Đội hình cầu thủ Brazil xuất sắc nhất tại Premier League

cau-thu-brazil-1

Premier League là giải đấu hàng đầu của thế giới hiện nay. Cũng chính là giải đấu có nhiều đội bóng nhà giàu nhất. Đơn giản, các ông lớn đều phải bổ sung các cầu thủ chất lượng để nâng cấp chất lượng đội hình. Nên vì thế không thể nào thiếu được các cầu thủ Brazil, những cầu thủ có thể chung là kỹ thuật rất tốt và có thể tạo ra những khoảnh khắc chơi bóng mang nhiều cảm xúc.

cau-thu-brazil-1
Các cầu thủ Brazil luôn là những cầu thủ rất tài năng và kỹ thuật siêu hạng

Hiện nay tại 20 câu lạc bộ của giái bóng đá cao nhất nước Anh cũng có rất nhiều cầu thủ Brazil. Đều là những cái tên chất lượng, có thể hủy diệt bất cứ đội bóng nào nếu như kết hợp những cầu thủ này lại với nhau. Vậy thì những con người đó là ai?

Thủ môn Alisson và Emerson

Có thể đây là lần đầu tiên trong lịch sử Brazil sở hữu 2 thủ môn đều mang đẳng cấp hàng đầu thế giới. Và 2 thủ môn này đều đang chơi cho đội bóng hàng đầu là Man City và Liverpool. Tuy nhiên Alisson được đánh giá cao hơn một chút trong khoản đối mặt với các cầu thủ đối phương.

cau-thu-brazil-1
Cả Alisson và Emerson đều rất xuất sắc

Trong kỳ World Cup vừa rồi thì cả 2 thủ môn này đều được gọi lên đội tuyển quốc gia để tới Qatar. Nhưng Alisson được lựa chọn để bắt chính ở hầu hết các trấn đấu với sự ổn định của mình hơn.

Trong mùa giải năm nay tại Premier League, Man City vẫn phần nào giữ được phong độ của mình. Trong khi đó Liverpool của Alisson thì lại không có được kết quả tốt. Rất cần sự xuất sắc của cầu thủ Brazil này trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Hậu vệ cánh Renan Rodi

Là một bản hợp đồng chất lượng từ tân binh Premier League Nottingham Forest từ đội bóng Atletico Madrid. Và cũng là thành viên của đội bóng Tây Ban Nha trong chức vô địch La Liga trong mùa giải 2020 – 2021. 

cau-thu-brazil-1
Renan Rodi

Tại đội bóng Anh, cầu thủ Brazil cũng có những đóng góp không nhỏ để khiến đội bóng này có thể xếp ở giữa bảng xếp hạng. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao chính là ưu điểm lớn nhất của cầu thủ Brazil chơi ở vị trí hậu vệ này. Mục tiêu lớn nhất của Rodi cũng như Nottingham Forest chính là vị trí an toàn khi mùa giải kết thúc.

Trung vệ Thiago Silva

Là một trường hợp đặc biệt của bóng đá thế giới. Khi được Chelsea đưa về từ PSG, chẳng ai nghĩ cầu thủ Brazil sẽ trở thành một phần quan trọng trong đội bóng thành London. Bởi tuổi tác chính là vấn đề của hậu vệ huyền thoại này.

cau-thu-brazil-1
Thiago Silva

Nhưng những gì mà cầu thủ Brazil đã thể hiện được lại hoàn toàn trái ngược với dự đoán. Với đẳng cấp không phải bàn cãi, kinh nghiệm vô cùng dày dặn, Thiago Silva đã góp công rất lớn cho Chelsea lên ngôi vô địch C1 năm 2020 – 2021. Cũng chính là chiếc Cup mà cầu thủ Brazil ao ước khi khoác áo đội nhà giàu nước Pháp. 

Hiện nay, Thiago vẫn luôn là cầu thủ chơi tốt nhất đội hình, bất chấp cho phong độ trồi sụt của các cầu thủ khác.

Trung vệ Gabriel Magalhaes

Cầu thủ Brazil cũng là một phần không thể thiếu trong lối chơi của Arsenal dưới bàn tay của Mikel Arteta. Đặc biệt, đây là cầu thủ luôn luôn ghi được những bàn thắng quan trọng trong một vài trận đấu để mang về những bàn thắng quan trọng cho đội chủ sân Emirate.

cau-thu-brazil-1
Gabriel Magalhaes

Cầu thủ Brazil nhờ vào những phẩm chất của bản thân cũng được rất nhiều các CĐV yêu thích tại đội bóng này. Nếu như cuối mùa giải mà Arsenal vô địch thì sẽ là danh hiệu lớn đầu tiên dành cho cầu thủ đầy tài năng này.

Hậu vệ cánh Emerson Royal

Mặc dù là một cầu thủ bị ruồng bỏ từ Barca và phải chuyển tới Tottenham, nhưng những gì mà cầu thủ Brazil đang thể hiện là rất tốt. Điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ và sức khỏe. Điển hình như trong trận thắng trước Man City vừa rồi, cầu thủ Brazil đã cho thấy được đẳng cấp của mình khi khiến cho cầu thủ sáng nhất đối phương là Jack Grealish phải khó khăn như nào.

cau-thu-brazil-1
Emerson Royal

Để nói về chức vô địch của Tottenham tại mùa giải này thì có lẽ không còn cơ hội. Tuy nhiên vẫn còn sân chơi C1 lớn nhất Châu Âu. Với khả năng của mình, chắc chắn cầu thủ Brazil sẽ giúp cho Tottenham còn tiến xa hơn nữa.

