang lại cho Chelsea những thành công khi còn đương chức. Nhưng với việc bổ sung các bản hợp đồng bom tấn thì cũng phần nào giúp cho người hâm mộ yên tâm.

Một người yêu thể thao 

Khi tìm hiểu về vị chủ tịch Chelsea mới thì đều có thể thấy được ông là một người có tình yêu thể thao. Ngay trong khoảng thời gian cắp sách trên ghế nhà trường thì Todd Boehly đã nằm trong đội tuyển đấu vật của trường. Khi đã trở thành doanh nhân thành công thì cũng có những đầu tư lớn trong lĩnh vực thể thao nhờ vào dòng máu yêu thích thể thao chảy trong người.

Ngoại trừ Chelsea trong bộ môn bóng đá, Todd Boehly cũng là người có phần lớn cổ phần đối với các đội tuyển LA Lakers trong bóng rổ và LA Dodgers của bóng chuyền. 

Quyết định sở hữu Chelsea của Todd Boehly đã cho thấy tham vọng lấn sân sang bóng đá của vị chủ tịch Chelsea

Chặng đường còn ở phía trước

Rõ ràng đối với một doanh nhân như Todd Boehly thì việc đầu tư để nắm giữ vị trí chủ tích Chelsea cũng như một thương vụ đầu tư. Thế nhưng với những bản hợp đồng chớp nhoáng và kỷ lục trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi cũng cho thấy sự nghiêm túc cũng như tâm huyết của vị chủ tịch mới dành cho the Blues.

chu-tich-chelsea
Vẫn còn quá sớm để nói về thành công của Chelsea dù đã chi ra hàng núi tiền

Tuy nhiên thì việc thay đổi, chuyển giao cũng không hề đơn giản, nó ảnh hưởng rất lớn tới thành tích thi đấu của đội bóng. Không khó để có thể thấy được Chelsea trong khoảng thời gian đầu mùa giải dù được bổ sung cầu thủ chất lượng nhưng vẫn rơi vào cuộc khủng hoảng với thành tích kém cỏi.

Khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông kết thúc thì các bản hợp đồng mới của vị chủ tịch Chelsea cũng đã trải qua 1 vòng đấu. Nhưng kết quả chưa được khẳng định mạnh mẽ khi chỉ có một trận hòa.

Tất nhiên là đối với fan hâm mộ The Blues hay các CĐV trung lập cũng đều mong muốn một lần nữa thấy được một Chelsea hùng mạnh, bản lĩnh tại mọi sân chơi cao nhất hiện nay. Cạnh tranh sòng phẳng trong cuộc đua vô địch với bất kỳ đối thủ nào. Nên tất cả chỉ chờ vào khả năng của các cầu thủ, của vị HLV tài năng Graham Potter và vị chủ tich Chelsea mới đầy hứa hẹn.

Xem thêm

Lứa cầu thủ 1988: Angel Di Maria – Thăng trầm bóng đá và đời tư

Dàn cầu thủ Nhật Bản khiến cả Châu Á tự hào đang thi đấu ở trời Âu

Đội hình Dortmund mùa giải 2012 – 2013 trong chung kết C1 năm đó giờ ra sao?