Ciprian Tatarusanu trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho Rossoneri

Ciprian Tatarusanu trong màu áo của AC Milan

AC Milan đã có chiến thắng tối thiểu để vượt qua Monza ngay trên sân khác. Đây là thắng lợi thứ 3 của đội bóng thành Milan trên mọi đấu trường. Nhưng có được chiến thắng này không hề dễ dàng đối với Rossoneri. Ciprian Tatarusanu đã giúp các CĐV an tâm phần nào với phía khung thành của thủ môn người Romania. Maignan dính chấn thương nên cơ hội để Ciprian Tatarusanu được thi đấu cũng nhiều hơn.

Ciprian Tatarusanu giúp Rossoneri thoát cảnh ra về tay trắng

Đây là mùa giải thứ 3 mà thủ thành người Romania gắn bó với AC Milan, nhưng vốn dĩ Ciprian Tatarusanu không phải là sự lựa chọn số 1 của HLV Pioli. Ở hai mùa trước, mùa giải, số lần ra sân thi đấu của Ciprian Tatarusanu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhưng đồng đội của Ciprian Tatarusanu là Maignan đã dính chấn thương và phải nghỉ hồi phục dài hạn, cơ hội cho thủ môn người Romania được thi đấu nhiều hơn ở mùa này.

Ciprian Tatarusanu có phần thể hiện xuất sắc để giúp AC Milan sạch lưới trước Monza
Ciprian Tatarusanu có phần thể hiện xuất sắc để giúp AC Milan sạch lưới trước Monza

Vòng 23 Serie A, Milan đã có chiến thắng trước Monza để giành được trọn vẹn 3 điểm. Messias là cầu thủ duy nhất ghi bàn để giúp đội bóng thành Milan có được chiến thắng ở vòng này. Nhưng cũng không thể bỏ qua vai trò của thủ thành Ciprian Tatarusanu, cầu thủ được ví như người hùng đích thực của AC Milan. Đội bóng thành Turin đã để cho Monza gây ra không ít khó khăn và Ciprian Tatarusanu là người đã có 5 pha cứu thua xuất sắc nếu không các vị khách có thể sẽ ra về tay trắng.

Trước đó, Ciprian Tatarusanu cũng từng giúp AC Milan giữ sạch lưới trong cách trận Rossoneri thắng Tottenham, Torino cùng với tỷ số 1 – 0. Duy chỉ có một trận thua duy nhất đối với thủ môn người Romania là trước Inter Milan nhưng cũng chỉ để đối phương thắng với tỷ số tối thiểu 0 – 1.

Ciprian Tatarusanu hứa hẹn được HLV Pioli trọng dụng

Trong trận thua trước Inter Milan kể trên, AC Milan hoàn toàn bị đối phương áp đảo. Nhưng thầy trò HLV Pioli chỉ phải nhận một bàn thua xem ra vẫn còn ít. Điều đó cho thấy Ciprian Tatarusanu đã đóng hóp công sức rất lớn cho Milan, tuy để thua nhưng cũng không đến nỗi bị Inter vùi dập đến mức bẽ mặt. Có thể thấy, Ciprian Tatarusanu là cứu tinh cho danh dự của Milan, bàn thắng 1 – 0 của Inter có thể đến từ may mắn nhưng tài năng của Ciprian Tatarusanu đang ngày càng được phát huy là có thật.

Trong hoàn cảnh Maignan đang phải nghỉ chấn thương thì Ciprian Tatarusanu là lựa chọn hàng đầu của HLV Pioli
Trong hoàn cảnh Maignan đang phải nghỉ chấn thương thì Ciprian Tatarusanu là lựa chọn hàng đầu của HLV Pioli

Trước đây, thủ môn người Romania từng thường xuyên mắc sai lầm, Ciprian Tatarusanu của hiện tại đã không còn là mối hiểm họa thường trực đối với khung thành của Milan. Anh đã và đang ngày càng tỏ ra chắc chắn để mang đến sự yên tâm cho toàn đội. Nếu như Ciprian Tatarusanu từng bị các CĐV chỉ trích nặng nề thì đến giờ họ phải quay lại cảm ơn và ngưỡng mộ trước sự thay đổi nhanh chóng của người gác thành này.

Trong hoàn cảnh Maignan đang phải dưỡng thương và còn lâu nữa mới có thể trở lại thi đấu, Ciprian Tatarusanu đang hứa hẹn sẽ tiếp tục được trọng dụng trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Ở tuổi 37 nên thủ môn người Romania này có lẽ không phải là sự lựa chọn lâu dài của HLV Pioli. Nhưng những gì mà cầu thủ này đã thể hiện cũng khiến Pioli không thể không để mắt đến anh, và hiện tại, Ciprian Tatarusanu vẫn thường xuyên ra sân và có phong độ tốt, đó mới là điều mà Pioli cần và những gì Rossoneri muốn.

Tương lai của Ciprian Tatarusanu tại AC Milan

Chiến thắng 1 – 0 của AC Milan trước Monza là trận thứ 3 liên tiếp Ciprian Tatarusanu không để thủng lưới trong 353 phút trên mọi đấu trường. Chính chiến thắng này đã làm lu mờ hoàn toàn những phần thể hiện tệ hại của thủ môn người Romania hồi tháng Giêng khi mà AC Milan đã để thủng lưới 18 bàn sau 7 trận. Theo Tuttosport trích dẫn thông tin từ MilanNews cho thấy, tương lai của Tatarusanu đã được quyết định vì thủ môn này chỉ còn hợp đồng với AC Milan đến cuối tháng 6 này.

Hợp đồng của Ciprian Tatarusanu và AC Milan sẽ sớm hết hạn vào tháng 6 tới
Hợp đồng của Ciprian Tatarusanu và AC Milan sẽ sớm hết hạn vào tháng 6 tới

Khả năng để AC Milan tiếp tục gia hạn hợp đồng với Ciprian Tatarusanu là không có. Vị trí thủ môn dự phòng mà Ciprian Tatarusanu đang đảm nhiệm rất có thể sẽ được thay thế bởi Marco Sportiello. Cầu thủ này cũng đang chuẩn bị hết hạn hợp đồng với Atalanta, rất có thể anh sẽ là người thay thế Tatarusanu khi thủ môn người Romania hết hạn hợp đồng với AC Milan. Khi đó, Marco Sportiello sẽ đầu quân cho Milan theo dạng chuyển nhượng tự do.

Kết luận

Chiến thắng của AC Milan trước Monza với tỷ số 1 – 0 đã giúp đội bóng thành Milan có được 3 điểm. Có vẻ như mọi ánh mắt đổ dồn về Junior Messias, người duy nhất ghi bàn giúp Rossoneri có được chiến thắng ở vòng 23 Serie A. Nhưng công lớn phải kể tới thủ môn Ciprian Tatarusanu, người đã thi đấu xuất sắc để cứu thua cho AC Milan trong tình cảnh hàng công chắp vá vì các cầu thủ trụ cột đã chấn thương hàng loạt. Nhưng cầu thủ người Romania sẽ sớm rời Milan vì bản hợp đồng của anh với câu lạc bộ hiện tại chỉ còn đến tháng 6 tới.

Xem thêm:

Ola Solbakken ra mắt AS Roma đầy ấn tượng vòng 23 Serie A

Valencia giao trọng trách lớn cho HLV Ruben Baraja

CLB Paris-Saint Germain đang chìm trong một mớ hỗn độn