CLB CAHN – “Gã khổng lồ” trên đôi chân đất sét

CLB CAHN với nhiều ngôi sao trong đội hình

Trước mùa giải V league 2023 khởi tranh, nhiều người nhận định CLB CAHN là một trong nhứng ứng viên nặng kí cho chiếc vô địch. Thế nhưng đường dài mới biết ngựa hay, trải qua 4 vòng đầu tiên của giải, chúng ta thấy được sức mạnh thật sự của đội bóng thủ đô này như thế nào. 

CLB CAHN chi khủng cho mùa giải mới

Tân binh V-League không ngại chi hàng chục tỷ đồng mang về loạt cái tên đình đám bậc nhất Việt Nam như Văn Đức; Văn Vũ; Văn Hậu; Văn Thanh… Họ mua ‘một rừng’ VĂN nhưng tiếc rằng họ không có được Văn Quyết…

Bởi trong cuộc chiến của hai “dải ngân hà”…lão tướng Văn Quyết mới là người chơi rực rỡ nhất. Đội trưởng CLB Hà Nội là người ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của các nhà ĐKVĐ.

CLB CAHN với nhiều ngôi sao trong đội hình
CLB CAHN với nhiều ngôi sao trong đội hình

Nhưng quan trọng nhất, sau trận đấu này chợt nhận ra rằng…CLB CAHN sở hữu một dàn sao tấn công thượng thừa…đôi cánh “đỉnh của chóp” (Văn Hậu – Văn Thanh và cả Hồ Tấn Tài nữa). Nhưng có lẽ họ quên dành tiền mua vị trí được xem là trái tim, khối óc, buồng phổi…trung vệ và thủ môn.

Đặt niềm tin vào Bùi Tiến Dũng thời điểm này…xem như họ chọn áo giáp..giấy xung trận. Trước mặt cựu thủ môn U23 là người em Bùi Tiến Dũng trở thành tấm khiên nhựa trước khung thành. Anh có lẽ không còn được thi đấu ở tuyển quốc gia nữa cho nên phán đoán và phản xạ không còn được như xưa. Chưa kể mắc sai lầm khá nhiều trong những pha bắt bóc khiến cho đội nhà phải nhiều lận nhận bàn thua. 

Ở 2 bàn thua trong trận đấu với CLB Hà Nội không thể phủ nhận HNFC hay và Văn Quyết bén. Nhưng cũng phải nói lại…CLB CAHN chơi quá ngây ngô. Đó là nhận xét của nhiều khán giả sau màn thể hiện của đội bóng ở trận derby này. 

CAHN có đôi cánh rất bay nhưng trục giữa thì quá đuối.

Khi Juvhel tsoumou chấn thương. Bóng được đẩy lên cao nhưng tiền đạo không tận dụng được cơ hội. 

Tiền vệ giữa thì Trọng Long hay Sầm Ngọc Đức đều bị bắt bài khi đối đầu với những ngoại binh bên phía đội bạn.

Ban lãnh đạo khủng của CLB CAHN
Ban lãnh đạo khủng của CLB CAHN

Trung vệ thì sự góp mặt của Tiến Dụng với Tấn Sinh không yếu không kém nhưng cũng chỉ ở mức Trung bình đến Trung bình khá. Có thêm Elton thì cũng chỉ là sự bổ sung phần nào vì cậu này mới nên phải chờ đợi sự hòa nhập.

Thủ môn thì Bùi Tiến Dũng quả thực là không có gì để khen cả. Suốt từ 2018 đến giờ chỉ đóng vai dự bị đã làm thui chột đi khả năng vốn đã không ở mức giỏi như truyền thông thêu dệt.

CAHN bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ hảo thủ nhưng chiêu mộ kiểu chỗ cần không có mà chỗ có không cần. Dù chiêu mộ nhiều hảo thủ, nhưng họ cần có nhiều thời gian liên kết với nhau hơn để tạo nên một tập thể đúng nghĩa. Trước khi nghĩ đến mục tiêu cao ở mùa giải năm nay. Thi đấu như vậy thì những Hải Phòng, Thanh Hóa, Nam Định, SLNA, nhưng đội bóng có thực lực một chút, cũng hoàn toàn có thể đánh bại được CAHN.

Nhận định của chuyên gia về thành tích sắp tới của CLB CAHN

Theo nhận định của các chuyên gia CLB CAHN vẫn sẽ trong top 8 thôi nhưng để đua vô địch thì khó. Ngoài 2 đội Viettel, Hà Nội thì vẫn còn đó Bóng đá Nam Định FC cùng đội bóng xứ Thanh của bầu Đoan đang đầy khát khao để vươn lên và sẽ là đối thủ khó khăn của CLB CAHN trong thời gian tới. Chưa kể những đội bóng đầy khó chịu như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Sông Lam Nghệ An hay Bình Dương sẵn sàng ngáng đường đội bóng ngành Công An.

Hy vọng thời gian tới chúng ta sẽ thấy được đội bóng chuyên nghiệp hơn
Hy vọng thời gian tới chúng ta sẽ thấy được đội bóng chuyên nghiệp hơn

Tuy nhiên bóng đá luôn là trận bóng mà nhiều người sẽ không dễ đoán trước được. CLB CAHN với tập thể đoàn kết, sự hậu thuẫn đáng gờm phía sau chắc chắn sẽ không dễ từ bỏ cuộc chơi. Toàn đội quyết tâm mặc dù mới quay trở lại V league năm nay nhưng họ vẫn nuôi hi vọng giành huy chương. 

Chúng ta hãy cùng nhau theo dõi và cổ vũ cho CLB CAHN trong giai đoạn tới sẽ có cái nhìn tổng quát nhất về đội hình để đưa ra các chiến thuật hợp lý hơn nhé. 

Xem thêm một số bài viết liên quan:

“Nóng” HLV Lư Đình Tuấn là cái tên đầu tiên rời khỏi ghế nóng V league 2023

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 – đâu là đội bóng mạnh nhất với Việt Nam

Nghịch lý Sài Gòn FC lại chọn sân nhà ở Lâm Đồng