Khvicha Kvaratskhelia ghi dấu ấn ở tuổi 22

Kvaratskhelia tạo dấu ấn ở tuổi 22

Khvicha Kvaratskhelia đã có ngày sinh nhật thứ 22 đáng ghi nhớ vì mở tỷ số ghi bàn ở phút 22 để giúp Napoli đánh bại Cremonese với tỷ số 3 – 0. Tiền đạo cánh trái người Georgia tiếp tục thi đấu với phong độ tốt để Gli Azzurri tiến lên, đồng thời tận hưởng những ngày tươi sáng. Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22 của mình, Kvaratskhelia ghi dấu ấn báo hiệu một tương lai đầy rộng mở phía trước.

Phút 22 huy hoàng để Kvaratskhelia ghi dấu ấn đặc biệt ở tuổi 22

Kvaratskhelia đã thực hiện một pha dẫn bóng solo vào sâu vòng cấm theo kiểu cut-inside sau khi có bóng bên cánh trái. Thay vì tiền đạo người Georgia chuyền cho các đồng đội đang đứng dày đặc ở phía trong thì tiền đạo này bất ngờ tung cú sút  cận chân hiểm hóc để đánh bại thủ môn mặc áo số 22 của Cremonese. Chính những pha xử lý bất ngờ như vậy đã làm nên thương hiệu Kvaratskhelia. Nhưng cũng biến anh trở thành phát hiện lớn nhất của Napoli ở Serie A mùa này bởi sự khó đoán.

Kvaratskhelia đã có bàn thắng ở phút 22 trước Cremonese
Kvaratskhelia đã có bàn thắng ở phút 22 trước Cremonese

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở Serie A, Kvaratskhelia được đá chính ở 23 trận nhưng đã sở hữu tới 11 pha lập công và 14 đường kiến tạo. Nếu chỉ tính những cầu thủ đang chơi mùa bóng đầu tiên trong phạm vi 5 giải đấu lớn nhất tại châu Âu, Kvaratskhelia là người có thành tích tốt nhất. Chỉ vài tháng trước, Kvaratskhelia còn khoác áo thi đấu cho một câu lạc bộ ít tên tuổi Dinamo Batumi của Georgia. Giờ đây, Kvaratskhelia đã trở thành một trong những cầu thủ được săn đón nhất tại châu Âu.

Khi bàn về các bản hợp đồng để có được tiền đạo này thì giá trị bản hợp đồng đã tăng tối thiểu 7 lần so với mức phí chuyển nhượng 10 triệu euro mà Gli Azzurri đã chi ra trước đó. Tất nhiên, những gì mà Napoli có được kể từ đầu mùa giải tới giờ không chỉ nhờ một mình Kvaratskhelia. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng bản thân tiền đạo người Georgia đã có công sức rất quan trọng đối với chiến thuật và lối chơi mà HLV Luciano Spalletti.

Nỗ lực để khẳng định vai trò trong Napoli

Kvaratskhelia đã rất dễ dàng trong cuộc đua cạnh tranh với vị trí của Matteo Politano và Hirving Lozano. Kvaratskhelia cũng đã khiến tất cả cổ động viên của Napolo quên đi huyền thoại Lorenzo Insigne, người vừa mới rời Napoli để đến MLS hồi Hè 2022. Tiền đạo này cũng là yếu tố giúp cho các tiền đạo khác như Victor Oshimhen hay Giacomo Raspadori hay cả siêu dự bị Giovanni Simeone được tỏa sáng rực rỡ mỗi khi có cơ hội ra sân. Khác với hình ảnh tay săn bàn thắng như Osimhen, Kvaratskhelia đã trở thành biểu tượng cho sự vươn lên của Gli Azzurri mùa này.

Kvaratskhelia trong màu áo của Napoli
Kvaratskhelia trong màu áo của Napoli

Không chỉ được người hâm mộ so sánh với đàn anh Insigne, Kvarat còn được ví như huyền thoại Diego Maradona cũng bởi lẽ những gì mà tiền đạo người Georgia thể hiện chẳng khác gì ‘phép màu’. Kvarat có thể chơi tốt cả hai chân, trong số 11 bàn thắng ghi cho Napoli thì có tới 2 bàn thắng ghi bởi chân trái và 1 bàn thắng đến từ đánh đầu. Trước đây khi còn là cầu thủ của một nền bóng đá nhỏ như Georgia, Kvarat đã không được chú ý nhiều.

Ít ai biết rằng, trận thắng của Napoli trước Cremonese cũng đúng vào ngày sinh nhật của cầu thủ này. Kvarat đón sinh nhật tuổi 22 với một bàn thắng ở phút 22 đánh bại thủ môn mặc áo số 22 của Cremonese. Bàn thắng này có vẻ đang báo hiệu một tương lai đầy tươi sáng đối với tiền đạo người Georgia. Trên thực tế thì Kvarat đã tiếp nối tiền bối và mang ra một cảm xúc tương tự nhưng là giành cho các cổ động viên của Napoli.

Napoli bỏ xa đối thủ nhì bảng tới 16 điểm

Có được chiến thắng 3 – 0 trước Cremonese vào đêm hôm 12/2 vừa rồi, Napoli đã gia tăng khoảng cách tới 16 điểm với đội nhì bảng là Inter Milan. Còn Juventus bị cáo buộc bởi các gian lận chuyển nhượng nên bị trừ tới 15 điểm. Bởi vậy, chẳng đội bóng nước Ý nào có thể cản nổi nổi Gli Azzurri vươn tới Scudetto. Nếu giành được vô địch ở Serie A năm nay, Napoli cuối cùng vươn tới danh hiệu cao nhất của giải sau 33 năm chờ đợi.

Tiền đạo người Georgia chỉ mới bắt đầu đỉnh cao của sự nghiệp trong màu áo của đội bóng nước Ý, mục tiêu chinh phục Serie A
Tiền đạo người Georgia chỉ mới bắt đầu đỉnh cao của sự nghiệp trong màu áo của đội bóng nước Ý, mục tiêu chinh phục Serie A

Napoli cũng đang tiến gần hơn tới phá kỷ lục ở Serie A, sau 22 vòng, đội bóng miền nam nước Ý đã có được 59 điểm. Từ khi Serie A tính 3 điểm, trận thắng từ mùa giải 94/95, chỉ có Inter và Juve có được 60 điểm sau 22 vòng đấu. Có được thành tích khủng như hiện nay một phần công lao rất lớn do Kvarat đóng góp.

Kết luận

Kvaratskhelia đang là một trong những cầu thủ sáng giá của Napoli và đã có nhiều đóng góp cho CLB nước Ý. Cầu thủ người Georgia mới bước sang tuổi 22, điểm đặc biệt là trận đấu trước Cremonese diễn ra với chiến thắng thuộc về Napoli, Kvarat ghi bàn ở phú 22 và đánh bại thủ môn áo số 22 của Cremonese. Đây là một dấu ấn đặc biệt với tiền đạo người Georgia và cũng là dấu hiệu hé lộ một tương lai rực rỡ với sự nghiệp của anh trong làng túc cầu.

Xem thêm:

Neymar đang có những lùm xùm với CLB PSG sau trận thua Monaco ở Ligue 1

Los Blancos lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2022 và số tiền thưởng cực khủng

Donnarumma vẫn luôn là điểm sáng của PSG tại Ligue 1