Oblak xứng đáng là người hùng của Atletico trong trận thắng 1 – 0 trước Celta Vigo

Oblak xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất La Liga

Chiến thắng của Atletico hôm 12/2 vừa rồi trên sân Balaidos có thể khiến người hâm mộ nghĩ tới bàn thắng của Memphis Depay. Chiến thắng này giúp Atletico có được 3 điểm nhưng thủ môn Oblak mới xứng đáng là thần hộ mệnh của Los Colchoneros. Tuy rằng Stefan Savic đã nhận thẻ đỏ rời sân ở phút thứ 70 nhưng Oblak đã giúp Atletico giữ sạch lưới ở trận đấu gặp Celta Vigo trên sân Balaidos vừa rồi. Do đó, thủ thành Oblak mới xứng đáng để được ca ngợi như người hùng của Los Colchoneros.

Diễn biến trận thắng 1 – 0 của Atletico trước Celta Vigo

Thầy trò HLV Diego Simeone đã có cuộc hành quân đến Celta Vigo nhưng Atletico Madrid được cho là nhập cuộc khá chậm chạp và đi vào bế tắc trong suốt hiệp 1 cho tới nửa đầu hiệp 2. Nhưng đây chỉ là khởi đầu cho những phút thi đấu đầy ‘điên rồ’ ở cuối hiệp 2. Đoàn quân của Simeone đã có chiến thắng dù đang ở thế 10 chọi 11. Depay là người đã cứu giúp Atletico Madrid ra khỏi thảm họa đầy kịch tính.

Atletico có chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trước Celta Vigo
Atletico có chiến thắng tối thiểu 1 – 0 trước Celta Vigo

Savic nhận thẻ đỏ ở phút 70 và tưởng chừng như những giây phút thảm họa đang cận kề với thầy trò HLV Simeone thì Atletico lại cho thấy một tình thế hoàn toàn khác và đã làm nên kỳ tích đầy ngoạn mục khi trên sân chỉ có 10 cầu thủ. Ở phút 90, Memphis Depay đã được vào sân và nhanh chóng nhập cuộc, ghi bàn thắng duy nhất để giúp Atletico ấn định tỷ số 1 – 0 và có được 3 điểm.

Đội hình xuất phát của Atletico trong trận hành quân đến sân Balaidos bao gồm Oblak, Antoine Griezmann, Marcos Llorente, Stefan Savic,… Có được 3 điểm từ trận thắng với tỷ số tối thiểu trước Celta Vigo, Atletico đã củng cố vị trí thứ 4 trên BXH La Liga với 38 điểm. Los Colchoneros đang kém vị trí thứ 3 là Real Sociedad 4 điểm và đội xếp vị trí thứ 2 là Real Madrid với 7 điểm. Cuộc đua top 4 vẫn còn dài và Atletico vẫn sẽ phải chật vật để trụ hạng ở La Liga năm nay.

Oblak – Người gác thành xứng đáng được ca ngợi

Oblak đã có một trận đấu xuất sắc khi khiến các chân sút của Celta Vigo, đặc biệt là tiền đạo Iago Aspas phải nản lòng bởi sự phản xạ tuyệt vời cũng như khả năng đọc tình huống cực tốt và chuẩn xác. Nếu như không có tài năng của thủ môn Oblak thì hàng thủ của Atletico khó có thể trụ vững trước những đợt tấn công dồn dập của Celta Vigo. Nhất là khi đoàn quân của Simeone đã nhận một thẻ đỏ dành cho trung vệ Stefan Savic ở phút thứ 70.

Oblak đóng vai trò quan giúp Atletico chiến thắng trước Celta Vigo và có được 3 điểm
Oblak đóng vai trò quan giúp Atletico chiến thắng trước Celta Vigo và có được 3 điểm

Theo thống kê cho thấy, Oblak đã có tổng cộng 4 pha giải nguy xuất thần cho Los Colchoneros ở trận đấu cuối tuần hôm 12/2. Đặc biệt là khi thủ môn Oblak có pha vớt bóng ngay trên vạch vôi để cứu thua cho đội nhà ở phút thứ 57 sau nỗ lực dứt điểm của Iago Aspas. Tuy nhiên, đây vẫn đang là pha bóng gây tranh cãi bởi Celta Vigo cho rằng bóng đã qua vạch vôi và bán thắng đáng lẽ ra phải được công nhận. Tuy nhiên, nỗ lực của Oblak là không thể phủ nhận.

Sau trận thắng Celta Vigo với tỷ số tối thiểu 1 – 0, HLV Diego Simeone của Atletico đã chia sẻ thẳng thắn: Oblak đã góp phần quan trọng vào chiến thắng của Atletico, đồng thời ông cũng hết lời khen ngợi và cho rằng ‘cậu ấy đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời’. Ngay cả HLV của Celta Vigo cũng phải khẳng định: Celta Vigo không thua Atletico, họ chỉ thua Oblak và cũng đánh giá Oblak xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Atletico đang dần lấy lại phong độ

Los Colchoneros đang dần tìm lại phong độ và minh chứng là họ đã bất bại 6 trận gần đây tại mọi đấu trường. Đội bóng chủ sân Cívitas Metropolitano tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH La Liga. Tuy Celta Vigo có lợi thế sân nhà, lại thi đấu với nhiều hơn 1 cầu thủ ở nửa sau hiệp 2 nhưng vẫn không có được chiến thắng. Celta Vigo đã cho thấy phong độ xuống cấp với 4 trận thất bại trong 5 trận gần nhất và để thua Atletico trên sân nhà là thất bại thứ 6 của đội bóng Tây Ban Nha.

Thắng Celta Vigo, Atletico có 3 điểm và trụ vững vị trí thứ 4 trên BXH
Thắng Celta Vigo, Atletico có 3 điểm và trụ vững vị trí thứ 4 trên BXH

Atletico vẫn đang trên đường đua trụ hạng ở La Liga để giành tấm vé tham dự Champions League. Ngày 20/2 tới, Atletico Madrid sẽ tiếp đón Ath, Bilbao trên sân Civitas Metropolitano. Nối dài chuỗi trận thắng, Atletico có thể sẽ có được 3 điểm và trọng trách đối với Oblak vẫn còn rất lớn để cùng đội bóng trụ hạng. Nhưng mục tiêu xa hơn là cải thiện vị trí trên BXH để tấm vé tham dự Champions League được chắc chắn hơn.

Kết luận

Atletico đã có chiến thắng ngoạn mục ở những phút cuối cùng trên sân của Celta Vigo dù cho chủ sân Civitas Metropolitano phải thi đấu với 10 người do Savic nhận thẻ đỏ ở phút 70. Chiến thắng của Atletico ngoài nhờ bàn thắng của Depay thì thủ môn Oblak cũng có công sức không nhỏ. Tuy thi đấu với số cầu thủ ít hơn nhưng Celta Vigo khó để đâm thủng hàng phòng thủ của Atletico và càng không thể vượt qua Oblak.

Xem thêm:

Tiền vệ Pedri với thành tích khiến nhiều tiền đạo mơ ước

Neymar đang có những lùm xùm với CLB PSG sau trận thua Monaco ở Ligue 1

Los Blancos lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2022 và số tiền thưởng cực khủng