Eduardo Camavinga đã chững chạc hơn kể từ World Cup 2022

Eduardo Camavinga đã trưởng thành hơn nhiều so với thời điểm trước World Cup

Eduardo Camavinga trước và sau World Cup Qatar là hai hình ảnh hoàn toàn khác. Một Camavinga chỉ được xem là dự bị tiềm năng cho Real Madrid đã không còn mà thay vào đó là hình ảnh của một hậu vệ trái thực thụ mà HLV Ancelotti đang tìm kiếm. Những thay đổi của Los Blancos kể từ sau World Cup 2022 cũng là yếu tố khiến cho cầu thủ người Angola đã tận dụng được cơ hội và giờ là có chỗ đứng trong đội hình.

HLV Ancelotti trao cơ hội cho Eduardo Camavinga

Los Blancos đã có trận thua trước Sheriff Tiraspol hôm 28/9/2021 tại Champions League ngay trên sân nhà Bernabeu. Trong cơn tuyệt vọng đó thì HLV Carlo Ancelotti đã trao cơ hội cho Eduardo Camavinga chơi ở vị trí hậu vệ trái để tăng khả năng tấn công. Đây có lẽ là thời điểm mà cầu thủ 20 tuổi không nghĩ rằng sẽ có một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Sau ngày hôm đó, các CĐV đã quên đi sự bố trí bất ngờ đó của Ancelotti.

Eduardo Camavinga từng chỉ là một cầu thủ dự bị với số lần ra sân ít ỏi cho Real Madrid trước World Cup 2022
Eduardo Camavinga từng chỉ là một cầu thủ dự bị với số lần ra sân ít ỏi cho Real Madrid trước World Cup 2022

Eduardo Camavinga đã phải dự bị ở Los Blancos và trong mùa giải này, cầu thủ gốc Angola chỉ là phương án thay thế một khi Aurelien Tchouameni không thể ra sân thi đấu. Thời điểm trước World Cup 2022, Eduardo Camavinga chỉ được đá chính 7 trong số 21 trận của Kền Kền Trắng (tương đương với 33%) và cũng không để lại dấu ấn gì đặc sắc mỗi lần ra sân. Nhưng sau giải đấu tại Qatar, dường như may mắn đã đến với Eduardo Camavinga.

Ferland Mendy dính chấn thương buộc Ancelotti phải kéo Eduardo Camavinga vào vị trí hậu vệ cánh trái như thời điểm cách đây 1 năm về trước. Chỉ khác là lần này cầu thủ 20 tuổi đã nắm bắt cơ hội tốt hơn. Tại FIFA Club World Cup, Eduardo Camavinga đã thi đấu ấn tượng trong vai trò người thay thế và nhận được sự tin tưởng từ HLV Carlo Ancelotti.

Eduardo Camavinga tận dụng cơ hội và bứt phá

Kể từ khi Tchouameni gặp vấn đề thì cũng là thời điểm cơ hội đến với cầu thủ gốc Angola. Trong thời gian qua, Eduardo Camavinga đã được trả về chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc. Khác với giai đoạn trước, giờ đây Eduardo Camavinga đã chững chạc hơn trong vai trò thu hồi bóng. Chính cả Ancelotti cũng nhận thấy sự thay đổi tích cực của cậu học trò trẻ và đánh giá cậu đã chơi lùi sâu, có tầm nhìn rộng hơn chính là yếu tố giúp Eduardo Camavinga tiến bộ.

Camavinga giờ đây đã chững chạc hơn và được HLV Ancelotti trao cơ hội ra sân thường xuyên
Camavinga giờ đây đã chững chạc hơn và được HLV Ancelotti trao cơ hội ra sân thường xuyên

Trước những thay đổi nhanh chóng của bản thân, Eduardo Camavinga cũng tỏ ra thích thú và không ngần ngại chia sẻ nguyện vọng muốn chơi ở hàng tiền vệ. Cầu thủ này không giấu giếm việc vị trí tiền vệ là vị trí yêu thích và trước đó Los Blancos ký hợp đồng với anh cũng vì điều đó. Nhưng Eduardo Camavinga cũng không muốn làm phật lòng Ancelotti mà nói rằng anh ở Real Madrid là để giúp đỡ đội bóng và sẵn sàng chơi ở mọi vị trí được yêu cầu.

Thống kê cho thấy, Eduardo Camavinga đã được ra sân thi đấu thường xuyên hơn so với trước World Cup 2022. Cầu thủ quốc tịch Pháp đã chơi 13 trong số 15 trận của Kền Kền Trắng (khoảng 86% số trận) kể từ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này. Điều đáng mừng là Eduardo Camavinga đã học được cách điềm tĩnh khi được trao cơ hội ra sân. Ra sân thường xuyên hơn so với thời điểm trước World Cup vừa là cơ hội để cầu thủ trẻ thể hiện tài năng nhưng cũng là thử thách phải hoàn thành nhiệm vụ của Kền Kền Trắng.

HLV Carlo Ancelotti đang hài lòng về cậu học trò 20 tuổi

Nói vậy là bởi lẽ, Eduardo Camavinga đã trải qua 8 trận đấu liên tiếp mà không phải nhận thẻ. Đó là một điều khá lạ lùng bởi trước đó cầu thủ 20 tuổi đã phải nhận tới 6 thẻ vàng và Ancelotti cũng đã 7 lần thay anh ra sân chỉ sau hiệp 1 vì ông cho rằng Eduardo Camavinga không giữ được bình tĩnh. Phải chăng những lần phạm lỗi trước đây đều xuất phát từ niềm yêu thích Judo của cầu thủ gốc Angola?

HLV Carlo Ancelotti hài lòng trước những thay đổi tích cực của cầu thủ sinh năm 2002
HLV Carlo Ancelotti hài lòng trước những thay đổi tích cực của cầu thủ sinh năm 2002

Sự tiến bộ của Eduardo Camavinga đã khiến HLV Carlo Ancelotti phải hài lòng. Bởi lẽ, việc thay thế Toni Kroos và Luka Modric đã trở thành vấn đề cấp thiết và không thể trì hoãn sau mùa giải này. Cầu thủ sinh năm 2002 đã có màn thể hiện ấn tượng trong thời gian qua. Cơ hội mà ông trao cho Eduardo Camavinga đã tạo nên đôi cánh để anh bay vút trong tương lai và sẵn sàng đảm đương các trọng trách lớn lao tại Los Blancos.

Kết luận

Eduardo Camavinga đang là một nhân tố đáng được quan tâm tại Los Blancos, cầu thủ quốc tịch Pháp đã ra sân thi đấu thường xuyên hơn trong màu áo của Kền Kền Trắng. Chính HLV Carlo Ancelotti cũng phải công nhận sự thay đổi theo chiều hướng tích cực của Eduardo Camavinga. Nếu có thể nối tiếp phong độ thi đấu như hiện tại và ngày càng tiến bộ thì vấn đề thay thế Luka Modric và Toni Kroos sẽ không còn là vấn đề khiến Ancelotti phải đau đầu nữa.

Xem thêm:

Jonathan David không mảy may đến danh hiệu ‘vua phá lưới’ ở Ligue 1

Paris SG ngổn ngang trước trận derby đối đầu với Marseille

Sergio Ramos chính thức tuyên bố giã từ La Roja sau 18 năm