Những sân vận động có không khí tuyệt vời nhất giới túc cầu

san-van-dong

Mỗi câu lạc bộ sẽ có một sân vận động riêng. Đây sẽ là nơi được tổ chức các trận cầu của đội bóng đó. Cũng là nơi ghi lại dấu ấn những cay đắng, thất bại và cả những vinh quang của đội bóng đá đạt được. Tuy nhiên có những sân vận động nổi tiếng với sự cuồng nhiệt của các cổ động viên dành cho các cầu thủ của mình. Nó như góp một phần sức mạnh cho các cầu thủ trên sân, cũng như là khiến đối thủ phải e sợ khi đặt chân tới đây.

Anfield – sân vận động của Liverpool

Chắc hẳn không phải nói nhiều tới sân vận động giàu thành tích nhất nước Anh. Với các Liverpudlian, Anfield là nơi đã trải qua bao thăng trầm trong lịch sử. Là nơi mà các cổ động viên đã trải qua chuỗi thời gian bết bát kéo dài hơn một thập kỷ. Và cũng là nơi chiếc Cup chức vô địch danh giá được mang về sau hơn 3 thập kỷ.

san-van-dong
Mỗi khi chơi ở Anfield, Liverpool như được tiếp thêm sức mạnh

Sân vận động này có sức chứa lên tới 52.000 chỗ ngồi và cũng là sân vận động lớn thứ 3 thế giới. Thế nhưng điều đó không chứng minh được sự cuồng nhiệt của sân bóng này. 

Tại mỗi trận thi đấu, dù là chiến thắng hay thất bại, giai điệu của bài hát “You’s never walk alone” của đội bóng lại được cất lên từ các cổ động viên. Đây như một trong thứ sức mạnh, là cầu thủ thứ 12 của đội bóng trong mỗi trận cầu tại đây.

Hầu như mỗi đội bóng trên toàn thế giới đều luôn e dè khi phải làm khách tại sân vận động này. Chắc hẳn đối với những fan hâm mộ bóng đá tại Anfield trận bán kết Cup C1 lượt về với Barca mùa giải 2018 – 2019. Tại Anfield đã khiến một Barca hùng mạnh của siêu sao Messi phải cay đắng như thế nào khi chịu thất bại 4 bàn và phải dừng bước tại giải C1 năm đó.

Signal Iduna Park – sân vận động của Dortmund

Dortmund trong những năm gần đây thường phải chịu lép vế trước một Bayern Munich quá áp đảo. Thế nhưng trên sân vận động của đội áo vàng đen, những cổ động viên luôn là niềm kiêu hãnh của đội bóng vùng Ruhr.

Signal Iduna Park thuộc top những sân vận động lớn nhất thế giới, có sức chứa lên tới 80.000 chỗ ngồi. Và luôn được lấp đầy sắc vàng bởi những cổ động viên. Trong suốt trận đấu diễn tiếng hò reo của những cổ động viên sẽ khiến bất cứ đối thủ nào tới sân này phải lo ngại.

san-van-dong
Sự độc đáo mang đến một nét văn hóa tuyệt vời cho Dortmund

Bên cạnh đó cũng có một thông tin thú vị là tại sân vận động này, các cổ động viên cũng rất sáng tạo, luôn tạo ra những hình ảnh tri ân câu lạc bộ với những hình thù đẹp mắt. Signal Iduna Park luôn được đánh giá là sân vận động có bầu không khí cuồng nhiệt nhất thế giới.

Tuy nhiên về sự cuồng nhiệt đôi khi cũng khiến ban lãnh đạo của đội bóng gặp gặp phải những rắc rối bên ngoài sân cỏ.

Camp Nou – sân vận động của Barcelona

Gã khổng lồ xứ Catalan cũng sở hữu một câu lạc bộ với sự cuồng nhiệt, sôi động tương xứng đối với tầm vóc của đội bóng. Tại sân vận động này của đội bóng luôn lấp đầy những chỗ ngồi bởi những cổ động viên cuồng nhiệt mặc cho dù sức chứa của nó lên tới 99.000 chỗ ngồi sau khi cải tạo.

san-van-dong
Sức chứa khổng lồ của sân Camp Nou

Đây cũng là sân vận động ao ước của mọi cầu thủ đá bóng toàn thế giới. Bởi ngoài sân vận động ra thì tại đây còn tích hợp các địa điểm tham quan, bảo tàng lịch sử với những trang thiết bị hàng đầu thế giới.

Một thông tin thú vị là vào thời gian nghỉ khi mùa giải kết thúc, BLĐ của Barcelona còn cho phép thực hiện lễ cưới tại đây theo dịch vụ và có thể tham quan tính phí khi mà đội bóng đang phải gồng gánh khoản nợ khổng lồ.

Santiago Bernabeu – sân nhà của Real Madrid

Dĩ nhiên nhắc tới Barcelona thì không thể nào bỏ qua được gã khổng lề Real Madrid. Là đối thủ truyền kiếp của nhau về mọi phương diện, từ đội hình, các hoạt động và cả sân vận động.

san-van-dong
Đội bóng Hoàng Gia cũng không kém cạnh về sân vận đông của mình

Dĩ nhiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã đầu tư rất nhiều tiền bạc để tạo nên sân vận động tráng lệ này. Nó như một tác phẩm, một công trình nghệ thuật giữa đời thực. Với sức chứa của sân vận động có thể lên tới 81,044 chỗ ngồi và hầu như những trận bóng đều lấp đầy chỗ ngồi. Đây cũng là nơi thường xuyên được chọn để tổ chức các trận chung kết C1.

Bên cạnh đó là những cổ động viên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha này. Bởi những cổ động viên ở đây luôn có quyền kiêu hãnh với câu lạc bộ của mình. Cũng chính vì thế mà khi các đối thủ đến làm khách tại đây đều phải chịu những sức ép khủng khiếp.

Xem thêm:

Abramovich – chân dung một chủ tịch tuyệt vời

Đội hình cầu thủ Brazil xuất sắc nhất tại Premier League

Philippe Troussier – Niềm hy vọng cho bóng đá Việt Nam