Tiền vệ Fabinho

Có thể trong mùa giải năm nay việc Liverpool đang thể hiện một bộ mặt yếu đuối. Điều đó cũng chính là lý do là phong độ của cầu thủ Brazil này đang có phong độ cực kỳ yếu kém. tuyến giữa của đội bóng thành phố cảng đang không có một cầu thủ như Fabinho trong mùa giải trước đảm nhiệm.

cau-thu-brazil-1
Fabinho

Nhưng về phẩm chất, đẳng cấp thì Fabinho vẫn luôn là cầu thủ hàng đầu trong vị trí của mình. Nhưng quan trọng nhất là cầu thủ Brazil này phải nhanh chóng lấy lại phong độ cùng sự ổn định. Để nhanh chóng trở lại cùng Liverpool tại sân chơi cao nhất của Châu Âu.

Tiền vệ Casemiro

Cầu thủ Brazil chơi ở vị trí tiền vệ này là một món hời của Man Utd trong mùa giải năm nay. Những gì mà ngôi sao tuyến giữa của tuyển Brazil đang thể hiện là đáng giá với mức lương khủng mà đội bóng này đang trả cho mình.

cau-thu-brazil-1
Casemiro

Cầu thủ Brazil với những thành tích vô tiền khoáng hậu tại Real Madrid đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ gồng gánh tuyến giữa của đội bóng này. Nhưng cũng chỉ mới trôi qua một nửa mùa giải tại Premier League, việc Man Utd hi vọng có thể đạt được kết quả tốt tại cuối mùa giải sẽ phụ thuộc lớn vào cầu thủ Brazil này.

Tiền vệ trái Gabriel Martinelli 

Cầu thủ Brazil đang góp công lớn cho thành tích ấn tượng của Arsenal dù chỉ mới 22 tuổi. Sao mai này chơi chững chạc, đóng góp vô cùng quan trọng vào lối chơi chung. Chính vì nhờ vào những thành tích đó, anh được triệu tập vào đội tuyển quốc gia tại World Cup 2022 vừa qua dù cho chỉ là vai trò dự bị.

cau-thu-brazil-1
Gabriel Martinelli 

Tuy vậy thời gian phát triển của cầu thủ Brazil này là rất lớn. Việc xưng vương vào cuối mùa sẽ khiến cho giá trị của anh sẽ tăng cao chóng mặt hoặc sẽ là mục tiêu hàng đầu của những đội bóng trên toàn thế giới.

Tốc độ, kỹ thuật, sự quyết đoán và tính tế là những gì mà cầu thủ Brazil này sở hữu để khiến bất cứ cầu thủ trong hàng phòng ngự nào cũng phải khổ sở.

Tiền vệ phải Antony

Đến Man Utd với mức giá kỷ lục lên tới 100 triệu Euro. Nhưng chắc chắn là cầu thủ này đang thể hiện chưa tương xứng với mức giá của mình. Có thể là do môi trường bóng đá thay đổi, chưa kịp làm quen và chứng tỏ bản thân. Thế nhưng cũng như bao cầu thủ Brazil khác, kỹ thuật là thứ mà người ta có thể tìm thấy được ở Antony.

cau-thu-brazil-1
Antony

Nhưng với một đội bóng giàu tham vọng, muốn quay trở lại thời kỳ đỉnh cao như Man Utd thì nêu không chứng minh được sự hiệu quả thì chắc chắn thời gian ở đội bóng của cầu thủ Brazil sẽ bị đe dọa.

Tiền đạo Gabriel Jesus

Khi mùa giải bắt đầu, không có cầu thủ Arsenal nào xuất sắc hơn cầu thủ Brazil. Cựu cầu thủ Man City là món hàng cực kỳ phù hợp đối với pháo thủ. Và anh cũng không mất quá nhiều thời gian để chứng minh khả năng của bản thân.

cau-thu-brazil-1
Gabriel Jesus

Tuy nhiên không may mắn là cầu thủ Brazil này lại gặp phải chấn thương và thời gian nghỉ thi đấu rất lớn. Thậm chí là đã phải bỏ lỡ giải đấu lớn nhất hành tinh và nửa mùa giải đã qua của pháo thủ.

Lúc này hơn ai hết, cầu thủ Brazil biết rằng pháo thủ cần anh như thế nào. Sự trở lại của Jesus sẽ đảm bảo cho cuộc đua cho chức vô địch của Arsenal trở nên dễ dàng hơn.

Tiền đạo Richarlison

Dù chỉ là phương án dự phòng của đội bóng Tottenham, nhưng lại là cây săn bàn hàng đầu của đội tuyển Brazil. Tại giải đấu lớn nhất hành tinh vừa qua, hầu hết những bàn thắng của các vũ công samba đều được ghi bởi tiền đạo này.

cau-thu-brazil-1
Richarlison

Ngoài khả năng săn bàn thì cầu thủ Brazil cũng nổi bật đối với cá tính của mình. Luôn cống hiến thậm chí là chiến đấu hết mình cho đội bóng mình đang phục vụ.

Xem thêm

Mesut Ozil ở tuổi 34 – “Giọt lệ buồn” sau ánh hào quang

Đội hình Newcastle liệu có thể làm nên kỳ tích?

Quế Ngọc Hải – thủ lĩnh đích thực tuyển Việt Nam